1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Máy Komatsu PC450-7 vào ARM bị hẫng

#1
E chào các bác:
Các bác chỉ giáo giúp e bệnh hẫng vào ARM của Komatsu PC450-7 với ạ.
Áp khiển đủ 40kg, áp chính đạt 350kg mong các bác chỉ giúp e ạ
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#4
E chào các bác:
Các bác chỉ giáo giúp e bệnh hẫng vào ARM của Komatsu PC450-7 với ạ.
Áp khiển đủ 40kg, áp chính đạt 350kg mong các bác chỉ giúp e ạ
Hẫng là vào rơi tự do à bác
Ko phải mà là vào được nửa thao tác thỳ nó đứng lại một lúc rồi mới lừ lừ đi vào
Lắp đồng hồ áp suất cao. Dùng 02 đồng hồ + 02 nối chữ T lắp vào 02 đầu của xy lanh ARM theo dõi khi thao tác vào tay đòn (ARM-IN). Ghi nhận xem áp suất của từng giai đoạn:
a)- Khi ARM còn đang duỗi ra.
b)- Khi ARM thẳng góc với mặt đất (đây là lúc ARM bị dừng lại mất một lúc mới bắt đầu co vào tiếp).
c)- Sau khi ARM đã đi vào qua đoạn thẳng góc với mặt đất (cái đoạn mô tả là mới lừ lừ đi vào ấy).
Ngoài ra cần đo thêm áp suất 02 đầu của LS valve xem có đúng chuẩn chưa (nhấn mạnh là đo 02 đầu rồi TRỪ HAI GIÁ TRỊ ĐO ĐƯƠC là giá trị mà sách gọi là ΔPLS).

Có mấy nguyên nhân gây ra bệnh:
1/- Tốc độ ARM đi vào nhanh quá (do cái QUICK RETURN VALVE bị kẹt).
2/- Van TÁI TUẦN HOÀN LƯU LƯỢNG (ARM Regeneration) bị kẹt.
3/- Lưu lượng BƠM chỉnh còn thấp (cũng có thể là do công suất động cơ bị kém rồi nên phải chỉnh lưu lượng thấp xuống cho khỏi lịm máy).
 
Sửa lần cuối:
#5
Lắp đồng hồ áp suất cao. Dùng 02 đồng hồ + 02 nối chữ T lắp vào 02 đầu của xy lanh ARM theo dõi khi thao tác vào tay đòn (ARM-IN). Ghi nhận xem áp suất của từng giai đoạn:
a)- Khi ARM còn đang duỗi ra.
b)- Khi ARM thẳng góc với mặt đất (đây là lúc ARM bị dừng lại mất một lúc mới bắt đầu co vào tiếp).
c)- Sau khi ARM đã đi vào qua đoạn thẳng góc với mặt đất (cái đoạn mô tả là mới lừ lừ đi vào ấy).
Ngoài ra cần đo thêm áp suất 02 đầu của LS valve xem có đúng chuẩn chưa (nhấn mạnh là đo 02 đầu rồi TRỪ HAI GIÁ TRỊ ĐO ĐƯƠC là giá trị mà sách gọi là ΔPLS).

Có mấy nguyên nhân gây ra bệnh:
1/- Tốc độ ARM đi vào nhanh quá (do cái QUCIK RETURN VALVE bị kẹt).
2/- Van TÁI TUẦN HOÀN LƯU LƯỢNG (ARM Regeneration) bị kẹt.
3/- Lưu lượng BƠM chỉnh còn thấp (cũng có thể là do công suất động cơ bị kém rồi nên phải chỉnh lưu lượng thấp xuống cho khỏi lịm máy).
Thầy cho e hỏi cách xác định động cơ kém lịm máy với ạ