1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Kobelco SK30SR bệnh chống cần bị yếu chỉ đạt 150 kgf/cm2

#1
Tình hình e đang làm 1 e kobelko sk30sr. Tất cả thao tác đều đạt 220kg. Riêng con chống cần thì chỉ 150kg. Áp khiển 30kg.
Nhờ các cao nhân chuẩn đoán xem có phải con CT hạ cần có vấn đề không ạ. À e cũng đã tháo 1 ống ngã 3 hạ cần bớt 1 ống thử thì áp 150kg nhưng cần không hạ được còn lắp bỏ 1 ống hạ ngược lại thì áp không lên cần vẫn không hạ xuống được.
 

Đính kèm

#3
Có cái tiêu đề của bài viết mà cụ không viết rõ được thì...tự hiểu.
À e ghi tiêu đề là chống cần yếu, bệnh nó là vậy ạ. E cũng không biết ghi thế nào cho đúng nên ghi vậy bác ạ.

Có cái tiêu đề của bài viết mà cụ không viết rõ được thì...tự hiểu.
Cụ hỗ trợ e với.
 

Lang vườn

Active member
#4
Nó có van chống tụt cần, bỏ ống đk ra thì sao mà hạ được?
1, Kiểm tra lại van nhánh hạ cần.
2. Thông phớt ngăn buồng của xy lanh cần.
3. Phồng, xước nòng xy lanh.
Hết!
 
Sửa lần cuối:
#6
Đúng rồi Bác Lang Vườn ơi, có bác kia cho e tài liệu 35sr mà khác với thực tế nên không thể đưa lên. Nhờ Bác Lang Vườn hỗ trợ e 1 số vấn đề ạ. Cảm ơn bác.
 

Lang vườn

Active member
#9
À bác cái đời xe của e nó ghi là px10-08459. E mới tham gia làm dựa vào tài liệu sữa chữa mong bác giúp e bắt đầu từ đâu ạ
Ơ hay! Tôi đã chỉ rồi mà!
Nghi ngờ van thì đảo con van nhánh đang ở thao tác khác đưa sang. Áp lên thì xử lý van nhánh. Áp vẫn không lên, kiểm tra xy lanh và phớt ngăn buồng.
Chống cần cho nổi máy lên rồi tắt máy thì có bị tụt xuống không hả cụ?
 
Sửa lần cuối:
#10
Ơ hay! Tôi đã chỉ rồi mà!
Nghi ngờ van thì đảo con van nhánh đang ở thao tác khác đưa sang. Áp lên thì xử lý van nhánh. Áp vẫn không lên, kiểm tra xy lanh và phớt ngăn buồng.
Chống cần cho nổi máy lên rồi tắt máy thì có bị tụt xuống không hả cụ?
Chống cần lên vẫn không tụt. Chỉ có chống cần lên bị yếu e đo thử rồi đảo các van nhánh qua thử rồi vẫn vậy. E nghi ngờ bộ phân phối này nó dùng các tép rời lắp lại với nhau bên trong nó bị loàng quá Bác Lang Vườn.
 

Lang vườn

Active member
#11
Chống cần lên vẫn không tụt. Chỉ có chống cần lên bị yếu e đo thử rồi đảo các van nhánh qua thử rồi vẫn vậy. E nghi ngờ bộ phân phối này nó dùng các tép rời lắp lại với nhau bên trong nó bị loàng quá Bác Lang Vườn.
Chống nổi cần lên không bị tụt thì có thể loại trừ xy lanh. Tuy nhiên, bạn nên bịt tuy ô dẫn vào phần trên của xy lanh cần để thử lại. Nếu áp suất vẫn không đạt thì rút thước ngăn kéo để kiểm tra xem có bị xước không.
 
#12
Chống nổi cần lên không bị tụt thì có thể loại trừ xy lanh. Tuy nhiên, bạn nên bịt tuy ô dẫn vào phần trên của xy lanh cần để thử lại. Nếu áp suất vẫn không đạt thì rút thước ngăn kéo để kiểm tra xem có bị xước không.
Chủ xe vãn hồi rồi bác ơi hihi, cảm ơn bác đã nhiệt tình giúp đỡ vì xe họ gấp nên để chạy luôn k muốn tháo ngăn kéo ra để ra để làm vì nó chưa xì nhớt với lên ga lớn tý thì chống lên được còn galenty thì chống k nỗi thôi. Cảm ơn bác rất nhiều hy vọng rằng các bài sau nhận được sự hỗ trợ từ bác Lang Vườn. Cảm ơn rất nhiều
 
#13
Bác Lang Vườn ơi, trên sơ đồ e dò mãi sao thấy con này nâng và arm thì chỉ đi có 1 vế bơm vậy bác, thông não cho e với, bài cũ lục lại mong bác chỉ bảo.
 

PTNg2021

Well-known member
#14
À bác cái đời xe của e nó ghi là px10-08459. E mới tham gia làm dựa vào tài liệu sữa chữa mong bác giúp e bắt đầu từ đâu ạ
PX10-08459 là số nhận dạng của mẫu xe cuốc SK35SR-2.
Bác Lang Vườn ơi, trên sơ đồ e dò mãi sao thấy con này nâng và arm thì chỉ đi có 1 vế bơm vậy bác, thông não cho e với, bài cũ lục lại mong bác chỉ bảo.
Nó nâng cần hay ra vô arm chỉ một bơm thì có gì mà lạ. Thiết kế nó vậy vì chỉ một bơm là đủ làm việc rồi. Xe nhỏ thì chỉ vậy thôi; với lại nâng hạ cần là bơm P1 còn ra vô ARM là bơm P2, thiết kế vậy để cho đơn giản khi thao tác cả nâng cần với ra vô arm không ảnh hưởng gì đến nhau.