Thảo luận về sử lý khí thải và các phương án đã dc áp dụng

#1
Mình mở mục này để a e cùng hiểu và trao đổi với nhau về vấn đề khí thải của động cơ .
Tạm thời mình đưa ra các thông số về khí thải , rất mong mọi người cùng đóng góp các phương án đã và đang được áp dụng cho các MCT SmartSelectImage_2019-01-02-18-30-41.png SmartSelectImage_2019-01-02-18-31-48.png
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#2
Cháu thấy thì đa số máy Công trình ở ta không quan tâm nhiều đến việc mình thải ra môi trường cái j chỉ là máy làm việc nhanh khỏe không tốn dầu diezen là OK rồi còn công nghệ thì cháu thấy có rất nhiều loại có thể giảm khí thải như .EGR kim phun điện tử .Ống xả xúc tác. .
Góp vui với các cụ em nghe ao hồ đồn con máy này đạt tới Euro 6 không biết thực hư nó thế nào những công nghệ bên trong nó không thua kém một em xế hộp là bao
Đính kèm là động cơ của em komatsu -11
FB_IMG_1545054435388.jpg
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#3
Cháu thấy thì đa số máy Công trình ở ta không quan tâm nhiều đến việc mình thải ra môi trường cái j chỉ là máy làm việc nhanh khỏe không tốn dầu diezen là OK rồi còn công nghệ thì cháu thấy có rất nhiều loại có thể giảm khí thải như .EGR kim phun điện tử .Ống xả xúc tác. .
Góp vui với các cụ em nghe ao hồ đồn con máy này đạt tới Euro 6 không biết thực hư nó thế nào những công nghệ bên trong nó không thua kém một em xế hộp là bao
Đính kèm là động cơ của em komatsu -11
View attachment 504
Đoạn văn đầu nghe rất hay.
Đoạn văn sau nói về "AO-HỒ" đồn thổi thì xin khẳng định là lời "ĐỒN NHẢM", minh họa ở hình đính kèm là máy xuất đi Châu Âu, tiêu chuẩn EU đấy.
Ngay cả thị trường USA là nghiêm ngặt nhất về cái vụ tiêu chuẩn khí thải mà KOMATSU TRỪ MƯỜI MỘT cũng chỉ mới đạt TIER 4 FINAL.



PC210-11 EU STAGE 4.png

PC210-11 TIER 4.png
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#4
Mình mở mục này để a e cùng hiểu và trao đổi với nhau về vấn đề khí thải của động cơ .
Tạm thời mình đưa ra các thông số về khí thải , rất mong mọi người cùng đóng góp các phương án đã và đang được áp dụng cho các MCT View attachment 501
Có bạn nào ngạc nhiên hay thắc mắc gì về cái "ĐƠN VỊ TÍNH" của nồng độ các chất có trong khí thải (đơn vị tính là g/km) ở bảng trên không???
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#6
Có bạn nào ngạc nhiên hay thắc mắc gì về cái "ĐƠN VỊ TÍNH" của nồng độ các chất có trong khí thải (đơn vị tính là g/km) ở bảng trên không???
Cháu cũng đang vướng vướng vì đa số đo khí thải thì phải đo là nồng độ là kiểu đo nồng độ cồn miligam trên một lít khí thôi hoặc phần trăm phần Triệu chứ cái đơn vị (g/km) thì không lẽ là gam trên ki lô mét ạ Bác
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#7
Cảm ơn bác ạ em bác có thể thông cho một số công nghệ đang được có trên em trừ 11 này với ạ .VGT. EGR. SCR .KDPF. KCCV
Trả lời nhanh: các cái gọi là công nghệ kể trên thì đời "TRỪ MƯỜI" đã có rồi.
VGT = Variable Geometry Turbocharger = Tu bô cánh biến thiên.
EGR = Exhaust Gas Recirculation = Hoàn lưu khí xả (TRỪ TÁM đã có).
SCR = Selective Catalytic Reduction = Bộ giảm thải bằng chất xúc tác chọn lọc (cái này TRỪ MƯỜI MỘT mới có).
KDPF = KOMATSU Diesel Particulate Filter = Lọc bụi khí xả.
KCCV = KOMATSU Closed Crankcase Ventilation = Bộ thông hơi động cơ loại kín (lỗ mũi, ống thở không đưa hơi thừa động cơ trực tiếp ra ngoài không khí như các động cơ đời cũ nữa).
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#9
Cháu cũng đang vướng vướng vì đa số đo khí thải thì phải đo là nồng độ là kiểu đo nồng độ cồn miligam trên một lít khí thôi hoặc phần trăm phần Triệu chứ cái đơn vị (g/km) thì không lẽ là gam trên ki lô mét ạ Bác
Ờ!! để chủ nhân bài đăng trả lời xem sao đã. Chữ viết tắt g/km thì đúng là gram/kilomet đấy.
 
#10
Theo em hiểu nó là đơn vị đo quy ước của động cơ lắp xe chạy trên quãng đường với vòng tua động cơ 1000 v/p . Với động cơ máy thi công chắc họ quy đổi theo dòng động cơ tương đương
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#11
Theo em hiểu nó là đơn vị đo quy ước của động cơ lắp xe chạy trên quãng đường với vòng tua động cơ 1000 v/p . Với động cơ máy thi công chắc họ quy đổi theo dòng động cơ tương đương
K biết thế nào nhưng mà thử khí thải ôtô mấy ổng đăng kiểm ga máy phát sợ luôn cứ phải gọi là căng đét bác ạ
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#12
Trả lời nhanh: các cái gọi là công nghệ kể trên thì đời "TRỪ MƯỜI" đã có rồi.
VGT = Variable Geometry Turbocharger = Tu bô cánh biến thiên.
EGR = Exhaust Gas Recirculation = Hoàn lưu khí xả (TRỪ TÁM đã có).
SCR = Selective Catalytic Reduction = Bộ giảm thải bằng chất xúc tác chọn lọc (cái này TRỪ MƯỜI MỘT mới có).
KDPF = KOMATSU Diesel Particulate Filter = Lọc bụi khí xả.
KCCV = KOMATSU Closed Crankcase Ventilation = Bộ thông hơi (lỗ mũi, ống thở) động cơ loại kín (không đưa ra ngoài như các động cơ đời cũ nữa).
Em bổ xung tý là nhằm tích kiệm nhiên liệu thì có thêm tính năng dừng máy khi không thao tác nữa ạ kiểu sờ tát tốp như trên oto
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#13
Theo em hiểu nó là đơn vị đo quy ước của động cơ lắp xe chạy trên quãng đường với vòng tua động cơ 1000 v/p . Với động cơ máy thi công chắc họ quy đổi theo dòng động cơ tương đương
Phân biệt cho rõ nhé. Rất nhiều người bị nhầm lẫn!!!
Máy công trình mà nói đạt tiêu chuẩn EURO là sai "CƠ BẢN" đấy!!
Chẳng có quy đổi gì cả đâu, máy công trình nó có tiêu chuẩn riêng của nó, gọi là STAGE I~ STAGE IV (số La Mã, khác với EURO 1 đến EURO 6 là số Ả rập).
Xe chạy trên đường phố mới gọi là tiêu chuẩn EURO 1 hay EURO 6, vì vậy ĐVT là g/km.
Còn máy công trình thì ĐVT của nồng độ khí thải là g/kWh (gam/kW-giờ).
Hiện nay Hoa Kỳ mới đạt TIER 4 FINAL, còn châu Âu thì đạt STAGE IV.


EU EMISSION STANDARDS.png
EU STAGE IV.png
 
Sửa lần cuối:
#14
Cảm ơn cụ Lạc Hậu nhiu . Cái này sẽ làm anh em MCT sẽ hiểu đúng và chuẩn về bản chất của thiết bị mình sử dụng. Kể cả trong hồ sơ thầu chỉ nói yêu cầu thiết bị đạt EURO 3 hay 4 gì đó chứ nên a e nhiu khi ko hiểu đúng bản chất thiết bị mình quản lý. Cảm ơn cụ nhiu