2. Thảo luận - Kinh nghiệm các bệnh đã xử lý được Sơ đồ điện Hitachi EX200-2 cần tư vấn hỗ trợ

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#3
Thực chất hệ thống thủy lực của Hitachi EX200-2 cũng tương tự như CLSS của Komatsu.
Khác nhau ở chỗ tín hiệu DELTA P để điều khiển BƠM của Komatsu là dùng thủy lực trực tiếp.
Còn Hitachi thì từ tín hiệu thủy lực chuyển sang tín hiệu điện ở cái cảm biến gọi là DP đưa về hộp điện tử tên là PVC để tính toán rồi xuất tín hiệu ra điều khiển 02 cái solenoid (đặc biệt; đây là loại solenoid tốc độ cao).
Hai cái solenoid này kết hợp với nhau để TĂNG-GIẢM GÓC NGHIÊNG BƠM như hình giải thích đính kèm.

INCREASE.png
DECREASE.png
CONSTANT.png
 
Sửa lần cuối:

Phuoclocvnes

Active member
#4
Thực chất hệ thống thủy lực của Hitachi EX200-2 cũng tương tự như CLSS của Komatsu.
Khác nhau ở chỗ tín hiệu DELTA P để điều khiển BƠM của Komatsu là dùng thủy lực trực tiếp.
Còn Hitachi thì từ tín hiệu thủy lực chuyển sang tín hiệu điện ở cái cảm biến gọi là DP đưa về hộp điện tử tên là PVC để tính toán rồi xuất tín hiệu ra điều khiển 02 cái solenoid (đặc biệt; đây là loại solenoid tốc độ cao).
Hai cái solenoid này kết hợp với nhau để TĂNG-GIẢM GÓC NGHIÊNG BƠM như hình giải thích đính kèm.

View attachment 5512
View attachment 5513
View attachment 5514
E hỏi thêm chỗ con rơ le của 2 van solenoid bơm với thầy, trên sơ đồ e thấy chân 3 thông 4 để dây bw đi qua còn đóng rơle thì chân 3 thông 5 vẫn là bw đi qua cục solenoid bơm. Liệu cái sơ đồ ấy có bị sai xót không thầy.
 

Phuoclocvnes

Active member
#7
Thực chất hệ thống thủy lực của Hitachi EX200-2 cũng tương tự như CLSS của Komatsu.
Khác nhau ở chỗ tín hiệu DELTA P để điều khiển BƠM của Komatsu là dùng thủy lực trực tiếp.
Còn Hitachi thì từ tín hiệu thủy lực chuyển sang tín hiệu điện ở cái cảm biến gọi là DP đưa về hộp điện tử tên là PVC để tính toán rồi xuất tín hiệu ra điều khiển 02 cái solenoid (đặc biệt; đây là loại solenoid tốc độ cao).
Hai cái solenoid này kết hợp với nhau để TĂNG-GIẢM GÓC NGHIÊNG BƠM như hình giải thích đính kèm.

View attachment 5512
View attachment 5513
View attachment 5514
Báo cáo thầy và các bác trên hội, sau 7 ngày xe đã thi công xong đường dây điện. Máy làm bị lịm tải nếu ngắt bỏ con DP sensor. Nếu cắm vào thì máy làm chậm. DP sensor đo được lúc máy chưa khởi động thì nó 4.5v. Vậy khả năng nó phải hỏng con cốc vàng đấy không các bác
 

Phuoclocvnes

Active member
#9
Vặn vào vặn ra nó có thay đổi gì không nhỉ?
Vặn vào ra nó vẫn không thay đổi bác ạ. Vẫn cứ 4.5v hồi lúc đầu chưa tác động vật lý gì lên nó thì 2.5v chạy tạm ổn nhưng chỉnh vẫn không có thay đổi. E tưởng kẹt nên điện áp tăng nên e gõ cắm xuống thì nó treo lên 4.5v luôn
 

Phuoclocvnes

Active member
#10
Vặn vào vặn ra nó có thay đổi gì không nhỉ?
Tình hình hôm nay hơi tệ, hộp pvc vẫn nháy đèn tất cả các con cảm biến điều nhận, mà dây 103 111 xuống con solenoid bơm có khi mất hẳn dù đã giả lập con sensor góc nghiêng e đo tại chân hộp luôn vẫn không có mass đưa xuống để cấp cho 2 con solenoid bơm.
 

H.MẪN

New member
#11
Nếu đầu vào đều có thì bị đầu ra thui, điện thế lúc nào cũng có thì khả năng cái hộp rồi. Bác đã nghi ngờ nó rồi thì mổ thui
 

Phuoclocvnes

Active member
#12
Nếu đầu vào đều có thì bị đầu ra thui, điện thế lúc nào cũng có thì khả năng cái hộp rồi. Bác đã nghi ngờ nó rồi thì mổ thui
Mà e đo các đầu ra 5v điều có chỉ riêng 103 11 nó bị chập chờn tín hiệu ra. Nếu nó đang có tín hiệu trở lại mà tắt chìa khóa tắt hộp mở lên lại mất thì do đâu vậy bác
 

Phuoclocvnes

Active member
#13
Thực chất hệ thống thủy lực của Hitachi EX200-2 cũng tương tự như CLSS của Komatsu.
Khác nhau ở chỗ tín hiệu DELTA P để điều khiển BƠM của Komatsu là dùng thủy lực trực tiếp.
Còn Hitachi thì từ tín hiệu thủy lực chuyển sang tín hiệu điện ở cái cảm biến gọi là DP đưa về hộp điện tử tên là PVC để tính toán rồi xuất tín hiệu ra điều khiển 02 cái solenoid (đặc biệt; đây là loại solenoid tốc độ cao).
Hai cái solenoid này kết hợp với nhau để TĂNG-GIẢM GÓC NGHIÊNG BƠM như hình giải thích đính kèm.

View attachment 5512
View attachment 5513
View attachment 5514
Nếu hộp không xuất được dòng ra 2 con solenoid để điều chỉnh góc nghiêng được dù có lắc con sensor A, lúc bị lúc có tín hiệu thì dùng lắc con sensor A nó vẫn hoạt động e dùng đèn để dò trên chân hộp pvc tại chân 103 và 111. Có khi tắt chìa khóa bật lại là mất tầm 5p sau thì có lại 1 lúc lại mất thì có khả năng lỗi tại hộp pvc không thầy.
 

Phuoclocvnes

Active member
#14
E vẫn chưa hiểu được cái cách DP SENSOR. Cái con này lúc máy chưa làm việc thì 4.5v hay 0.4v, hoặc nếu tải nặng thì 4.5v hay về 0.4v để giảm công suất động cơ vậy các bác. Thật sự đọc mãi mà không hiểu.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#15
Hôm trước nói rồi: NÓ CŨNG LÀ NGUYÊN LÝ "LOAD SENSING" Y NHƯ KOMATSU. Nhưng thay vì dùng chênh lệch áp suất trực tiếp bằng thủy lực thì Hitachi chuyển nó thành tín hiệu điện bằng con DP SENSOR.
Xem kỹ lại nguyên lý hoạt động "LOAD SENSING" của Komatsu.


DP Sensor 0.png

DP Sensor 1.png
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#16
E vẫn chưa hiểu được cái cách DP SENSOR. Cái con này lúc máy chưa làm việc thì 4.5v hay 0.4v, hoặc nếu tải nặng thì 4.5v hay về 0.4v để giảm công suất động cơ vậy các bác. Thật sự đọc mãi mà không hiểu.
Ờ, ờ!!! Hiểu lầm rồi nhé!!!:)
Cái DP sensor nó không giảm tải cho động cơ đâu.
Nguyên lý điều khiển GIỮ ỔN ĐỊNH CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ (nói cách khác là giảm lưu lượng bơm khi áp suất bơm tăng) là "SPEED SENSING".


SPEED SENSING.png
 

Phuoclocvnes

Active member
#18
Ờ, ờ!!! Hiểu lầm rồi nhé!!!:)
Cái DP sensor nó không giảm tải cho động cơ đâu.
Nguyên lý điều khiển GIỮ ỔN ĐỊNH CÔNG SUẤT ĐỘNG CƠ (nói cách khác là giảm lưu lượng bơm khi áp suất bơm tăng) là "SPEED SENSING".


View attachment 5573
Cảm ơn Thầy ! Rất tuyệt vời, thì ra e đã bị sai ngay từ đầu cứ nghĩ khi không hoạt động thì tín hiệu điện là 0,4V làm việc thì nó lên 4,5V.