3. Kiến thức-Thảo luận chung Tìm hiểu về hệ thống CLSS của máy Komatsu PW170ES-6K

#1
Hệ thống cảm nhận tải tâm kín CLSS trên máy xúc Komatsu PW170ES-6K ấy ạ, tại sao gọi là tâm kín ạ, và nó có khác gì so với hệ thống OLSS tâm mở không ạ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

dothin

New member
#4
Chưa rõ cái khái niệm hệ tăng tốc và hệ giảm tải là gì. Bạn giải thích giúp nhé!
Olss thì lấy đường áp jetsenso từ ngăn kéo về giảm tải bơm về min,còn clss là bơm ở min cần tín hiệu pls để tăng tốc nghiêng bơm thôi bác

Còn mỗi ng lại có 1 cách hiểu mà bác
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#5
Khác bác ơi 1 đằng là hệ tăng tốc và 1 đằng là hệ giảm tải
Chưa rõ cái khái niệm hệ tăng tốc và hệ giảm tải là gì. Bạn giải thích giúp nhé!
OLSS thì lấy đường áp jetsenso từ ngăn kéo về giảm tải bơm về min,còn CLSS là bơm ở min cần tín hiệu PLS để tăng tốc nghiêng bơm thôi bác.
Còn mỗi ng lại có 1 cách hiểu mà bác
Thế này bạn "dothin" à. Trước hết phải nói ngay là xin hoan nghênh bạn đã tích cực, mạnh dạn viết bài đóng góp cho diễn đàn.
Tôi hỏi thật tình để hiểu rõ hơn chứ không có ý gì cả.
Khái niệm bạn gọi là "hệ tăng tốc hệ giảm tải" là bạn tự nghĩ ra để giải thích hay bạn nghe thấy ai giải thích như thế hoặc bạn đọc thấy ở đâu vậy?
 
Sửa lần cuối:

dothin

New member
#6
Thế này bạn "dothin" à. Trước hết phải nói ngay là xin hoan nghênh bạn đã tích cực, mạnh dạn viết bài đóng góp cho diễn đàn.
Tôi hỏi thật tình để hiểu rõ hơn chứ không có ý gì cả.
Khái niệm bạn gọi là "hệ tăng tốc hệ giảm tải" là bạn tự nghĩ ra để giải thích hay bạn nghe thấy ai giải thích như thế hoặc bạn đọc thấy ở đâu vậy?
Dạ vậy mời bác qua học viện ktqs khoa xe máy công binh ạ,và e dc học từ học viện và thầy Trần Hữu Lý và Đỗ Doãn Phi bên học viện họ đào tạo rất kĩ về hệ thống truyền động thuỷ lực nha bác,còn tài liệu hãng thì họ lại giải thích theo 1 định nghĩa khác,và e cũng nói là mỗi ng sẽ có 1 cách nói và hiểu riêng mà bác,em cảm ơn
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Lang vườn

Active member
#7
Dạ vậy mời bác qua học viện ktqs khoa xe máy công binh ạ,và e dc học từ học viện và thầy Trần Hữu Lý và Đỗ Doãn Phi bên học viện họ đào tạo rất kĩ về hệ thống truyền động thuỷ lực nha bác,còn tài liệu hãng thì họ lại giải thích theo 1 định nghĩa khác,và e cũng nói là mỗi ng sẽ có 1 cách nói và hiểu riêng mà bác,em cảm ơn
Vậy thì bạn có thể đưa lên diễn đàn tài liệu của các thầy nói về vấn đề này để anh em được mở rộng tầm mắt không?
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#8
Dạ vậy mời bác qua học viện ktqs khoa xe máy công binh ạ,và e dc học từ học viện và thầy Trần Hữu Lý và Đỗ Doãn Phi bên học viện họ đào tạo rất kĩ về hệ thống truyền động thuỷ lực nha bác,còn tài liệu hãng thì họ lại giải thích theo 1 định nghĩa khác,và e cũng nói là mỗi ng sẽ có 1 cách nói và hiểu riêng mà bác,em cảm ơn
Anh Phi bên học viện KTQS tôi có biết và anh ấy cũng có biết tôi.:)
Để lúc nào rảnh tôi trao đổi thêm với anh Phi xem sao :)
AAA.jpg
 

dothin

New member
#10
Vậy thì bạn có thể đưa lên diễn đàn tài liệu của các thầy nói về vấn đề này để anh em được mở rộng tầm mắt không?
Vậy thì bạn có thể đưa lên diễn đàn tài liệu của các thầy nói về vấn đề này để anh em được mở rộng tầm m
Chú Pháp thì nổi tiếng r ạ,chúng cháu là bậc hậu thế đi sau thôi ạ

Anh Phi bên học viện KTQS tôi có biết và anh ấy cũng có biết tôi.:)
Để lúc nào rảnh tôi trao đổi thêm với anh Phi xem sao :)
View attachment 4380
Khi nào chú ra bắc chơi thì chúng cháu mời chú ưua xưởng chơi ạ
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#11
Olss thì lấy đường áp jetsenso từ ngăn kéo về giảm tải bơm về min,còn clss là bơm ở min cần tín hiệu pls để tăng tốc nghiêng bơm thôi bác

Còn mỗi ng lại có 1 cách hiểu mà bác
Đã là bơm pittong có đường điều khiển từ bộ phân phối về thì khi không thao tác thì đa phần góc nghiêng bơm đều là Min nhé
Mình thấy khái niệm tăng tốc hay giảm tải nó chưa đc sát nghĩa lắm
Đường lệnh này có thể có tên gọi khác nhau áp xuất thuận nghịch khác nhau từ 0 đến 50 hoặc từ 50 về 0 hoặc từ 0 đến 300 thì vẫn chỉ là đường điều khiển lưu lượng hay là điều khiển góc nghiêng bơm
 

dothin

New member
#12
Đã là bơm pittong có đường điều khiển từ bộ phân phối về thì khi không thao tác thì đa phần góc nghiêng bơm đều là Min nhé
Mình thấy khái niệm tăng tốc hay giảm tải nó chưa đc sát nghĩa lắm
Đường lệnh này có thể có tên gọi khác nhau áp xuất thuận nghịch khác nhau từ 0 đến 50 hoặc từ 50 về 0 hoặc từ 0 đến 300 thì vẫn chỉ là đường điều khiển lưu lượng hay là điều khiển góc nghiêng bơm
Nhưng olss thì phải lấy đường điều khiển jetsenso đẻ đưa bơm về min khi không làm việc,khi làm thao tác thì jetsenso dần áp để nghiêng bơm
Clss thì lấy áp pls để nghiêng bơm n khác nhau mà bác

Đã là bơm pittong có đường điều khiển từ bộ phân phối về thì khi không thao tác thì đa phần góc nghiêng bơm đều là Min nhé
Mình thấy khái niệm tăng tốc hay giảm tải nó chưa đc sát nghĩa lắm
Đường lệnh này có thể có tên gọi khác nhau áp xuất thuận nghịch khác nhau từ 0 đến 50 hoặc từ 50 về 0 hoặc từ 0 đến 300 thì vẫn chỉ là đường điều khiển lưu lượng hay là điều khiển góc nghiêng bơm
Với cả lại mỗi ng một cách hiểu mà bác ơi😂
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#15
Hệ thống cảm nhận tải tâm kín CLSS trên máy xúc Komatsu PW170ES-6K ấy ạ, tại sao gọi là tâm kín ạ, và nó có khác gì so với hệ thống OLSS tâm mở không ạ
CLSS = Closed Center Load Sensing = cảm nhận tải tâm kín.
OLSS = Opened Center Load sensing = cảm nhận tải tâm mở.


Cả hai giống nhau ở chỗ "CẢM NHẬN TẢI" (LOAD SENSING). Còn khác nhau ở chỗ "TÂM KÍN" (CLOSED) với "TÂM MỞ" (OPENED).

"TÂM KÍN" hay (Tâm đóng; tâm khóa; tâm ngắt) là để nói về cái van phân phối. Khi van ở vị trí trung tâm (nói cách khác là khi không thao tác) thì dòng thủy lực chính từ bơm sẽ bị đóng; ngắt ra khỏi van không nối với các đường thủy lực phía sau van.

Còn "TÂM MỞ" cũng nói về cái van phân phối nhưng ngược lại. Khi van ở vị trí trung tâm (nói cách khác là khi không thao tác) thì dòng thủy lực chính từ bơm vẫn tiếp tục nối với một đường thủy lực phía sau van.

Tham khảo 02 sơ đồ thủy lực đính kèm sẽ thấy rõ điều nói trên.
Dĩ nhiên là chúng có một số điểm khác nhau từ từ sẽ nói sau.
 

Đính kèm

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#16
Mời tìm ra các điểm khác nhau giữa 02 nguyên lý điều khiển thủy lực OLSS với CLSS.
Như các bạn sẽ thấy ở hình đính kèm, hệ CLSS lại có 02 kiểu hơi khác nhau.


OLSS.png
CLSS 1.png
CLSS 2.png