1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Cần giúp đỡ máy Komatsu PC200-8 (2007) Lỗi DAFRMC và DA2RMC

FCD

New member
#1
- Máy Komatsu PC200-8 (2007) hiện bị 2 lỗi DAFRMC và DA2RMC máy không thể đề nổ;
- Kiểm tra trong Monitoring phần ECM Seri No không hiển thị mã hộp;
- Nguồn giắc nguồn CE03 (3)-(1) kiểm tra đủ 24V khi bật chìa khoá;
- Đo kiểm điện trở dây CAN: N08 (3)-(10): 60 Ohm, C02 (45)-(64): 60 Ohm, CE02: (46)-(47): 60 Ohm;
- Đã đổi ECM máy khác qua nhưng vẫn báo lỗi;
Mong được các anh em chỉ điểm
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#2
Bạn đã kiểm đường dây cấp nguồn từ công tắc chưa? Nó có liên quan đến lệnh bắt đầu truyền dữ liệu qua mạng CAN đấy.

"ACC signal of starting switch is the command to start CAN communication for each controller" = "Tín hiệu ACC của công tắc khởi động là lệnh để bắt đầu quá trình giao tiếp mạng CAN cho từng bộ điều khiển".


CAN bus ACC related.png
DA2RMC.png
 

FCD

New member
#3
Bạn đã kiểm đường dây cấp nguồn từ công tắc chưa? Nó có liên quan đến lệnh bắt đầu truyền dữ liệu qua mạng CAN đấy.

"ACC signal of starting switch is the command to start CAN communication for each controller" = "Tín hiệu ACC của công tắc khởi động là lệnh để bắt đầu quá trình giao tiếp mạng CAN cho từng bộ điều khiển".

View attachment 4729
View attachment 4730
Em đã đo key sw acc của CM01, CE02, C01 vẫn đủ điện 24V bác ạ!
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#6
- Máy Komatsu PC200-8 (2007) hiện bị 2 lỗi DAFRMC và DA2RMC máy không thể đề nổ;
- Kiểm tra trong Monitoring phần ECM Seri No không hiển thị mã hộp;
- Nguồn giắc nguồn CE03 (3)-(1) kiểm tra đủ 24V khi bật chìa khoá;
- Đo kiểm điện trở dây CAN: N08 (3)-(10): 60 Ohm, C02 (45)-(64): 60 Ohm, CE02: (46)-(47): 60 Ohm;
- Đã đổi ECM máy khác qua nhưng vẫn báo lỗi;
Mong được các anh em chỉ điểm
Thông thường thì khi PC200-8 mà báo 02 lỗi này cùng lúc, khả năng cao là hư ECU. Ở đây đã đổi thử cả ECU của máy khác rồi mà vẫn không được thì nhức đầu gớm nhỉ!!!
Bạn vào màn hình mục "MONITORING" còn xem được không? Nếu còn vào được thì kiểm tra áp suất RAIL (mã 36400) xem khi khởi động áp RAIL đạt được bao nhiêu?
 

FCD

New member
#7
Thông thường thì khi PC200-8 mà báo 02 lỗi này cùng lúc, khả năng cao là hư ECU. Ở đây đã đổi thử cả ECU của máy khác rồi mà vẫn không được thì nhức đầu gớm nhỉ!!!
Bạn vào màn hình mục "MONITORING" còn xem được không? Nếu còn vào được thì kiểm tra áp suất RAIL (mã 36400) xem khi khởi động áp RAIL đạt được bao nhiêu?
Không có tín hiệu rail, % ga và các tín hiệu liên quan cảm biến động cơ gửi về bác ạ!
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#8
Không có tín hiệu rail, % ga và các tín hiệu liên quan cảm biến động cơ gửi về bác ạ!
Mệt rồi!!!
Bạn thử rút giắc hộp thủy lực với màn hình ra (chỉ để lại giắc của hộp động cơ) rồi khởi động thử xem; chiêu trò này xác suất đến 90% là sẽ nổ được nếu hộp động cơ ECU (có khi gọi là ECM) còn tốt, có khi nổ được nhưng không tăng ga lên được.

Không lẽ xui đến độ hư cả hộp động cơ lẫn hộp thủy lực cùng lúc!!!
Kiểm thật kỹ các đường dây, giắc cắm của hệ thống CAN-BUS và....(quan trọng nhưng ít thợ để ý) các chân nối đất (GROUND) với dây bọc chống nhiễu (nếu có) xem có bị chạm chập hay không. Nhiều khi đo giắc CAN-BUS thấy điện trở OK nhưng nó lại bị chạm MASS hay nối tắt với +24V!!!
 
Sửa lần cuối:

FCD

New member
#9
Mệt rồi!!!
Bạn thử rút giắc hộp thủy lực với màn hình ra (chỉ để lại giắc của hộp động cơ) rồi khởi động thử xem; chiêu trò này xác suất đến 90% là sẽ nổ được nếu hộp động cơ ECU (có khi gọi là ECM) còn tốt, có khi nổ được nhưng không tăng ga lên được.

Không lẽ xui đến độ hư cả hộp động cơ lẫn hộp thủy lực cùng lúc!!!
Kiểm thật kỹ các đường dây, giắc cắm của hệ thống CAN-BUS và....(quan trọng nhưng ít thợ để ý) các chân nối đất (GROUND) với dây bọc chống nhiễu (nếu có) xem có bị chạm chập hay không. Nhiều khi đo giắc CAN-BUS thấy điện trở OK nhưng nó lại bị chạm MASS hay nối tắt với +24V!!!
Sau khi kiểm tra lại kĩ càng các giắc cắm phát hiện kết nối đường dây tín hiệu Key SW ACC vào hộp ECU ko tiếp xúc tốt là nguyên nhân gây lỗi! em đã xử lý xong! Em xin cảm ơn sự hỗ trợ của bác ạ!
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#10
Bạn đã kiểm đường dây cấp nguồn từ công tắc chưa? Nó có liên quan đến lệnh bắt đầu truyền dữ liệu qua mạng CAN đấy.

"ACC signal of starting switch is the command to start CAN communication for each controller" = "Tín hiệu ACC của công tắc khởi động là lệnh để bắt đầu quá trình giao tiếp mạng CAN cho từng bộ điều khiển".

View attachment 4729
View attachment 4730
Sau khi kiểm tra lại kĩ càng các giắc cắm phát hiện kết nối đường dây tín hiệu Key SW ACC vào hộp ECU ko tiếp xúc tốt là nguyên nhân gây lỗi! em đã xử lý xong! Em xin cảm ơn sự hỗ trợ của bác ạ!
:):):)Ngay từ đầu đã nghi nó rồi:):):)

DA2RMC.png
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#11
Sau khi kiểm tra lại kĩ càng các giắc cắm phát hiện kết nối đường dây tín hiệu Key SW ACC vào hộp ECU ko tiếp xúc tốt là nguyên nhân gây lỗi! em đã xử lý xong! Em xin cảm ơn sự hỗ trợ của bác ạ!
Chúc mừng bạn đã giải quyết xong một ca bệnh khó. (y)
Mặc dù bạn mới chỉ tham gia một bài viết ở diễn đàn nhưng tôi đánh giá rất cao tay nghề của bạn.
Hy vọng bạn tiếp tục có những bài viết bổ ích cho diễn đàn.