1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Doosan DX 140W làm việc chậm

Đinh Công Văn

Well-known member
#21
"..bật công tác bỏ hộp máy làm nhanh vù vù nhưng bị lịm tải.." Bạn đang nói ngược đấy!!
Cái công tắc đó khi bạn bật mà máy làm nhanh là nó được nối với hộp điều khiển; còn khi bạn bật ngược lại, màn hình luôn luôn báo 600mA là bỏ qua hộp, đấu trực tiếp PSV qua điện trở, qua cầu chì 10A vào thẳng nguồn 24V.

Bạn kiểm dây nối từ công tắc coi nó có được đấu nối vào hộp điện tử không?? Sau đó, bạn bật công tắc cho máy làm nhanh, chỉnh bộ "BA LÔ" trên bơm (mỗi bơm có 3 con ốc chỉnh, bạn chụp hình đưa lên đây) cho nó chậm lại rồi theo dõi trên màn hình coi dòng điều khiển ra sao??

"..van điện này tụt từ từ theo vòng tua." không phải như vậy đâu!! Nó thay đổi theo:
  1. Công tắc chế độ làm việc, để POWER thì dòng thấp, để NORMAL thì dòng tăng lên hoặc...
  2. Khi tải nặng, động cơ quá tải thì dòng sẽ tăng và ngược lại.
trả lời từng ý một cho nó rễ cụ ạ
khi không bật công tác chế độ khẩn cấp chạy bằng hộp thì dòng trên màn hình luôn là 600mA
khi bật công tác thì dòng hiển thị trên màn hình báo về 0mA đã kiểm tra một con máy đang chạy bình thường cũng như thế
cặp đồng hồ đo ở chế độ đo hiệu điện thế tại hai đường ra van điện tại hộp khi chạy bằng hộp lúc nào cũng 10V máy làm chậm không đè tải
khi bật công tác chế độ khẩn cấp thì nó tụt xuống 6V máy làm nhanh nhưng đè tải
rút giắc van điện bơm ra còn đè máy nặng hơn
Dây dẫ và công tác thông đến đến van điện bơm ok
Van điện từ này hoạt động nhịp nhàng để đam bảo công xuất giữa động cơ và bơm thủy lực
em hiểu đơn gian khi ga cao lên thì công xuất động cơ sẽ tăng lên và công xuất bơm thủy lực cũng phải tăng lên nghĩa là em hộp biết để giảm dòng xuống van đện bơm
khi quá tải em động cơ bị tụt vòng tua thì em hộp lại điều kiển cho tăng dòng lên tránh cho động cơ bị quá tải
Ở các chế độ làm việc POWER, TRAVELING. STD thì dòng cấp xuống van khác nhau nhưng cũng không bao giờ mà ga lên hết cỡ múa máy nó chỉ nằm ở 600mA bác ạ
bác dùng tạm hình em bơm này ạ bơm 140.png chỉnh bơm 140dx.png
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#23
Tham khảo mạch điện của công tắc chế độ dự phòng.

View attachment 805
hỏi một câu hơi bị chuối nếu như cụ nói ở bài trên nói khi bật trế độ khẩn cấp thì hộp đện lấy thông tin ở đâu để báo cho em màn hình là nó đang cấp dòng cố định là 600mA xuống van điện như sơ đồ trên thì chẳng lên quan gì tới hộp điều kiển cả
em sẽ có video một con máy đang hoạt động bình thường và khi bật công tác khẩn cấp dòng Pum PV trên màn hình sẽ về 0mA bác ạ
cháu thì hậu bối không dám qua mặt các cụ cây cao bóng cả
Nhưng loại máy này khá phổ biến nên em cũng này em đã sửa khá khá nhiều con rồi ạ
có gì mong các cụ chiếu cố bỏ qua cho con cháu non trẻ
 

ThSG

Moderator
#27
thêm ít thông số để các cụ tham khảo ạ


View attachment 800 View attachment 801
Cụ này có tài liệu đầy đủ mà lại còn có cả hộp và xe khác đang tốt để đổi thử thì sướng quá rồi.
Cụ có thể chia sẻ tài liệu này được không?? Nhưng mà hình như hãng DOOSAN viết sai chính tả?? Bơm REXROTH chỉ có A8VO chứ làm gì có BƠM AV8O ta??

Màn hình lúc nào cũng báo 600mA thì xe làm chậm là đúng rồi.
Cụ đổi hộp, nhưng còn cả một đống thứ chưa đổi thử: bản thân cái van điện trên BƠM, dây điện nối các linh kiện với hộp v.v... đặc biệt là các cảm biến đầu vào (có cả một đống cảm biến) nếu các thứ này mà hư hỏng thì hộp cũng luôn luôn xuất tín hiệu 600mA để cho an toàn đó mà.

Có điều cần lưu ý là: nếu bật công tắc chuyển không cho qua hộp mà nối thẳng vào nguồn 24V thì đúng ra là xe chuyển về chế độ tiêu chuẩn, nó sẽ không thể bị quá tải động cơ trừ khi bộ regu của bơm bị chỉnh sai đi rồi.
 
Sửa lần cuối:

Đinh Công Văn

Well-known member
#28
Cụ này có tài liệu đầy đủ mà lại còn có cả hộp và xe khác đang tốt để đổi thử thì sướng quá rồi.
Cụ có thể chia sẻ tài liệu này được không?? Nhưng mà hình như hãng DOOSAN viết sai chính tả?? Bơm REXROTH chỉ có A8VO chứ làm gì có BƠM AV8O ta??

Màn hình lúc nào cũng báo 600mA thì xe làm chậm là đúng rồi.
Cụ đổi hộp, nhưng còn cả một đống thứ chưa đổi thử: bản thân cái van điện trên BƠM, dây điện nối các linh kiện với hộp v.v... đặc biệt là các cảm biến đầu vào (có cả một đống cảm biến) nếu các thứ này mà hư hỏng thì hộp cũng luôn luôn xuất tín hiệu 600mA để cho an toàn đó mà.

Có điều cần lưu ý là: nếu bật công tắc chuyển không cho qua hộp mà nối thẳng vào nguồn 24V thì đúng ra là xe chuyển về chế độ tiêu chuẩn, nó sẽ không thể bị quá tải động cơ trừ khi bộ regu của bơm bị chỉnh sai đi rồi.
bác có thể thống kê cho em một số cảm biến và công tác liên quan ngoài những thứ này không ạ
cảm biến vòng tua
vị trí của moto ga
chiết áp ga
đồng hồ nhiệt độ nước
các chế độ làm việc búa m,kéo, kìm ,gầu, lực sĩ
công tác ưu tiên di chuyển
 
Sửa lần cuối:

Đinh Công Văn

Well-known member
#31
Cụ này có tài liệu đầy đủ mà lại còn có cả hộp và xe khác đang tốt để đổi thử thì sướng quá rồi.
Cụ có thể chia sẻ tài liệu này được không?? Nhưng mà hình như hãng DOOSAN viết sai chính tả?? Bơm REXROTH chỉ có A8VO chứ làm gì có BƠM AV8O ta??

Màn hình lúc nào cũng báo 600mA thì xe làm chậm là đúng rồi.
Cụ đổi hộp, nhưng còn cả một đống thứ chưa đổi thử: bản thân cái van điện trên BƠM, dây điện nối các linh kiện với hộp v.v... đặc biệt là các cảm biến đầu vào (có cả một đống cảm biến) nếu các thứ này mà hư hỏng thì hộp cũng luôn luôn xuất tín hiệu 600mA để cho an toàn đó mà.

Có điều cần lưu ý là: nếu bật công tắc chuyển không cho qua hộp mà nối thẳng vào nguồn 24V thì đúng ra là xe chuyển về chế độ tiêu chuẩn, nó sẽ không thể bị quá tải động cơ trừ khi bộ regu của bơm bị chỉnh sai đi rồi.
bơm máy nguyên bản máy mới đời 2014,2015 gì đó tất cả mọi thứ con zin đét
Hỏi một câu hơi kho khó là nếu như chuyển về chế độ tiêu chuẩn như cụ bảo (Ngĩa là bỏ qua hộp ) mà không đè tải động cơ thì người ta thiết kế ra con van điện đó làm gì hả bác
van điện tuyến tính bơm này hoạt động kểu tăng dòng giảm công xuất của bơm
 

ThSG

Moderator
#32
bơm máy nguyên bản máy mới đời 2014,2015 gì đó tất cả mọi thứ con zin đét
Hỏi một câu hơi kho khó là nếu như chuyển về chế độ tiêu chuẩn như cụ bảo (Ngĩa là bỏ qua hộp ) mà không đè tải động cơ thì người ta thiết kế ra con van điện đó làm gì hả bác
van điện tuyến tính bơm này hoạt động kểu tăng dòng giảm công xuất của bơm
Bỏ qua hộp thì van điện sẽ được cấp dòng trực tiếp nên lúc nào van điện cũng có áp==> kéo giảm góc nghiêng BƠM==> máy làm chậm lại nhưng tuyệt đối không bị quá tải. ==>không thể làm nhanh được (muốn làm nhanh thì dòng điện cấp cho PSV phải giảm thấp mà lúc này bị đặt cố định rồi).
Có van điện thì máy mới làm nhanh được, còn khi bị hư phần điện, người ta thiết kế cái công tắc để có thể vẫn làm việc được nhưng chậm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

ThSG

Moderator
#33
bác có thể thống kê cho em một số cảm biến và công tác liên quan ngoài những thứ này không ạ
cảm biến vòng tua
vị trí của moto ga
chiết áp ga
đồng hồ nhiệt độ nước
các chế độ làm việc búa m,kéo, kìm ,gầu, lực sĩ
công tác ưu tiên di chuyển
Bạn coi ở màn hình phần ANALOG INPUT STATE và các chân của HỘP trong sơ đồ điện có đầy đủ mà.
Xe bánh lốp, ngoài cái chiết áp ga, nó còn cái CHÂN GA nữa. Do vậy nó rắc rối ở chỗ là HỘP sẽ đọc và làm việc theo cái GA nào (chỗ này mời bạn tự tìm hiểu nha).
Nguyên lý điều khiển, HỘP xuất dòng điện bao nhiêu mA cho cái van điện của BƠM nó dính líu, liên quan đến chỗ này đó bạn.
 
Sửa lần cuối:

Đinh Công Văn

Well-known member
#34
Bỏ qua hộp, van điện được cấp dòng trực tiếp nên lúc nào van điện cũng có áp==> kéo giảm góc nghiêng BƠM==> máy làm chậm lại nhưng tuyệt đối không bị quá tải. ==>không thể làm nhanh được (muốn làm nhanh thì dòng điện cấp cho PSV phải giảm thấp mà lúc này bị đặt cố định rồi).
Có van điện thì máy mới làm nhanh được, còn khi bị hư phần điện, người ta thiết kế cái công tắc để có thể vẫn làm việc được nhưng chậm.
Bạn coi ở màn hình phần ANALOG INPUT STATE có đầy đủ đấy.
Xe bánh lốp, ngoài cái chiết áp ga, nó còn cái CHÂN GA nữa. Do vậy nó rắc rối ở chỗ là HỘP sẽ đọc và làm việc theo cái GA nào (chỗ này mời bạn tự tìm hiểu nha).
Nguyên lý điều khiển, HỘP xuất dòng điện bao nhiêu mA cho cái van điện của BƠM nó dính líu, liên quan đến chỗ này đó bạn.
đồng ý là với cụ là với ,máy bình thường khi bật công tác bỏ hộp máy sẽ chậm hơn có hộp và sẽ đè máy hơn khi không có hộp
có thể em động cơ con máy em đang làm có thể bị yếu và lịm tải
máy của em là máy cơ cụ ạ ga chân bằng cách rút rây cáp không phải máy điện cụ ạ
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#35
Bỏ qua hộp, van điện được cấp dòng trực tiếp nên lúc nào van điện cũng có áp==> kéo giảm góc nghiêng BƠM==> máy làm chậm lại nhưng tuyệt đối không bị quá tải. ==>không thể làm nhanh được (muốn làm nhanh thì dòng điện cấp cho PSV phải giảm thấp mà lúc này bị đặt cố định rồi).
Có van điện thì máy mới làm nhanh được, còn khi bị hư phần điện, người ta thiết kế cái công tắc để có thể vẫn làm việc được nhưng chậm.
bác nói tuyêt đối không quá tải là không thuyết phục cái này chỉ áp dụng cho máy mới đập hộp khi mà đã ra ngoài làm việc một thời gian
do rất rất nhiều yếu tố bên ngoài như lọc dầu lọc gió bơm kim vân vân và mây mây làm cho động cơ bị yếu đi lịm tải là chuyện quá tri bình thường
nếu mình bật công tác bỏ hộp cho chạy bằng dòng cố định thì để không lịm tải bắt buộc ta phải chỉnh chọt vào bơm máy sẽ bị chậm đi
Không ai muốn cả //
Túm lại là máy vẫn phải có điện thì mới ngọt được ạ
 

ThSG

Moderator
#36
đồng ý là với cụ là với ,máy bình thường khi bật công tác bỏ hộp máy sẽ chậm hơn có hộp và sẽ đè máy hơn khi không có hộp
có thể em động cơ con máy em đang làm có thể bị yếu và lịm tải
máy của em là máy cơ cụ ạ ga chân bằng cách rút rây cáp không phải máy điện cụ ạ
Ơ, Ơ lạ vậy?? Ở trên nói: "bơm máy nguyên bản máy mới đời 2014,2015 gì đó tất cả mọi thứ con zin đét" mà kỳ vậy??
Vậy xe có mô tơ ga với núm vặn tăng giảm ga không??

Túm lại là máy vẫn phải có điện thì mới ngọt được ạ
rồi, thì bây giờ sửa điện cho nó ngon với ngọt. Muốn vậy thì điện phải có đủ phụ kiện mới sửa được chứ.
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#37
Ơ, Ơ lạ vậy?? Ở trên nói: "bơm máy nguyên bản máy mới đời 2014,2015 gì đó tất cả mọi thứ con zin đét" mà kỳ vậy??
Vậy xe có mô tơ ga với núm vặn tăng giảm ga không??

rồi, thì bây giờ sửa điện cho nó ngon với ngọt. Muốn vậy thì điện phải có đủ phụ kiện mới sửa được chứ.
tất cả chưa động chạm gì khi chưa hỏng máy làm nhanh khỏe bình thường không khói khắm gì
khi bật công tác bỏ hộp thì ép tải hai động tác thì tụt vòng tua quá nhiều gần chết máy và bắt đầu tải thì có khói
xe vẫn có núm vặn ga bình thường và khi vặn núm ga lên xuống vẫn báo trên màn hình bình thường và các thông số có đầy đủ ở bài đăng đầu tiên của em ạ các mục 4,5,6 đều có thay đổi khá lớn khi em van chết áp ga lên em cũng đã so sánh với một con máy khác thấy các thôn g số ở mục 4,5,6 không khác quá nhiều
dddd.png View attachment 809 doosan ga tối đa.png
 
#38
Nghe cụ kể thì điều kiện gì cũng đủ, cũng ok cả mà bệnh tật nó vẫn lòi ra như vậy thì vô lý quá nhỉ.
Hộp cấp dòng cao 600mA đến cục valve EPPR là để giảm công suất của bơm.
Em xem trong shop thì đại khái là chỉ khi động cơ quá tải hoặc là khi không tải thì dòng nó mới max như vậy.

Mà cụ đã thay hộp khác vào mà cũng không khác gì.
Rút jack điện ra là máy chết toi --> cục EPPR còn tốt.

Vậy nên em nghĩ là nó vẫn do các yếu tố đầu vào hộp điện thôi cụ ạ.

bơm máy nguyên bản máy mới đời 2014,2015 gì đó tất cả mọi thứ con zin đét
Hỏi một câu hơi kho khó là nếu như chuyển về chế độ tiêu chuẩn như cụ bảo (Ngĩa là bỏ qua hộp ) mà không đè tải động cơ thì người ta thiết kế ra con van điện đó làm gì hả bác
van điện tuyến tính bơm này hoạt động kểu tăng dòng giảm công xuất của bơm
Mà máy đời 2014,2015 mà lại không phải là máy điện à cụ?
:oops::oops::oops::oops:
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#39
Nghe cụ kể thì điều kiện gì cũng đủ, cũng ok cả mà bệnh tật nó vẫn lòi ra như vậy thì vô lý quá nhỉ.
Hộp cấp dòng cao 600mA đến cục valve EPPR là để giảm công suất của bơm.
Em xem trong shop thì đại khái là chỉ khi động cơ quá tải hoặc là khi không tải thì dòng nó mới max như vậy.

Mà cụ đã thay hộp khác vào mà cũng không khác gì.
Rút jack điện ra là máy chết toi --> cục EPPR còn tốt.

Vậy nên em nghĩ là nó vẫn do các yếu tố đầu vào hộp điện thôi cụ ạ.



Mà máy đời 2014,2015 mà lại không phải là máy điện à cụ?
:oops::oops::oops::oops:
thưa cụ máy này đời rất cao như kiểu là bản thiếu ý cụ ạ đáng nhẽ máy bình thường chỉ tầm 2009 đã là máy đện rồi
hàng đặt nó thế đó cụ ạ thiếu nhiều( óp sừn) lắm cụ ạ đường búa chăn bùn màn hình bé tý
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#40
Nghe cụ kể thì điều kiện gì cũng đủ, cũng ok cả mà bệnh tật nó vẫn lòi ra như vậy thì vô lý quá nhỉ.
Hộp cấp dòng cao 600mA đến cục valve EPPR là để giảm công suất của bơm.
Em xem trong shop thì đại khái là chỉ khi động cơ quá tải hoặc là khi không tải thì dòng nó mới max như vậy.

Mà cụ đã thay hộp khác vào mà cũng không khác gì.
Rút jack điện ra là máy chết toi --> cục EPPR còn tốt.

Vậy nên em nghĩ là nó vẫn do các yếu tố đầu vào hộp điện thôi cụ ạ.



Mà máy đời 2014,2015 mà lại không phải là máy điện à cụ?
:oops::oops::oops::oops:
cụ có thể thông cho cháu các mục 4,5,6 là những thông số gì không ạ doosan ga tối đa.png