2. Thảo luận - Kinh nghiệm các bệnh đã xử lý được Sk 350-8 giật như lên đồng

#1
tình hình là nhà cháu đang gặp một e (ko bé) kiểm tra
áp ko tải 6kg/cm2
áp suất làm việc ép tải 380kg/cm2 nóng lạnh ko thay đổi
áp khiển 50 kg/cm2
điện đóm kiểm tra trên monitor so sánh với máy khác và tl chưa thấy gì bất thường,ko thấy báo cáo lỗi lầm gì
mà máy làm việc giật nghe tiếng động cơ rất khó chịu
mong các cụ chỉ giáo giúp ạ
 

PTNg2021

Well-known member
#2
tình hình là nhà cháu đang gặp một e (ko bé) kiểm tra
áp ko tải 6kg/cm2
áp suất làm việc ép tải 380kg/cm2 nóng lạnh ko thay đổi
áp khiển 50 kg/cm2
điện đóm kiểm tra trên monitor so sánh với máy khác và tl chưa thấy gì bất thường,ko thấy báo cáo lỗi lầm gì
mà máy làm việc giật nghe tiếng động cơ rất khó chịu
mong các cụ chỉ giáo giúp ạ
Hỏi thêm một chút cho rõ.

  • Tiếng động cơ: nó cứ nhịp nhịp, tăng rồi giảm tốc hay sao hở Cụ?
  • Máy bị giật là các động tác bị giật cục hay sao?
Đầu tiên, Cụ vô màn hình để theo dõi cái tốc độ vòng tua của động cơ khi làm việc xem sao. Kế đến, Cụ thử mượn mấy cái cảm biến tốc độ của máy còn ngon thay thử vô xem (đời TRỪ TÁM nó có đến mấy cái cảm biến tua máy đó nha).

Cụ kiểm cái số MEAS 1 với MEAS 2 nhá.

ScreenShot_20200722111032.png
 
Sửa lần cuối:
#7
về phần engine đã cắm máy chuyên dùng vào để kiểm tra,đảm bảo ok nếu phần động cơ -8 mà lừa được cả công cụ hỗ trợ thì em e rằng...
các cụ yên tâm phần động cơ e đã loại trừ rồi
 

PTNg2021

Well-known member
#10
Bên trên bác TrQfSG hỏi No.2 chứ ko phải là No.7 đâu bác Ruaxe09 ơi.

View attachment 1979
(y)(y)chuẩn.

Có lẽ Cụ "Ruaxe" chưa hiểu mục đích kiểm tra phần số 2 (No.2) ấy để làm gì?!:(:(

về phần engine đã cắm máy chuyên dùng vào để kiểm tra,đảm bảo ok nếu phần động cơ -8 mà lừa được cả công cụ hỗ trợ thì em e rằng...
các cụ yên tâm phần động cơ e đã loại trừ rồi
Máy chỉ là "CÔNG CỤ HỖ TRỢ", Máy chuyên hay không chuyên gì thì vẫn là cái máy thôi, máy không thể thông minh hay có kinh nghiệm như thợ được.

Đã có nhiều trường hợp, máy không báo lỗi, nhưng thợ lấy đồng hồ đo kiểm vẫn lòi ra bệnh.

Nói cụ thể luôn, thí dụ như nếu giá trị của cảm biến hay linh kiện điện tử nào đó bị sai nhưng "VẪN TRONG GIÁ TRỊ CHO PHÉP" thì máy đọc lỗi chịu thua, không biết nó bị lỗi......nhưng CPU sẽ xử lý theo tín hiệu sai đó===> máy làm việc tầm bậy!!!

Cụ thể gần hơn nữa là cái máy đang bàn tán đây, rõ ràng là nó bị lỗi mà máy quét, máy đọc hay màn hình đều không biết, không trình báo lỗi gì hết đó Cụ "Ruaxe".
 
Sửa lần cuối:

PTNg2021

Well-known member
#11
Hỏi thêm một chút cho rõ.

  • Tiếng động cơ: nó cứ nhịp nhịp, tăng rồi giảm tốc hay sao hở Cụ?
  • Máy bị giật là các động tác bị giật cục hay sao?
triệu chứng của e nó cũng mệt ra trò,mọi thông tin kiểm tra được so sánh với tài liệu các giá trị cần và đủ e chưa thấy gì bất thường
Câu trả lời không thấy ăn nhập, liên quan gì với câu hỏi!!!:(:confused::(:oops:
 

PTNg2021

Well-known member
#13
vâng ạ, e cũng mới chỉ tập chung kiểm tra mấy chỗ đó,còn vài chỗ nghi ngờ mà chưa dám khẳng định
cảm ơn các cụ đã giúp đỡ hôm nay e kt tiếp có gì e trình bày sau ạ
Quên chưa hỏi: tự nhiên đang yên, đang lành nó đổ bệnh hay có thay, sửa cái gì nó mới ra bệnh này vậy Cụ?
 

PTNg2021

Well-known member
#16
Hỏi thêm một chút cho rõ.

  • Tiếng động cơ: nó cứ nhịp nhịp, tăng rồi giảm tốc hay sao hở Cụ?
  • Máy bị giật là các động tác bị giật cục hay sao?
Câu trả lời không thấy ăn nhập, liên quan gì với câu hỏi!!!:(:confused::(:oops:
Hỏi lần thứ ba:
  • Tiếng động cơ: nó cứ nhịp nhịp, tăng rồi giảm tốc hay sao hở Cụ?
  • Máy bị giật là các động tác bị giật cục hay sao?
 

ThSG

Moderator
#18
Phân tích 3 cái hình trên ta thấy:
  1. khi tốc độ động cơ càng giảm thì sự sai lệch giữa cài đặt (SET) và thực tế (MEAS 1_2) càng lớn.
  2. Để đo vòng tua động cơ thì có 2 cảm biến so sánh (MEAS 1 và MEAS 2), và 2 cảm biến này hiện cũng bị sai lệch.
Đề xuất: Cụ thử cho thực hiện hiệu chỉnh các kiểu lại cho máy.

dạ ko cụ các bệnh đó đã sử lý đc rồi,bạn đầu là khó nổ bây giờ làm nóng máy lên máy hơi chậm ạ,
Làm nóng máy lên hơi chậm thì lại là vấn đề khác rầu!!
  1. Nhớt, lọc thủy lực cũ quá.
  2. Hệ giải nhiệt có vấn đề.
  3. Bơm thủy lực xuống cấp.
  4. Kiểm lại hệ thống nhiên liệu.
Ôi, nóng lên mà chậm lại thì có nhiều thứ cần xem xét lắm!!!!
 
Sửa lần cuối:

DOXU_SG

Active member
#19
Phân tích 3 cái hình trên ta thấy:
  1. khi tốc độ động cơ càng giảm thì sự sai lệch giữa cài đặt (SET) và thực tế (MEAS 1_2) càng lớn.
  2. Để đo vòng tua động cơ thì có 2 cảm biến so sánh (MEAS 1 và MEAS 2), và 2 cảm biến này hiện cũng bị sai lệch.
Đề xuất: Cụ thử cho thực hiện hiệu chỉnh các kiểu lại cho máy.


Làm nóng máy lên hơi chậm thì lại là vấn đề khác rầu!!
  1. Nhớt, lọc thủy lực cũ quá.
  2. Hệ giải nhiệt có vấn đề.
  3. Bơm thủy lực xuống cấp.
  4. Kiểm lại hệ thống nhiên liệu.
Ôi, nóng lên mà chậm lại thì có nhiều thứ cần xem xét lắm!!!!
Bác Ruaxe09 lại mất hút rồi.
 
#20
Phân tích 3 cái hình trên ta thấy:
  1. khi tốc độ động cơ càng giảm thì sự sai lệch giữa cài đặt (SET) và thực tế (MEAS 1_2) càng lớn.
  2. Để đo vòng tua động cơ thì có 2 cảm biến so sánh (MEAS 1 và MEAS 2), và 2 cảm biến này hiện cũng bị sai lệch.
Đề xuất: Cụ thử cho thực hiện hiệu chỉnh các kiểu lại cho máy.


Làm nóng máy lên hơi chậm thì lại là vấn đề khác rầu!!
  1. Nhớt, lọc thủy lực cũ quá.
  2. Hệ giải nhiệt có vấn đề.
  3. Bơm thủy lực xuống cấp.
  4. Kiểm lại hệ thống nhiên liệu.
Ôi, nóng lên mà chậm lại thì có nhiều thứ cần xem xét lắm!!!!
nhà cháu đã hiệu chỉnh A-B-C
máy hiện tại làm ổn chỉ còn mỗi bệnh tụt tua khi ép tải,nó giảm khoảng gần 300v tại vòng tua 2100rpm,mai rảnh nhà cháu làm cái clip A-B-C gửi các cụ xem ạ