1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Hitachi ZX140W-3 lỗi cực kỳ khó, nhờ các bác thông não

#1
- Lời đầu tiên cho em xin chào các bác!
- Em cũng đã theo dõi trang mình rất là lâu rồi, nhưng thực sự bây giờ em mới dám mạo muội vào đây hỏi các bác, nhờ các bác thông não giúp em ạ.
- Chuyện là con máy ZX140W-3 của em đang gặp vấn đề cứ làm nóng máy (làm liên tục cỡ 1h là bị ko di chuyển được hoặc di chuyển yếu), nhưng tất cả thao tác còn lại vẫn đủ tải làm mạnh. Chuyện cũng không có gì nếu em đã cho sửa rất nhiều, kiểm tra van ngăn kéo, trục trung tâm, van điện từ chân chạy, kiểm tra hộp số, dầu cầu vẫn bình thường, cảm biến áp xuất, hệ thống điều khiển nhưng nó vẫn ko hết, chỉ có 1 lần cho thợ đi kiểm tra hộp thuỷ lực, khi lắp vào lại hoạt động bình thường được 3 ngày là nó lại bị lại (đã mượn hộp khác thay vẫn bị) . Đặc biệt làm ban đêm nó lại ít hoặc không bị. Các bác thông não em phát chứ em giờ chỉ còn mua hương thôi
 
#2
Trong câu hỏi của bạn có nhiều câu trả lời rồi đó: tối không bị hoặc bị ít, làm được 1h thì không di chuyển được lúc đó áp thế nào, điện đóm thế nào... bạn đặt ra câu hỏi rồi tự trả lời xem sao. Mua hương về là để giúp mình tỉnh táo mà tỉnh táo thì sẽ suy nghĩ tốt hơn. Chúc bạn sớm tìm ra bệnh. Thủy lực là phải có thông số bác ạ. Lúc có thông số mới dễ khoanh vùng.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#3
- Lời đầu tiên cho em xin chào các bác!
- Em cũng đã theo dõi trang mình rất là lâu rồi, nhưng thực sự bây giờ em mới dám mạo muội vào đây hỏi các bác, nhờ các bác thông não giúp em ạ.
- Chuyện là con máy ZX140W-3 của em đang gặp vấn đề cứ làm nóng máy (làm liên tục cỡ 1h là bị ko di chuyển được hoặc di chuyển yếu), nhưng tất cả thao tác còn lại vẫn đủ tải làm mạnh. Chuyện cũng không có gì nếu em đã cho sửa rất nhiều, kiểm tra van ngăn kéo, trục trung tâm, van điện từ chân chạy, kiểm tra hộp số, dầu cầu vẫn bình thường, cảm biến áp xuất, hệ thống điều khiển nhưng nó vẫn ko hết, chỉ có 1 lần cho thợ đi kiểm tra hộp thuỷ lực, khi lắp vào lại hoạt động bình thường được 3 ngày là nó lại bị lại (đã mượn hộp khác thay vẫn bị) . Đặc biệt làm ban đêm nó lại ít hoặc không bị. Các bác thông não em phát chứ em giờ chỉ còn mua hương thôi
:):):) Có lẽ giải pháp tốt nhất là.....gọi thợ khác:):):)
Model máy này nó vẫn chạy bằng motor thủy lực. Làm việc nóng lên chạy yếu thì nên kiểm tra kỹ cái motor thủy lực của nó ấy.
Ngoài ra thì hộp số của nó còn bộ ly hợp nữa, bộ ly hợp mà mòn thì cũng chạy yếu, nhưng sẽ yếu đều ngay cả lúc nguội cũng yếu.

ZX140W-3 Travel Motor.png
 
Sửa lần cuối:
#4
:):):) Có lẽ giải pháp tốt nhất là.....gọi thợ khác:):):)
Model máy này nó vẫn chạy bằng motor thủy lực. Làm việc nóng lên chạy yếu thì nên kiểm tra kỹ cái motor thủy lực của nó ấy.
Ngoài ra thì hộp số của nó còn bộ ly hợp nữa, bộ ly hợp mà mòn thì cũng chạy yếu, nhưng sẽ yếu đều ngay cả lúc nguội cũng yếu.

View attachment 5481
Em cảm ơn đại ca LACHAU đã quan tâm ạ
 
#5
Trong câu hỏi của bạn có nhiều câu trả lời rồi đó: tối không bị hoặc bị ít, làm được 1h thì không di chuyển được lúc đó áp thế nào, điện đóm thế nào... bạn đặt ra câu hỏi rồi tự trả lời xem sao. Mua hương về là để giúp mình tỉnh táo mà tỉnh táo thì sẽ suy nghĩ tốt hơn. Chúc bạn sớm tìm ra bệnh. Thủy lực là phải có thông số bác ạ. Lúc có thông số mới dễ khoanh vùng.
Dạ chào anh, em xin báo luôn tình hình máy hiện tại làm khoảng 1 đến 2 giờ là bắt đầu bị(nóng dầu là bị), tất cả các thao tác vẫn mạnh bình thường, nhưng di chuyển thì tiến sẽ không hoạt động, còn lui sẽ yếu, em cũng đã thử đổi chỗ 2 van điện và tình trạng đó không đổi ngược cho nhau(loại trừ van điện), thực hiện đo áp từ trục trung tâm xuống motor di chuyển 360 kí (đủ áp), vị trí motor di chuyển đã tháo ra kiểm tra vẫn ổn xilanh piston mặt chà chưa mòn ạ, con van điện từ phía trước motor cũng đã cho kiểm tra vẫn hoạt động tốt và đã cho mạ lại ti van điện từ rồi. Cơ mà cứ làm ban đêm lại không bị bệnh đó, vào tra mã lỗi thì nó không báo trên màn hình mới cái đau đầu ạ. Chỗ này nhiều đội thợ lắc đầu rồi nên thực sự em chỉ muốn tìm một nguyên nhân thực sự thuyết phục. Em cảm ơn các huynh.
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#6
Dạ chào anh, em xin báo luôn tình hình máy hiện tại làm khoảng 1 đến 2 giờ là bắt đầu bị(nóng dầu là bị), tất cả các thao tác vẫn mạnh bình thường, nhưng di chuyển thì tiến sẽ không hoạt động, còn lui sẽ yếu, em cũng đã thử đổi chỗ 2 van điện và tình trạng đó không đổi ngược cho nhau(loại trừ van điện), thực hiện đo áp từ trục trung tâm xuống motor di chuyển 360 kí (đủ áp), vị trí motor di chuyển đã tháo ra kiểm tra vẫn ổn xilanh piston mặt chà chưa mòn ạ, con van điện từ phía trước motor cũng đã cho kiểm tra vẫn hoạt động tốt và đã cho mạ lại ti van điện từ rồi. Cơ mà cứ làm ban đêm lại không bị bệnh đó, vào tra mã lỗi thì nó không báo trên màn hình mới cái đau đầu ạ. Chỗ này nhiều đội thợ lắc đầu rồi nên thực sự em chỉ muốn tìm một nguyên nhân thực sự thuyết phục. Em cảm ơn các huynh.
Ấy ngay từ đầu mà cứ nói chi tiết rõ ra như vậy (áp suất đến motor đầy đủ, đã tháo motor thủy lực kiểm tra.....các kiểu) thì có phải là đỡ mất thời gian!
Khi mà áp suất đến motor đã đủ lớn như vậy mà vẫn yếu thì chỉ còn 2 nguyên nhân:
1/- Góc nghiêng của motor không trả về vị trí MAX để GIẢM TỐC==>TĂNG SỨC KÉO.
2/- Cái bộ thắng (miền Bắc gọi là cái PHANH) bị kẹt hoặc áp suất mở thắng bị suy giảm hoặc piston mở thắng bị mòn.
Lưu ý rằng cái mà Hitachi gọi là THẮNG (BRAKE) ấy thì nó có đến 03 cái gọi là THẮNG!!!
Ở motor; ở hộp số (TRANSMISSION) và ở cầu trước, cầu sau cũng có nhá. Tình trạng chạy không nổi là do lỗi cái THẮNG ở hộp số; giống như vừa chạy vừa đạp thắng thì chạy sao nổi?
 
Sửa lần cuối:
#8
Ấy ngay từ đầu mà cứ nói chi tiết rõ ra như vậy (áp suất đến motor đầy đủ, đã tháo motor thủy lực kiểm tra.....các kiểu) thì có phải là đỡ mất thời gian!
Khi mà áp suất đến motor đã đủ lớn như vậy mà vẫn yếu thì chỉ còn 2 nguyên nhân:
1/- Góc nghiêng của motor không trả về vị trí MAX để GIẢM TỐC==>TĂNG SỨC KÉO.
2/- Cái bộ thắng (miền Bắc gọi là cái PHANH) bị kẹt hoặc áp suất mở thắng bị suy giảm hoặc piston mở thắng bị mòn.
Lưu ý rằng cái mà Hitachi gọi là THẮNG (BRAKE) ấy thì nó có đến 03 cái gọi là THẮNG!!!
Ở motor; ở hộp số (TRANSMISSION) và ở cầu trước, cầu sau cũng có nhá. Tình trạng chạy không nổi là do lỗi cái THẮNG ở hộp số; giống như vừa chạy vừa đạp thắng thì chạy sao nổi?
Em cảm ơn chia sẻ của bác, bác cho e giải trình thêm, chỗ của phanh cầu em nghĩ nó sẽ không bị, tại vì em cũng đã thử chống cần lên xoay bánh thì nó vẫn chạy bình thường ạ
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#9
Em cảm ơn chia sẻ của bác, bác cho e giải trình thêm, chỗ của phanh cầu em nghĩ nó sẽ không bị, tại vì em cũng đã thử chống cần lên xoay bánh thì nó vẫn chạy bình thường ạ
Như đã nói ở trên. Trong trường hợp này thì cái THẮNG (PHANH) ở "HỘP SỐ" (Transmission) là nguyên nhân chính đấy.
Trong hộp số nó có cái PISTON để mở THẮNG (PHANH) (số 45). Kiểm tra sin, phớt và độ mòn lỏng của cái piston ấy.
Đồng thời kiểm tra kỹ cái piston số 47 gọi là piston ly hợp (Clutch Piston).
Vì nếu chỉ một trong 2 cái piston ấy mà mòn lỏng thì máy sẽ bị hiện tượng khi nhớt thủy lực nóng lên sẽ không chạy được.