1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Doosan DX 140W làm việc chậm

#41
thưa cụ máy này đời rất cao như kiểu là bản thiếu ý cụ ạ đáng nhẽ máy bình thường chỉ tầm 2009 đã là máy đện rồi
hàng đặt nó thế đó cụ ạ thiếu nhiều( óp sừn) lắm cụ ạ đường búa chăn bùn màn hình bé tý
Nghe giống kiểu xe hơi sản xuất riêng cho các công ty TAXI ấy nhở.
Cái gì cũng bèo bèo đi 1 tí.

Đây cụ ạ?
Tài liệu của cụ không có phần này à?
1568037496696.png
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#42
Nghe giống kiểu xe hơi sản xuất riêng cho các công ty TAXI ấy nhở.
Cái gì cũng bèo bèo đi 1 tí.

Đây cụ ạ?
Tài liệu của cụ không có phần này à?
View attachment 813
nhà cháu cũng có nhưng mà tiếng anh toàn nhờ anh google dịch nó chẳng chuẩn gì cả
cháu kiểm tra chỉ có hai con chiết áp ga một là núm vặn hai là trên động cơ
đều là chiết áp 5V vẫn ok thông đến hộp
 
#43
2 con chiết áp ga ở núm vặn ga và chân ga à cụ?

Điều kiện gì cũng đủ mà bệnh vẫn lòi ra thì có vẻ khá là vô lý cụ nhỉ.
 

ThSG

Moderator
#46
nhà cháu cũng có nhưng mà tiếng anh toàn nhờ anh google dịch nó chẳng chuẩn gì cả
cháu kiểm tra chỉ có hai con chiết áp ga một là núm vặn hai là trên động cơ
đều là chiết áp 5V vẫn ok thông đến hộp
2 con chiết áp ga ở núm vặn ga và chân ga à cụ?

Điều kiện gì cũng đủ mà bệnh vẫn lòi ra thì có vẻ khá là vô lý cụ nhỉ.
Mệt!!! Cái núm vặn trong cabin là CHIẾT ÁP GA, còn cái ở ĐỘNG CƠ là CHIẾT ÁP PHẢN HỒI báo vị trí mô tơ ga!!!
Đúng ra nó còn phải có một cái CHIẾT ÁP GAchân GA.


Còn ở đây; chân ga lại nối dây kéo???!!!

Mà thôi, kệ nó đi, miễn là thông tin phải đúng chính xác thì mới mong chỉnh sửa cho máy được.
Bạn đọc thông số của màn hình trang 2, trang 3. Mục số 7; số 8 và số 14 coi nó ra sao??
 

ThSG

Moderator
#47
số 14 là món gì vậy bác số 7 và số 8 em nghĩ k liên quan nhiều vì em đã rút bỏ thử hai giác áp lực cao trên bơm chính vẫn trả tải bình thường cụ ạ
Trả tải bình thường là sao, chưa hiểu?? Rút giắc điện thử ở máy đang tốt hay máy đang bệnh??
Nó liên quan mạnh; liên quan sâu luôn.
Máy tốt, HỘP ĐIỆN tốt thì dòng điện điều khiển cho VAN ĐIỆN của BƠM phụ thuộc áp suất BƠM nha bạn.
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#48
Mệt!!! Cái núm vặn trong cabin là CHIẾT ÁP GA, còn cái ở ĐỘNG CƠ là CHIẾT ÁP PHẢN HỒI báo vị trí mô tơ ga!!!
Đúng ra nó còn phải có một cái CHIẾT ÁP GAchân GA.


Còn ở đây; chân ga lại nối dây kéo???!!!

Mà thôi, kệ nó đi, miễn là thông tin phải đúng chính xác thì mới mong chỉnh sửa cho máy được.
Bạn đọc thông số của màn hình trang 2, trang 3. Mục số 7; số 8 và số 14 coi nó ra sao??
thực tình máy ở rất xa đi lại khó khăn em cứ tạm thời thế đã để hôm nào em thu xếp lên mần em nó vài bữa nữa xem cho nó ra ngô ra khoai như thế nào mới được
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#49
Trả tải bình thường là sao, chưa hiểu?? Rút giắc điện thử ở máy đang tốt hay máy đang bệnh??
Nó liên quan mạnh; liên quan sâu luôn.
Máy tốt, HỘP ĐIỆN tốt thì dòng điện điều khiển cho VAN ĐIỆN của BƠM phụ thuộc áp suất BƠM nha bạn.
nghĩa là một con máy khác đang chạy bình thường máy nó bị chết cả hai con áp lực cao trên bơm chính em rút giắc ra mà xem trên màn hình dòng xuống van điện bơm vẫn dao động nhịp nhàng bác ạ
 

ThSG

Moderator
#51
nghĩa là một con máy khác đang chạy bình thường máy nó bị chết cả hai con áp lực cao trên bơm chính em rút giắc ra mà xem trên màn hình dòng xuống van điện bơm vẫn dao động nhịp nhàng bác ạ
Bạn nên tìm hiểu cho thật kỹ nguyên lý điều khiển của hộp điện tử coi nó điều khiển BƠM như thế nào. Với những máy như này, bỏ điện vẫn làm việc được cỡ khoảng 90% so với có điện.
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#52
Bạn nên tìm hiểu cho thật kỹ nguyên lý điều khiển của hộp điện tử coi nó điều khiển BƠM như thế nào. Với những máy như này, bỏ điện vẫn làm việc được cỡ khoảng 90% so với có điện.
cảm ơn tất cả mọi người hôm nay em xin trả bài tất cả các cụ . Do con máy do thời gian sửa chữa kéo dài đường xa nên chủ máy không có kiên nhẫn đã gọi một tốp thợ khác vào sử lý nghe mấy anh em kể là cũng mang hộp với moto ga vào nhưng vẫn không được cuối cùng cũng phải bỏ điện chỉnh lại bơm và máy làm phải chậm đi xo mới ban đầu
thực sự thì ban bệnh điện đóm hay hộp điều khiển mấy máy hàn xẻng này thì không có quá nhiều thứ cao siêu bỏ điện vẫn tạm ổn được
cơ bản là nghề kĩ thuật muốn tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân nó từ đâu phải trăng mình vẫn chưa sờ đúng chỗ cần sờ và (người khác đã sờ vào đúng chỗ mình không muốn sờ đó chính là túi của chủ máy)
suy cho cùng nghề sinh ra là phải đảm bảo cho người ta cơm áo gạo tiền còn Nghiệp lại là một cái khác .....
 

ThSG

Moderator
#53
cảm ơn tất cả mọi người hôm nay em xin trả bài tất cả các cụ . Do con máy do thời gian sửa chữa kéo dài đường xa nên chủ máy không có kiên nhẫn đã gọi một tốp thợ khác vào sử lý nghe mấy anh em kể là cũng mang hộp với moto ga vào nhưng vẫn không được cuối cùng cũng phải bỏ điện chỉnh lại bơm và máy làm phải chậm đi xo mới ban đầu
thực sự thì ban bệnh điện đóm hay hộp điều khiển mấy máy hàn xẻng này thì không có quá nhiều thứ cao siêu bỏ điện vẫn tạm ổn được
cơ bản là nghề kĩ thuật muốn tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân nó từ đâu phải trăng mình vẫn chưa sờ đúng chỗ cần sờ và (người khác đã sờ vào đúng chỗ mình không muốn sờ đó chính là túi của chủ máy)
suy cho cùng nghề sinh ra là phải đảm bảo cho người ta cơm áo gạo tiền còn Nghiệp lại là một cái khác .....
Thôi đành vậy. Ta lại hẹn dịp khác, máy còn nhiều mà.
Thật đúng là còn phụ thuộc vào chủ máy, hầu hết là cứ muốn "TIỀN THÌ ÍT nhưng THỊT PHẢI NHIỀU MÀ NGON NỮA CƠ" thế mới chán!!!
 
#55
E đọc bài này đã lâu mà chẳng dám góp ý vì kiến thức mình sơ sài quá.
Nhưng hôm nay gặp 1 em dx140 kim cơ e mới nhớ ra là tại sao dòng khiển bơm lại không lên xuống khi ga nhỏ và ga to.
E xem thực tế thì chỉnh con cảm biến phản hồi góc ga (TPS) thì dòng điện ra bơm thay đổi theo tải của máy luôn ạ.