Máy đào HITACHI đời "TRỪ BẢY" có gì mới?

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#1
Ra mắt ngày 17 tháng 03 năm 2020, hiện HITACHI châu Âu (EU) đã có xe của 3 hạng cân sẵn sàng để giao cho khách: ZX250-7_ZX300-7ZX350-7.
Để ý sẽ thấy một việc hơi lạ: đời "TRỪ BẢY" mới chỉ có ở một số nước thuộc thị trường châu Âu, trong khi các thị trường cao cấp khác như Hoa Kỳ hay thị trường nội địa Nhật hiện vẫn đang phân phối máy đời "TRỪ SÁU" chứ chưa có model ZAXIS-7.


Điểm qua một số thay đổi ở ZAXIS-7 so với ZAXIS-6, có thể thấy rất rõ ngay khi nhìn vào buồng lái: màn hình hiển thị đã thay bằng màn hình 7 inches rất sắc nét (nhìn giống như cái máy tính bảng Ipad!!), thiết kế đem lại sự tiện nghi cho thợ lái như ở xe ô tô, hệ thống thông tin màn hình có bluetooth kết nối với điện thoại để thợ lái nghe, gọi điện thoại rảnh tay (có cần thiết không nhỉ)??!!

Công nghệ cho máy đào nói riêng, máy xây dựng nói chung của HITACHI đã đi trước các hãng khác một bước rất ngoạn mục: trang bị cảm biến chất lượng dầu nhớt động cơ và dầu nhớt thủy lực (Oil condition monitoring sensor). Chất lượng các loại dầu nhớt này được theo dõi liên tục theo thời gian thực và còn ác liệt hơn nữa là nó sẽ chuyển tín hiệu cảnh báo về máy chủ HITACHI rồi từ đó chuyển thông tin đến nhà phân phối và thậm chí là chuyển đến điện thoại của chủ máy (qua phần mềm gọi là "ConSite" của HITACHI).

Bơm thủy lực chính: ZAXIS-7 vẫn lắp 03 bơm chính như ZAXIS-6, nhưng bơm chính của ZAXIS-7 "LỚN HƠN" (coi bảng so sánh ở hình bên dưới).

Model động cơ rất giống nhau: cùng là ISUZU 4HK1X6HK1X, khác nhau một chút ở mấy chữ sau đuôi để chỉ sự khác nhau phần xử lý khí thải (Exhaust after treatment), công suất bằng nhau 189kW/1800rpm. Sự khác nhau này giải thích câu hỏi ở trên về lý do ZAXIS-7 mới chỉ có ở thị trường châu Âu: động cơ ZAXIS-7 đạt chuẩn Euro Stage V, còn ZAXIS-6 mới chỉ đạt chuẩn TIER 4 Final.

Chuẩn Euro Stage V bắt đầu áp dụng cho các động cơ Diesel từ 2019. Chuẩn này nghiêm ngặt hơn chuẩn TIER 4 Final của Hoa Kỳ một chút về số lượng hạt gây ô nhiễm (bảng so sánh bên dưới). Do vậy, muốn bán ở thị trường Châu Âu, HITACHI buộc phải cho ra thế hệ mới ZAXIS-7.



Hitachi_ZX250-300-350-7 in CAB.png


ZX-7A.png


Oil sensor.png


ZX300-6&7 comparation.png


ZX300-6&7 Engine comparation.png


Euro V-Tier 4.png
 
Sửa lần cuối:

Kiemcoi

New member
#6
Nhá hàng nhè nhẹ để xem chơi hả bồ?? Còn muốn xem thiệt thì làm cách nào có đầy đủ để xem thiệt vậy bồ ơi??

Nói gì nói cũng phải cám ơn một câu cho đúng phép lịch sự.:p:D:p
Cụ dowload bình thường chứ ạ. Thiếu gì để đầy đủ cụ nhỉ
 

ThSG

Moderator
#7
Cụ dowload bình thường chứ ạ. Thiếu gì để đầy đủ cụ nhỉ
Vâng, mình đã tải về và đọc xong luôn rồi thưa Cụ.
Tài liệu của Hitachi thường là phải có TO (nguyên lý hoạt động)+TT (Test kiểm và Troubleshooting)+W (Workshop= sửa chữa ở xưởng)+Engine manual.
Bộ TT của Cụ thiếu mất phần "Test kiểm tra" !!!


Zaxis.png
 

Kiemcoi

New member
#8
Vâng, mình đã tải về và đọc xong luôn rồi thưa Cụ.
Tài liệu của Hitachi thường là phải có TO (nguyên lý hoạt động)+TT (Test kiểm và Troubleshooting)+W (Workshop= sửa chữa ở xưởng)+Engine manual.
Bộ TT của Cụ thiếu mất phần "Test kiểm tra" !!!


View attachment 1642
Hi. Nhà cháu tải về mà cũng chửa xem được chữ nào. Mai rảnh kiếm bản đủ sau vậy ạ🙂
 

ThSG

Moderator
#14
Phải chăng đây là cái gọi là cảm biến chất lượng dầu nhớt mà cụ "Lạc" nhắc đến ạ.
Haizz, chính xác con gà ác roài Cụ. Mấy tài liệu này thấy đóng dấu "TÀI LIỆU MẬT" mà Cụ cũng có thì quá đỉnh.:cool::cool:

Nghe bà bán bún ốc ở chợ đồn rằng công nghệ này là HITACHI hợp tác với TENCENT của khựa để làm nên máy Hitachi bên ấy trang bị công nghệ này trước tiên.



Oil Consite.png
 
Sửa lần cuối: