2. Thảo luận - Kinh nghiệm các bệnh đã xử lý được Kobelco SK120-2 cải lùi

#21
. Đọc lại sơ đô van phân phối kobe'2 nhé 2 con cắt ko làm vc thì xả thẳng hồi đấy
Đúng là có 2 con bypass cut. Nhưng điều đó cũng ko có nghĩa là nếu đưa về lưu lượng cố định thì sẽ hoạt động tốt.

Chỉnh lưu lượng lớn thì chết máy
Chỉnh lưu lượng nhỏ để ko chết thì làm chậm rì.
 

Đặng Sơn

Moderator
Thành viên BQT
#26
Kv3...dt đang ở chế độ hấp thụ tải.ta cho về chế độ cut off.hoạt động vẫn nhịp nhàng nhé.ngâm sau k3v...đt mới thấy nhiều cái hay.hay rừ cái lốc đến regu.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Đinh Công Văn

Well-known member
#27
Kv3...dt đang ở chế độ hấp thụ tải.ta cho về chế độ cut off.hoạt động vẫn nhịp nhàng nhé.ngâm sau k3v...đt mới thấy nhiều cái hay.hay rừ cái lốc đến regu.
( chế độ hấp thụ tải ) và chế độ ( cut off ) là cái thể loại gì vậy Cụ . em chỉ biết có điều khiển âm và điều kiển dương . CLSS và OLSS
Chứ hai kiểu của bác em chưa nghe thấy bao giờ nhờ bác thông giúp
chế độ kiểu gì đi nữa thì vẫn phải có hai phần điều kiển công xuất để em động cơ không bị quá tải
điều khiển lưu lượng theo ý người lái
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Đặng Sơn

Moderator
Thành viên BQT
#28
( chế độ hốc thụ tải ) và chế độ ( cut off ) là cái thể loại gì vậy Cụ . em chỉ biết có điều kiển âm và điều kiển dương . CLSS và OLSS
Chứ hai kiểu của bác em chưa nghe thấy bao giờ nhờ bác thông giúp
chế độ kiểu gì đi nữa thì vẫn phải có hai phần điều kiển công xuất để em động cơ không bị quá tải
điều khiển lưu lượng theo ý người lái
À à vậy à
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#29
@ Đặng Sơn, Gie rach.
Ý tưởng hay đấy. Vừa dùng OPEN CENTER, vừa dùng TOTAL HORSE POWER CONTROL.
Nhưng dùng lâu dài thì hao tốn nhiên liệu hơn kha khá. Quan trọng là chủ máy chịu hay không thôi.
 
Sửa lần cuối:

Đặng Sơn

Moderator
Thành viên BQT
#31
@ Đặng Sơn, Gie rach.
Ý tưởng khá đấy. Vừa dùng OPEN CENTER, vừa dùng TOTAL HORSE POWER CONTROL thì cũng được đấy.
Nhưng dùng lâu dài thì hao tốn nhiên liệu hơn kha khá. Quan trọng là chủ máy chịu hay không thôi.
Dạ máy thì chết dở 2 năm.chủ máy mua về để bỏ điện ạ.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#33
1. Xin cụ chỗ lấy đường Pi với ạ
2. Các cụ cứ chém đi nó cho cái bơm đấy thành bơm lưu lượng cố định mà
3. Đọc lại sơ đô van phân phối kobe'2 nhé 2 con cắt ko làm vc thì xả thẳng hồi đấy
4. Đưa về lưu lượng cố định làm sao mà cuốc đc hả cụ.
Lịm chết máy ngay tắp lự.
1. Chẳng cần Pi gì cả vì đúng như số 2. nói ở trên.
(2+3). Giỏi!! Nó trở thành LƯU LƯỢNG CỐ ĐỊNH theo kiểu OPEN CENTER CONTROL.
4. Lưu lượng cố định vẫn cuốc được mà không lịm máy mới tài.....chịu khó nghĩ thêm chút nữa.


Gợi ý: có ai va chạm máy đời TRỪ TÁM bị hư ĐIỆN chưa??? Nó trở thành lưu lượng cố định, vẫn làm nhanh mà không lịm máy đấy.
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#37
Bây giờ trở lại với SK120-2 (hoặc SK120-3 cũng tương tự). Ta cùng xem lại BỘ VAN TỔNG (Control Valve) của nó.

Ta bỏ cái BƠM của nó ra, chỉ xem đường đi của BƠM P1 (cho đơn giản) khi ở trạng thái chờ, chưa làm việc xem nó đi như thế nào. Bài tiếp theo ta sẽ đem cái BƠM của SK120-1 lắp vào cho nó xem nó sẽ làm việc ra sao.

SK200-3 Control Valve Hyd Circuit.png
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#38
Bài vở mùa dịch ế ẩm quá nhỉ!!! Tiếp bài trước, ta lấy cái BƠM K3V63DT của máy SK120-1 lắp vào thay cho cái BƠM K3V63BDT của máy SK120-2 coi nó ra sao.
Lưu ý là 2 đường Pi1 và Pi2 cho xả thẳng về thùng chứa. Nghĩa là ngay sau khi nổ máy, chưa thao tác gì thì cả 2 BƠM chính đã tăng góc nghiêng tối đa (cậu Giẻ ở trên dùng hình tượng là BƠM có lưu lượng cố định; tuy chưa đúng cho lắm, nhưng nó đúng ở chỗ chẳng còn dùng áp khiển Pi nữa) và đường đi của dòng thủy lực là đi thẳng một mạch qua van tổng (Control Valve) rồi về thùng chứa===>không bị TREO ÁP, không quá tải, không lịm máy.


Câu hỏi cho bài tiếp theo: vậy khi tải nhẹ (hoặc múa gió để biểu diễn) thì kéo nhẹ hoặc kéo hết tay điều khiển nó sẽ làm việc thế nào?? Có theo ý thợ lái được không?? Nếu được thì tại sao lại được??

Sau nữa sẽ nói về trường hợp khi gặp tải nặng thì sao; có bị quá tải, lịm máy hay chết máy không??
SK200-1+3 A Hyd Circuit.png
 
Sửa lần cuối: