2025 một năm bùng nổ các mẫu máy đào mới từ các nhà sản xuất (phần 2)

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#1
Hyundai trình làng những mẫu xe lớn nhất của mình
HD Hyundai Construction Equipment đã giới thiệu máy đào lớn nhất của mình vào năm 2024. Máy đào HX800A L 82 tấn và máy đào HX1000A L 100 tấn được sản xuất cho các nhiệm vụ san lấp mặt bằng, khai thác mỏ và khai thác đá.

Máy đào HX800A L được trang bị động cơ công suất ròng 528 mã lực. Máy có khả năng đào sâu tối đa 23 feet 4 inch (7,1 mét) và tầm với tối đa 38 feet (11,6 mét). HD Hyundai đặt lực đẩy của cần máy đào ở mức 72.300 pound-feet (11.600 kg) và lực đẩy của gầu xúc ở mức 75.400 pound-feet (11.600 kg).

Máy đào HX1000A L được trang bị động cơ diesel Perkins công suất ròng 620 mã lực. Độ sâu đào tối đa của máy là 23 feet 10 inch (7,1 mét). Tầm với đào tối đa là 40 feet 9 inch (12,2 mét). Máy có lực phá gầu là 98.767 pound-feet (98.767 pound-feet) và lực kẹp tay là 88.846 pound-feet (88.846 pound-feet).

Công ty cung cấp 17 loại máy xúc nhỏ hơn, từ loại HX130A LCR công suất 72 mã lực, nặng 29.649 pound đến loại HX520A L công suất 395 mã lực và nặng 120.704 pound.

Máy đào A-Series HX được trang bị động cơ diesel Cummins Performance Series, ba chế độ công suất, màn hình cảm ứng 8 inch và tính năng giám sát toàn cảnh. Máy đào cũng có các tính năng tiên tiến như tự động tắt động cơ, khóa an toàn tự động và chế độ nâng đồng hồ đo tiết kiệm nhiên liệu (ECO) giúp cải thiện năng suất cho các công việc khó khăn.

JCB ra mắt mẫu máy lớn nhất của mình

JCB đã ra mắt máy đào lớn nhất vào năm 2024, máy 370X nặng 87.000 pound, được thiết kế để đào, phá và thực hiện các nhiệm vụ nặng nề khác.

Công ty cho biết mẫu xe mới này chạy bằng động cơ Cummins công suất 322 mã lực, có khung gầm được nâng cấp, đối trọng nặng hơn và áp suất thủy lực tăng lên so với mẫu xe tiền nhiệm.

Mặc dù công suất tăng lên, động cơ 370X vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn và ít tiếng ồn hơn, đồng thời động cơ được trang bị chức năng tự động tắt máy và tự động chạy không tải để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hơn nữa.

Cần đơn tiêu chuẩn dài 6,4 mét. Có ba chiều dài tay cần khác nhau: 2,6 mét, 3 mét hoặc 4 mét.

Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch; hệ thống camera kép độ nét cao; đèn làm việc LED; cabin ROPS; ghế ngồi có thể điều chỉnh, sưởi ấm, treo khí nén; cần điều khiển gắn trên ghế; radio Bluetooth.

Cùng với 370X, JCB cung cấp bảy máy đào bánh xích, bắt đầu với 131X có công suất 74 mã lực và tải trọng 32.670 pound.

Các mẫu xe đời P-Tier mới của John Deere

Sau Caterpillar, John Deere là nhà sản xuất máy đào phổ biến nhất tại Hoa Kỳ

Chiếc 210 P-Tier là mẫu xe bán chạy nhất của hãng, có trọng tải trên 10 tấn và đứng thứ ba trong danh sách EDA của Fusable (một công ty chuyên cung cấp dịch vụ dữ liệu, phân tích và tiếp thị kỹ thuật số cho các ngành nông nghiệp, xây dựng và vận tải đường bộ). Nó giúp các doanh nghiệp hiểu thị trường của họ, thúc đẩy doanh số, quản lý rủi ro và định giá tài sản thông qua dữ liệu độc quyền và các thương hiệu nổi tiếng về các mẫu xe mới được tài trợ nhiều nhất. Xe nặng 23,6 tấn và có công suất 159 mã lực.

Máy đào 210 P-Tier và các máy đào thế hệ tiếp theo khác của Deere ra đời sau khi công ty tách khỏi thỏa thuận với Hitachi khi bắt đầu thiết kế và sản xuất máy đào của riêng mình.

Những sản phẩm bán chạy khác của Deere:

350 P-Tier – công suất 271 mã lực và trọng lượng 36,7 tấn. Xếp thứ sáu.
  • 135 P-Tier – công suất 101 mã lực và trọng lượng từ 14,4 đến 15,4 tấn. Xếp thứ bảy.
Deere đã tiếp tục triển khai máy đào P-Tier với việc bổ sung model 510 P-Tier vào đầu năm nay. Model 510 thay thế model 470 P-Tier và được thiết kế để mang lại hiệu suất cải tiến, tiết kiệm nhiên liệu hơn và nhiều cấp độ công nghệ quản lý 2D; 3D khác nhau.

Mẫu máy mới công suất 367 mã lực, nặng 111.885 pound (khoảng 59.000 kg) và được thiết kế cho mục đích đào đất hàng loạt và phát triển mặt bằng. Máy có gầm máy có thể thay đổi chiều rộng và tùy chọn thiết bị tháo dỡ đối trọng; ghế ngồi tựa lưng cao có hệ thống treo khí nén sưởi ấm tiêu chuẩn và ghế da cao cấp có hệ thống treo khí nén sưởi ấm và làm mát tùy chọn; camera quan sát 270 độ tiêu chuẩn; và đèn LED chiếu sáng xung quanh tiêu chuẩn. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hệ thống dẫn đường 2D, hệ thống kiểm soát 2D SmartGrade Ready Control hoặc hệ thống SmartGrade 3D đầy đủ.

Tổng cộng, Deere cung cấp 15 máy đào bánh xích có trọng tải trên 10 tấn, bắt đầu với máy 130 P-Tier nặng 13,4 tấn và kết thúc bằng máy 870 P-tier nặng 85,6 tấn.

Kato: Không chỉ là máy xúc nhỏ gọn
Kato cung cấp ba loại máy đào có trọng tải trên 10 tấn:

HD512LC-7 – 28.429 pound và 105 mã lực.
  • HD514MR-7 – 31.085 pound và 105 mã lực.
  • HD823MR-7 – 54.050 pound và 172 mã lực.
Máy đào cùng với các thiết bị khác của Kato được Kato CES bán tại Bắc Mỹ.

Sản phẩm bán chạy nhất của KOBELCO
Sản phẩm bán chạy nhất của KOBELCO là SK140SRLC-7 với trọng tải 14,9 tấn và công suất 105,4 mã lực. Máy đào này cũng đã giành giải thưởng "Chi phí sở hữu thấp nhất" của EquipmentWatch năm 2021. (EquipmentWatch thuộc sở hữu của Fusable.)

SK140SRLC-7 có thiết kế nhỏ gọn, đuôi máy ngắn và tầm với lên đến hơn 8,5 mét. Máy cũng được trang bị hệ thống giảm tiếng ồn iNDr độc quyền của công ty, cùng nhiều chế độ vận hành khác nhau để phù hợp với năng suất và mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong cabin, người vận hành sẽ tìm thấy ghế ngồi treo khí nén Grammer, hệ thống điều hòa đa cửa gió, góc cần gạt tiện dụng, van điều khiển độ cao có thể điều chỉnh và đèn LED nội thất tự động bật/tắt khi cửa mở hoặc tắt khóa điện.

SK140SRLC-7 là một phần của dòng SR của KOBELCO, viết tắt của short rear swing (đuôi xe ngắn). Công ty sản xuất ba dòng SR khác, có tải trọng từ 25,9 đến 38,4 tấn.

Công ty này cũng sản xuất bảy máy đào bánh xích thông thường, từ SK130LC-11 công suất 96 mã lực và 14,9 tấn đến SK520LC-11 công suất 463 mã lực và 54,9 tấn.

Komatsu bắt đầu thế hệ tiếp theo
(đã được giới thiệu trước ở đây: PC220LC-12 )
Komatsu đã tung ra máy đào PC220LC-12 mới tại triển lãm Bauma ở Đức vào đầu năm nay và hiện tại, máy đào thế hệ tiếp theo có trọng tải 22 tấn này đã sẵn sàng cho thị trường Hoa Kỳ.

Công ty cho biết các nâng cấp và cải tiến này tác động đến mọi khía cạnh: sự thoải mái của người vận hành, động cơ, hệ thống thủy lực, thiết bị làm việc, hiệu suất, bảo trì, công nghệ, độ bền.

So với thế hệ trước, PC220-12 mới được tăng cường không gian cabin, mã lực, mô-men xoắn, công suất thủy lực, khả năng nâng và lực đào. Theo Komatsu, ngay cả với hiệu suất được cải thiện, động cơ vẫn giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.

Phiên bản PC220LCi-12 được trang bị hệ thống điều khiển máy thông minh 3D thế hệ tiếp theo của Komatsu, có tên là iMC 3.0.

Komatsu có hai máy đào nằm trong top 10 danh sách bán hàng được tài trợ mới nhất của EDA.

PC210LC-11 với công suất 165 mã lực và trọng lượng 23,2 đến 23,4 tấn đứng thứ chín, và PC138USLC-11 với công suất 97 mã lực và trọng lượng 15,7 đến 17 tấn đứng thứ 10.

Tổng cộng, Komatsu cung cấp 16 máy đào bánh xích có trọng tải trên 10 tấn, từ PC130LC-11 có trọng tải 13 tấn đến PC2000-11 có trọng tải từ 201,9 đến 207 tấn.

Thế hệ thứ 8 của Liebherr
Liebherr đã tung ra máy đào thế hệ thứ 8 tại ConExpo 2023 và hiện có tám mẫu máy trong dòng sản phẩm của mình.

Chúng có trọng lượng từ R922 Litronic ở mức 23 tấn đến R945 Litronic ở mức 41,2 đến 47 tấn.

Liebherr liệt kê những điểm nổi bật sau đây của máy đào bánh xích thế hệ 8: công suất động cơ cao hơn, đối trọng nặng hơn cho dung tích gầu lớn hơn, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, lực cần tốt hơn và đường cong tải được tối ưu hóa. Cabin được trang bị ghế ngồi khí nén treo, điều hòa không khí, màn hình cảm ứng 7 inch, kính chắn gió có thể thu gọn, đèn LED và camera lùi và camera bên hông.

Liebherr vẫn cung cấp nhiều loại máy đào thế hệ 6, có trọng tải lên tới 100 tấn.