1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Kobelko sk200-6 Lịm 1 vế bơm.

#1
Em vừa nhận làm xong 1 con Kobelko Sk200-6 màn 1 nút bấm, 2 công tắc gạt phía sau ghế.
Ép chạy 1 chân thì đè chết động cơ, chân còn lại thì cắt khỏe.
Các áp e đo được
Áp khiển 45kg
Áp chính 2 vế bơm 320kg (400kg giảm xuống)
Áp Pi đo trực tiếp 35kg trên bộ Regu
Con hạn chế gốc nghiêng đã bị ép vào gần hết
Cảm biến vòng tua bị cắt
Thông số trên màn hình vẫn còn lên áp đầy đủ.
Máy đã bị tháo motor ga trước đó.
E có gạt công tắc KPSS và nới hết con Pn1,2 hết cỡ+ chèn chết 2 con PSV bơm mà tình trạng vẫn không thay đổi mặc dù đã nới công suất cả 2 bơm ra hết cỡ.
Đã xử lý
Tháo 2 cục Regu ra không kẹt rửa vệ sinh lại lần nữa cho kĩ , sau khi lắp lại thì kéo 1 bên chân không lịm tải nữa chỉ còn ép kịch arm kết hợp vào gàu thì lịm tải nhưng không chết chỉ cắt xích 1 bên yếu nhưng nếu văn khóa 24 lock 36 vô thì đè động cơ 😄.
Đã thay 2 cục regu theo xe thì máy lịm bất kì thao tác nào. Phát hiện ra nó là điều khiển dương không thể thay đổi vì chỉ có 1 lỗ. Lạ là bộ theo xe nó không có con chỉnh Pn1,2 ?? Con bơm chủ xe mua thì lại có😱 lò xo lớn chỉnh công suất bơm theo xe dài hơn.
Nên e đã quyết định lắp trả lại như cũ thì máy hoạt động tạm được không quá chậm.
Có phải nguyên nhân nó đến từ các chi tiết dưới hình e đính kèm không các bác ạ. Mong học được kinh nghiệm sau này gặp lại e nó thì xử lý lại cho ngon lành
 

Đính kèm

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#2
Rối quá vậy! Nói lại cho rõ coi cái nào là bơm theo xe, cái nào là bơm mua, mua bơm mới hay bơm nghĩa địa? Xe đang lắp bơm nào, bộ regulator nào?
Có chắc là bơm theo xe là đúng bơm nguyên bản không hay nó đã bị thay từ đời nào rồi!!!

Cùng là K3V112, nhưng bơm Hàn Quốc nó khác và bơm Trung Quốc nó lại càng khác xa so với bơm Nhật!!!
Còn đúng bơm K3V112 của Nhật thì bơm của Sumitomo, Kato nó cũng có vẻ giống như K3V112 lắp trên Kobelco, nhưng chi tiết nó cũng khác nhau đấy.

Bộ Regulator ĐIỀU KHIỂN DƯƠNG và KHÔNG CÓ CON ỐC CHỈNH Pn là bộ Regulator của đời "TRỪ TÁM" KHÔNG DÙNG CHO đời TRỪ SÁU được.

Từ thông tin với hình vẽ thì tóm lại là cả cái bơm đang lắp gọi là bơm theo xe lẫn bơm mua để thay đều không đúng nguyên thủy bơm của hãng!!!!
 
Sửa lần cuối:
#3
Rối quá vậy! Nói lại cho rõ coi cái nào là bơm theo xe, cái nào là bơm mua, mua bơm mới hay bơm nghĩa địa? Xe đang lắp bơm nào, bộ regulator nào?
Có chắc là bơm theo xe là đúng bơm nguyên bản không hay nó đã bị thay từ đời nào rồi!!!

Cùng là K3V112, nhưng bơm Hàn Quốc nó khác và bơm Trung Quốc nó lại càng khác xa so với bơm Nhật!!!
Còn đúng bơm K3V112 của Nhật thì bơm của Sumitomo, Kato nó cũng có vẻ giống như K3V112 lắp trên Kobelco, nhưng chi tiết nó cũng khác nhau đấy.

Bộ Regulator ĐIỀU KHIỂN DƯƠNG và KHÔNG CÓ CON ỐC CHỈNH Pn là bộ Regulator của đời "TRỪ TÁM" KHÔNG DÙNG CHO đời TRỪ SÁU được.

Từ thông tin với hình vẽ thì tóm lại là cả cái bơm đang lắp gọi là bơm theo xe lẫn bơm mua để thay đều không đúng nguyên thủy bơm của hãng!!!!
Dạ đúng rồi Thầy, bơm mua xe đã có sẵn là loại không có ốc chỉnh Pn, điều khiển dương.
Còn bơm đang lắp trên xe hiện tại là thợ trước tự mua rồi lắp cho chủ xe.
Bơm bị lịm ở vế trong thấy ốc chỉnh công suất ( 24,36) đã nới ra hết cỡ nên e đổi bộ Regu ở bơm trong ra ngoài để loại trừ thì nó bị ngược lại.
E chưa hiểu tại sao khi ép cho lưu lượng hết về Min đến nỗi nó thiếu lưu lượng để làm việc luôn mà vẫn lịm chi đến khi e tháo Regu ra kiểm tra thì dưng hết bệnh leo dốc đè chết động cơ.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#4
Dạ đúng rồi Thầy, bơm mua xe đã có sẵn là loại không có ốc chỉnh Pn, điều khiển dương.
Còn bơm đang lắp trên xe hiện tại là thợ trước tự mua rồi lắp cho chủ xe.
Bơm bị lịm ở vế trong thấy ốc chỉnh công suất ( 24,36) đã nới ra hết cỡ nên e đổi bộ Regu ở bơm trong ra ngoài để loại trừ thì nó bị ngược lại.
E chưa hiểu tại sao khi ép cho lưu lượng hết về Min đến nỗi nó thiếu lưu lượng để làm việc luôn mà vẫn lịm chi đến khi e tháo Regu ra kiểm tra thì dưng hết bệnh leo dốc đè chết động cơ.
"ÉP HẾT VỀ MIN" là sao??? Nghĩa là chỉnh, vặn xiết con ốc giới hạn MAX vào hết cỡ hay sao???
Nếu đúng vậy thì có 2 trường hợp là:
1/- Con ốc chỉnh giới hạn MIN đang bị vặn xiết vào nhiều quá, nó không trả về MIN được hoặc là,
2/- Chỉ tháo ra lắp vào mà hết bệnh thì có khả năng là lúc trước lắp sai, cái càng hồi tiếp không gài đúng vô cái chốt trên piston servo.
 
#5
"ÉP HẾT VỀ MIN" là sao??? Nghĩa là chỉnh, vặn xiết con ốc giới hạn MAX vào hết cỡ hay sao???
Nếu đúng vậy thì có 2 trường hợp là:
1/- Con ốc chỉnh giới hạn MIN đang bị vặn xiết vào nhiều quá, nó không trả về MIN được hoặc là,
2/- Chỉ tháo ra lắp vào mà hết bệnh thì có khả năng là lúc trước lắp sai, cái càng hồi tiếp không gài đúng vô cái chốt trên piston servo.
Lúc bị lịm tải là bị vế trong e cố tìm cách để nới con Min ra mà không được nên e đảo thử Regu ra bơm ngoài thì bơm ngoài kéo 1 bên xích lịm chết máy, e có nới thử con min ra nhiều vẫn không thay đổi " Lúc này chưa chịu tháo bộ Regu xuống để kiểm tra " sau khi bỏ hết 2 cái lò xo công suất ra thì máy nhẹ tải do nới con ốc Min ra nhiều, chợt nhớ lại Bài hôm trước đã học cái Ty xã tải 3 bậc Mòn, lọt, lỏng,kẹt, nên e mới tháo ra kiểm tra rữa kĩ lắp vô tự hết bệnh luôn ạ.
 

Đính kèm