1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Sk330-6 dính tải

#1
E xin chào các thầy, chào các ae trên dd mình ạ.
E đang sửa 1 em sk330-6 thường.
Bệnh thứ 1 là mang tải, dính bypass cut p1. Các thông số như sau:
-áp đầu cốc bypass p1 khi không thao tác 0kg, khi thao tác ( ra arm, chân phải) 25kg. Lên xuống nhịp nhàng
-áp ko tải p1( khi không dính)65kg, khi mang tải là 280kg.
Bình thường thì ko bị, hễ cứ động vào động tác nào có bypass p1 buông ra là dính, lịm máy. Phải nhích nhẹ cái gầu thì áp trở về bình thường.mặc dù áp đầu cốc về 0.
E đã tháo ty bypass p1 ra kiểm tra, rút nhẹ ko kẹt.
Bệnh thứ 2
Arm vào chỉ có 1 bơm 2
Ga to cũng 1 bơm, ga nhỏ cũng 1 bơm.Tải nặng vẫn 1 bơm. Bypass p1 ko nhúc nhích nên Negative ko về 0, PSV p1 cũng ko làm việc theo.
Cục điện Arm recirculation thì có làm việc.
Áp thấp arm vào vẫn báo đầy đủ, 30kg lên xuống nhịp nhàng.
Mong các cụ đi ngang chém dùm e vài phát.
 

PTNg2021

Well-known member
#2
Máy Kobe đời này có 02 màu sơn: màu xanh truyền thống và màu vàng của thị trường USA. Số serial của nó có khác nhau.
Nhưng rắc rối là mạch thủy lực của nó cũng có chỗ khác nhau!! Vì vậy bạn chụp tấm hình hay là cho cái số serial của nó để biết đường mà lần nha.
 
#3
Máy Kobe đời này có 02 màu sơn: màu xanh truyền thống và màu vàng của thị trường USA. Số serial của nó có khác nhau.
Nhưng rắc rối là mạch thủy lực của nó cũng có chỗ khác nhau!! Vì vậy bạn chụp tấm hình hay là cho cái số serial của nó để biết đường mà lần nha.
Máy xanh truyền thống cụ ạ. Máy vàng nó có thêm 2 cục travel proportion van. Máy này ko có thưa cụ.
 

Đính kèm

PTNg2021

Well-known member
#4
E xin chào các thầy, chào các ae trên dd mình ạ.
E đang sửa 1 em sk330-6 thường.
Bệnh thứ 1 là mang tải, dính bypass cut p1. Các thông số như sau:
-áp đầu cốc bypass p1 khi không thao tác 0kg, khi thao tác ( ra arm, chân phải) 25kg. Lên xuống nhịp nhàng
-áp ko tải p1( khi không dính)65kg, khi mang tải là 280kg.
Bình thường thì ko bị, hễ cứ động vào động tác nào có bypass p1 buông ra là dính, lịm máy. Phải nhích nhẹ cái gầu thì áp trở về bình thường.mặc dù áp đầu cốc về 0.
E đã tháo ty bypass p1 ra kiểm tra, rút nhẹ ko kẹt.

Bệnh thứ 2 Arm vào chỉ làm việc một bơm 2
Ga to cũng 1 bơm, ga nhỏ cũng 1 bơm.Tải nặng vẫn 1 bơm. Bypass p1 ko nhúc nhích nên Negative ko về 0, PSV p1 cũng ko làm việc theo.
Cục điện Arm recirculation thì có làm việc.
Áp thấp arm vào vẫn báo đầy đủ, 30kg lên xuống nhịp nhàng.
Mong các cụ đi ngang chém dùm e vài phát.
Bệnh thứ 2 Arm vào chỉ làm việc một bơm 2: có lẽ bạn cũng đã biết là khi vào ARM có 02 giai đoạn; tải nhẹ thì một BƠM cho đến khi tải nặng thì mới có hai BƠM làm việc.
Việc cần lưu ý là tải đến bao nhiêu thì nó mới chuyển sang hòa 02 BƠM (xem lại tài liệu, trong đó có nói rõ ràng).:)
Việc tiếp theo là vô màn hình theo dõi khi "VÀO ARM" thì áp suất của BƠM nó thay đổi thế nào?
Còn Bệnh thứ 1 là mang tải, dính bypass cut p1 thì từ từ rồi tính.:p
 

PTNg2021

Well-known member
#5
À quên!! bạn cứ cho cái tên MODEL đầy đủ + số serial của nó đi. Nếu MODEL SK330DLC-6 (có thêm chữ D) thì hơi phiền đấy!!!
 
#6
Bệnh thứ 2 Arm vào chỉ làm việc một bơm 2: có lẽ bạn cũng đã biết là khi vào ARM có 02 giai đoạn; tải nhẹ thì một BƠM cho đến khi tải nặng thì mới có hai BƠM làm việc.
Việc cần lưu ý là tải đến bao nhiêu thì nó mới chuyển sang hòa 02 BƠM (xem lại tài liệu, trong đó có nói rõ ràng).:)
Việc tiếp theo là vô màn hình theo dõi khi "VÀO ARM" thì áp suất của BƠM nó thay đổi thế nào?
Còn Bệnh thứ 1 là mang tải, dính bypass cut p1 thì từ từ rồi tính.:p
Dạ e có đọc sách, sách bảo là có 3 giai đoạn.
Dưới 160kg thì van điện tái tạo tuần hoàn(PSV-A) mở
Trên 160kg thì van điện PSV-A đóng.
Trên 220kg thì van điện bypass cut p1 và vận điện tralve straight mở.
Nhưng e theo dõi các dãi áp xuất bơm 2 từ 0-300kg thì 2 con bypass p1 và tralve straight ko nhúc nhích gì cụ ạ,ko hoà bơm đc nên arm chậm.
Ra arm thì van điện bypass p1 làm việc bình thường.Nên e đang hơi lăng tăng cái hộp.
 
Sửa lần cuối:

PTNg2021

Well-known member
#8
Dạ e có đọc sách, sách bảo là có 3 giai đoạn.
Dưới 160kg thì van điện tái tạo tuần hoàn(PSV-A) mở
Trên 160kg thì van điện PSV-A đóng.
Trên 220kg thì van điện bypass cut p1 và vận điện tralve straight mở.
Nhưng e theo dõi các dãi áp xuất bơm 2 từ 0-300kg thì 2 con bypass p1 và tralve straight ko nhúc nhích gì cụ ạ,ko hoà bơm đc nên arm chậm.
Ra arm thì van điện bypass p1 làm việc bình thường.Nên e đang hơi lăng tăng cái hộp.
Quên chưa hỏi! Trước đây xe vẫn làm bình thường; hai bệnh này tự nhiên xuất hiện hay là mới đụng chạm, sửa chữa gì mới sinh ra bệnh này?
Lăn tăn cái hộp là chuẩn luôn roài.:cool:
Hàng nội địa Nhật có một số xe cũng là SK330-6 nhưng không có chức năng hòa bơm khi vô ARM.
E là bạn phải mượn cái hộp C1 của một xe đang chạy ngon để thử.....hoặc là dùng "HANDY CHECKER" đổ lại chương trình cho C1 (nếu cần file FLASH của SK330-6 chuẩn thì nói tôi gởi cho).
 
Sửa lần cuối:
#9
Quên chưa hỏi! Trước đây xe vẫn làm bình thường; hai bệnh này tự nhiên xuất hiện hay là mới đụng chạm, sửa chữa gì mới sinh ra bệnh này?
Lăn tăn cái hộp là chuẩn luôn roài.:cool:
Hàng nội địa Nhật có một số xe cũng là SK330-6 nhưng không có chức năng hòa bơm khi vô ARM.
E là bạn phải mượn cái hộp C1 của một xe đang chạy ngon để thử.....hoặc là dùng "HANDY CHECKER" đổ lại chương trình cho C1 (nếu cần file FLASH của SK330-6 chuẩn thì nói tôi gởi cho).
Trước tiên xin chân thành cảm ơn bác đã nhiệt tình hỗ trợ.
Con này từ ngày e biết (khoảng 3 4 tháng nay) thì nó đã bệnh vậy rồi. Nay mới động vào. E cũng đang hỏi mượn hộp. Nếu lắp hộp khác vào OK thì đổ lại chương trình. Ko đc thì mò tiếp thôi bác, nói chung là có hướng xử lý. Còn cái bệnh mang tải kia e ko biết kiểm tra từ đâu, chịu chết luôn. Ko đc chắc lại bổ ngăn kéo ra.
 

PTNg2021

Well-known member
#11
Template của e nó đồng sơn cạy mất rồi bác ạ😭
Có mỗi số sườn
Cái số khung này thợ Việt Nam nào đóng lại mà xấu quá!!!:) Không phải đồng sơn cạy mất đâu! Nó mất từ bên kia đại dương cơ đấy.:p:ROFLMAO:
Trước tiên xin chân thành cảm ơn bác đã nhiệt tình hỗ trợ.
Con này từ ngày e biết (khoảng 3 4 tháng nay) thì nó đã bệnh vậy rồi. Nay mới động vào. E cũng đang hỏi mượn hộp. Nếu lắp hộp khác vào OK thì đổ lại chương trình. Ko đc thì mò tiếp thôi bác, nói chung là có hướng xử lý. Còn cái bệnh mang tải kia e ko biết kiểm tra từ đâu, chịu chết luôn. Ko đc chắc lại bổ ngăn kéo ra.
Bệnh thứ 1 là mang tải, dính bypass cut p1. Các thông số như sau:
-áp đầu cốc bypass p1 khi không thao tác 0kg, khi thao tác ( ra arm, chân phải) 25kg. Lên xuống nhịp nhàng
-áp ko tải p1( khi không dính)65kg, khi mang tải là 280kg.
Bình thường thì ko bị, hễ cứ động vào động tác nào có bypass p1 buông ra là dính, lịm máy. Phải nhích nhẹ cái gầu thì áp trở về bình thường.mặc dù áp đầu cốc về 0.
E đã tháo ty bypass p1 ra kiểm tra, rút nhẹ ko kẹt.
Áp đầu cốc là đầu cốc nào vậy? Đầu cốc của "P1 BYPASS CUT" hay đầu cốc nào??? nếu là áp đầu cốc của "P1 BYPASS CUT" thì xem lại cái ruột cây thước bypass cut ấy. Nó có cái đường rãnh tiết lưu rất nhỏ để xả áp ấy.
ScreenShot_20221223171552.png
 
#12
Cái số khung này thợ Việt Nam nào đóng lại mà xấu quá!!!:) Không phải đồng sơn cạy mất đâu! Nó mất từ bên kia đại dương cơ đấy.:p:ROFLMAO:


Áp đầu cốc là đầu cốc nào vậy? Đầu cốc của "P1 BYPASS CUT" hay đầu cốc nào??? nếu là áp đầu cốc của "P1 BYPASS CUT" thì xem lại cái ruột cây thước bypass cut ấy. Nó có cái đường rãnh tiết lưu rất nhỏ để xả áp ấy.
View attachment 3632
Dạ áp đầu cốc P1 bypass cut ạ, cái lỗ đó e thông rồi luôn ko kẹt bác ạ
 

PTNg2021

Well-known member
#13
Dạ áp đầu cốc P1 bypass cut ạ, cái lỗ đó e thông rồi luôn ko kẹt bác ạ
TEST nhanh: đổi 02 cái thước P1 bypass CUT với P2 bypass CUT (đổi cả chén chụp và lò xo; tóm lại là có gì đổi hết) xem sao.

Triệu chứng bị kẹt, nhưng nhấp thao tác BUCKET thì hết==> Có vẻ như áp P1 làm giữ chặt cái thước đến nỗi lò xo hoàn vị không đủ trả thước P1 bypass CUT về được, khi thao tác BUCKET thì áp tác động lên P1 bypass CUT bị mất nên nó hồi về được.
 
#14
TEST nhanh: đổi 02 cái thước P1 bypass CUT với P2 bypass CUT (đổi cả chén chụp và lò xo; tóm lại là có gì đổi hết) xem sao.

Triệu chứng bị kẹt, nhưng nhấp thao tác BUCKET thì hết==> Có vẻ như áp P1 làm giữ chặt cái thước đến nỗi lò xo hoàn vị không đủ trả thước P1 bypass CUT về được, khi thao tác BUCKET thì áp tác động lên P1 bypass CUT bị mất nên nó hồi về được.
Nhưng áp hành trình nó có tầm 150kg đổ lại, có khi ra ARM có mấy chục kg mà vẫn kẹt.
Ko biết ngăn kéo có sai chỗ nào ko mà nổ máy ko tải em cứ nghe nó kêu xè xè bác ợ.
Áp ko tải P1 khá cao,ko tải P1 65-70kg. Áp ko tải P2 35-40kg.
E xả cle 36-24 P1 ra nhiều mà ko ép phê mấy.
 

PTNg2021

Well-known member
#15
Nhưng áp hành trình nó có tầm 150kg đổ lại, có khi ra ARM có mấy chục kg mà vẫn kẹt.
Ko biết ngăn kéo có sai chỗ nào ko mà nổ máy ko tải em cứ nghe nó kêu xè xè bác ợ.
Áp ko tải P1 khá cao,ko tải P1 65-70kg. Áp ko tải P2 35-40kg.
E xả cle 36-24 P1 ra nhiều mà ko ép phê mấy.
Haizz!! Từ đầu đến giờ đọc mà không để ý!!! Áp không tải P1 mà 65~70 bar là quá cao. Nguyên nhân nó không nằm ở bộ REGU của BƠM mà ở cái P1 NEGA CONTROL RELIEF van và/hoặc ở con ốc chỉnh MIN xiết vào nhiều quá. Tháo mở cái van đó ra kiểm lại + kiểm lại con ốc chỉnh MIN nữa.
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
#18
Quên chưa hỏi! Trước đây xe vẫn làm bình thường; hai bệnh này tự nhiên xuất hiện hay là mới đụng chạm, sửa chữa gì mới sinh ra bệnh này?
Lăn tăn cái hộp là chuẩn luôn roài.:cool:
Hàng nội địa Nhật có một số xe cũng là SK330-6 nhưng không có chức năng hòa bơm khi vô ARM.
E là bạn phải mượn cái hộp C1 của một xe đang chạy ngon để thử.....hoặc là dùng "HANDY CHECKER" đổ lại chương trình cho C1 (nếu cần file FLASH của SK330-6 chuẩn thì nói tôi gởi cho).
E mới nghe lõm đc thông tin hộp C1 số serial cuối 09 là vào ARM chỉ 1 bơm.
Còn hộp số serial cuối 10 là vào ARM 2 bơm.Ko biết có đúng ko ạ?

IMG20221222172413.jpg
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: