1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Regu bơm thuỷ lực k3v63

#1
Chào các cụ ạ. Hôm nay em lắp bơm mới 100%, mã bơm k3v63dt-9c cho máy 120. Máy điều khiển âm. Hiện tại máy làm việc quá nhanh nhưn lịm, cháu đã xã hết balo ở 2 vế rồi ạ. Các cụ cho nhà cháu hỏi mã regu -9C mình bỏ phần max flow thì nó là 9N phải không ạ.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#7
Chào các cụ ạ. Hôm nay em lắp bơm mới 100%, mã bơm k3v63dt-9c cho máy 120. Máy điều khiển âm. Hiện tại máy làm việc quá nhanh nhưng bị lịm, cháu đã xả hết balo ở 2 vế rồi ạ. Các cụ cho nhà cháu hỏi mã regu -9C mình bỏ phần max flow thì nó là 9N phải không ạ.
K3V63DT-9C bản thân nó vừa là "ĐIỀU KHIỂN ÂM (Negative Flow Control)" vừa có chức năng "Q MAX CUT CONTROL".

Vấn đề "
đã xả hết balo ở 2 vế rồi nhưng máy vẫn làm việc quá nhanh và bị lịm" .nó nằm ở nguyên nhân khác chứ không phải do 9C hay 9N đâu.

S5LP0004E-02 SK100-SK120-1 Regu.png
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#8
Nói thêm cho rõ: còn bơm mua mới (không phải hàng chính hãng) thì nên kiểm tra lại xem bộ "REGU" ấy là điều khiển âm hay điều khiển dương.
Việc kiểm tra để xác định điều khiển âm hay điều khiển dương cũng hết sức đơn giản mà.
Cũng lâu quá rôi, tài liệu để đâu mất kiếm chưa ra bài nói về "CHUYỂN TỪ ĐIỀU KHIỂN ÂM thành ĐIỀU KHIỂN DƯƠNG" hoặc ngược lại cũng hết sức đơn giản thôi.
 
#10
Nói thêm cho rõ: còn bơm mua mới (không phải hàng chính hãng) thì nên kiểm tra lại xem bộ "REGU" ấy là điều khiển âm hay điều khiển dương.
Việc kiểm tra để xác định điều khiển âm hay điều khiển dương cũng hết sức đơn giản mà.
Cũng lâu quá rôi, tài liệu để đâu mất kiếm chưa ra bài nói về "CHUYỂN TỪ ĐIỀU KHIỂN ÂM thành ĐIỀU KHIỂN DƯƠNG" hoặc ngược lại cũng hết sức đơn giản thôi.
Cháu cảm ơn cụ ạ. Nếu balo bị gắn thành dương thì pi lúc không tải lớn hơn bình thường rất nhiều phải không ạ. Hôm nay cháu đi kiểm tra và giảm lưu lượng max lại cho máy đỡ hơn nhưng chậm. Cứ hễ tăng p-q curve thì em nó lại lịm. Nên phải xả hết balo ở 2 vế ạ.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#11
Cháu cảm ơn cụ ạ. Nếu balo bị gắn thành dương thì pi lúc không tải lớn hơn bình thường rất nhiều phải không ạ. Hôm nay cháu đi kiểm tra và giảm lưu lượng max lại cho máy đỡ hơn nhưng chậm. Cứ hễ tăng p-q curve thì em nó lại lịm. Nên phải xả hết balo ở 2 vế ạ.
Có phải động cơ là ISUZU 4BD1T có turbo không? Nên xem lại cái động cơ, ít nhất là phải kiểm tra turbo, kiểm lại bơm cao áp với kim phun. Động cơ mà xuống cấp rồi thì chỉnh không được đâu!!
Sau khi bảo đảm là động cơ ổn rồi thì mới tính tiếp đến phần thủy lực.
P-Q curve nó có 2 đoạn gãy khúc.
Tăng P-Q curve là tăng con ốc nào, tăng giảm đoạn nào của P-Q curve???



Sk120-1 P-Q.png K3V63.png
 
#12
Có phải động cơ là ISUZU 4BD1T có turbo không? Nên xem lại cái động cơ, ít nhất là phải kiểm tra turbo, kiểm lại bơm cao áp với kim phun. Động cơ mà xuống cấp rồi thì chỉnh không được đâu!!
Sau khi bảo đảm là động cơ ổn rồi thì mới tính tiếp đến phần thủy lực.
P-Q curve nó có 2 đoạn gãy khúc.
Tăng P-Q curve là tăng con ốc nào, tăng giảm đoạn nào của P-Q curve???


View attachment 4877
View attachment 4878
Động cơ là 4BG1T điều tốc điện tử. Máy đang hoạt động bình thường à cụ. Do bơm bị chảy nhớt nên chủ thay hẳn bơm mới. Bên thanh pi nhà cháu chưa động đậy. Chỉ xả 2 và 3 tối đa. Nếu nhích rất ít 3 vào thì lịm ở tải lớn. Còn nếu nhích 2 vào thì lịm ở áp suất tương đối thấp (múa gió với quay toa không tải không mượt mà mà bị hự máy).

Bẩm cụ. Nhà cháu giảm đoạn DE và EF luôn ạ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#13
Động cơ là 4BG1T điều tốc điện tử. Máy đang hoạt động bình thường à cụ. Do bơm bị chảy nhớt nên chủ thay hẳn bơm mới. Bên thanh pi nhà cháu chưa động đậy. Chỉ xả 2 và 3 tối đa. Nếu nhích rất ít 3 vào thì lịm ở tải lớn. Còn nếu nhích 2 vào thì lịm ở áp suất tương đối thấp (múa gió với quay toa không tải không mượt mà mà bị hự máy).
Bẩm cụ. Nhà cháu giảm đoạn DE và EF luôn ạ.
Khó nhỉ!!!:unsure:
1/- Hơi bị khó tin: Máy đang hoạt động bình thường...chỉ là bơm bị chảy nhớt mà thay nguyên cả cái bơm là chuyện rất khó tin luôn chứ không phải là hơi khó tin nữa. o_Oo_Oo_O
2/- Nó là cái bơm mới. Nhưng không phải là hàng chính hãng thì độ tin cậy rất thấp. Thế nhưng vì nó là bơm mới nên bây giờ mà thợ sửa chữa bảo tháo bơm ra kiểm tra thì chắc chủ máy, thợ lái lẫn người bán bơm chẳng ai chịu nghe!!!:sleep::sleep::sleep:
Tạm thời: Mở bộ regulator của bơm cũ ra kiểm tra thật kỹ xong lấy bộ regulator cũ ấy thay vào cái bơm mới xem sao.
Đấy là cách thử để giải quyết công việc.
Còn nguyên nhân tại sao mà cái bơm mới không chỉnh được như yêu cầu thì sẽ nói sau.
 
#14
Khó nhỉ!!!:unsure:
1/- Hơi bị khó tin: Máy đang hoạt động bình thường...chỉ là bơm bị chảy nhớt mà thay nguyên cả cái bơm là chuyện rất khó tin luôn chứ không phải là hơi khó tin nữa. o_Oo_Oo_O
2/- Nó là cái bơm mới. Nhưng không phải là hàng chính hãng thì độ tin cậy rất thấp. Thế nhưng vì nó là bơm mới nên bây giờ mà thợ sửa chữa bảo tháo bơm ra kiểm tra thì chắc chủ máy, thợ lái lẫn người bán bơm chẳng ai chịu nghe!!!:sleep::sleep::sleep:
Tạm thời: Mở bộ regulator của bơm cũ ra kiểm tra thật kỹ xong lấy bộ regulator cũ ấy thay vào cái bơm mới xem sao.
Đấy là cách thử để giải quyết công việc.
Còn nguyên nhân tại sao mà cái bơm mới không chỉnh được như yêu cầu thì sẽ nói sau.
Bẩm cụ. Bơm cũ do chảy nhớt thay hoài không khỏi nên chủ bỏ luôn ạ. Bên bán yêu cầu gửi bơm lại cho họ kiểm tra ạ. Tạm thời gác bơm cũ lên chạy lại ạ. Lý do tại sao chỉnh hạ hết p-q lại không tác dụng ạ cụ?
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#15
Bẩm cụ. Bơm cũ do chảy nhớt thay hoài không khỏi nên chủ bỏ luôn ạ. Bên bán yêu cầu gửi bơm lại cho họ kiểm tra ạ. Tạm thời gác bơm cũ lên chạy lại ạ. Lý do tại sao chỉnh hạ hết p-q lại không tác dụng ạ cụ?
:ROFLMAO::p:cool: Nghĩa là cái bơm cũ chạy vẫn OK, chỉ bị chảy nhớt!!! Bên người bán mà nói gởi lại để kiểm tra là "RÕ RỒI"!!!:LOL::p:LOL::p
 

Hoàng Hà

Active member
#17
Chào các cụ ạ. Hôm nay em lắp bơm mới 100%, mã bơm k3v63dt-9c cho máy 120. Máy điều khiển âm. Hiện tại máy làm việc quá nhanh nhưn lịm, cháu đã xã hết balo ở 2 vế rồi ạ. Các cụ cho nhà cháu hỏi mã regu -9C mình bỏ phần max flow thì nó là 9N phải không ạ.
Bơm mới regu Có van điện mà cụ không dùng hay là bơm mới đó lắp ruột của k5v80 nên lưu lượng lớn hơn bơm cũ
 

Hoàng Hà

Active member
#19
Bơm mới bác ơi. Van điện power shift nên nhà cháu bỏ ạ. Mà xe cũng chẳng có điện để dùng. Nó chạy cơ ạ.
Vậy cụ chưa hiểu hết tác dụng của van đó đối với regu lưu lượng quyết định ở van đó rất nhiều muốn bỏ điện thì cũng phải cấp áp khiển vào đó chỉnh áp cho phù hợp
 
#20
Vậy cụ chưa hiểu hết tác dụng của van đó đối với regu lưu lượng quyết định ở van đó rất nhiều muốn bỏ điện thì cũng phải cấp áp khiển vào đó chỉnh áp cho phù hợp
Dạ bẩm cụ. Vấn đề ở đây là nhà cháu đã chỉnh hết balo ở 2 vế rồi ạ. Nhà cháu thắc mắc là khi đã hiệu chỉnh hết thì vấn đề là tại sao bơm không cắt được lưu lượng ở áp suất cao ạ.