3. Kiến thức-Thảo luận chung Cách đọc hiểu sơ đồ thủy lực

Phuoclocvnes

Active member
#41
Đính kèm theo đây là thí dụ về một sơ đồ thủy lực dùng bơm A8VO ta có thể tham khảo để rõ hơn về chức năng của các đường X1; X3.

Trong sơ đồ này nhà sản xuất không đặt tên các đường "X1""Pi" mà gọi là "PS". Nhưng thực chất thì chức năng, nhiệm vụ của 2 đường PS1 PS2 này giống y hệt như Pi1 với Pi2 trong sơ đồ của máy Kobelco đời "TRỪ MỘT".

View attachment 5658
Sao cái đường Pi hãng thường dùng chính cái đường áp của P1 P2 thông qua cái Unload valve để làm Pi vậy Thầy, nếu có bất kì thao tác nào thì Pi ngắt hẵn luôn hay tuyến tính ạ, e còn rối chỗ này lắm.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#42
Sao cái đường Pi hãng thường dùng chính cái đường áp của P1 P2 thông qua cái Unload valve để làm Pi vậy Thầy, nếu có bất kì thao tác nào thì Pi ngắt hẵn luôn hay tuyến tính ạ, e còn rối chỗ này lắm.
1/- Cái van đó không phải là "UNLOAD VALVE"! Tên gọi của nó là như trong hình đính kèm.
2/- Đã có tài liệu mà không chịu đọc!!! Trong tài liệu còn vẽ hẳn cái đường đặc tuyến Q-Pi luôn. Nếu nó không tuyến tính thì làm sao có đường đặc tuyến tuyến tính như vậy!!!




Pi control.png

SK430 MARK III Hyd Circuit.png
 

Công

New member
#44
1/- Kẹt mà "THỤT VÀO TRONG" ===> LỊM TẢI, CHẾT MÁY.
2/- Kẹt mà "THÒ RA NGOÀI" ===> thao tác rất chậm ngay cả khi tải nhẹ.
3/- Kẹt "LƠ LỬNG Ở GIỮA" ===> Khi tải nhẹ, múa gió thì thao tác chậm (nhưng nhanh hơn số (2) nói trên). Khi tải nặng thì LỊM MÁY.

4/- Không bị kẹt nhưng bị mòn, lỏng ===> lịm máy nhẹ hay nặng tùy tình trạng mòn, phải chỉnh nới bớt con ốc chỉnh công suất ra.
Vâng em cám ơn thầy đã giảng ạ
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#47
Cái cần phản hồi nó có tác dụng gì vậy Thầy.
Khi servo piston di chuyển về bên trái, nó đem cái cần phản hồi theo về bên trái. Cái cần phản hồi nối với cái ống van (sleeve), đẩy cái ống van (sleeve) đến vị trí khóa đường dầu lại như hình 2.
Cái đường dầu đi qua lõi van (spool) rồi phải đi qua ống van (sleeve) mới thông được.
 
#48
Khi servo piston di chuyển về bên trái, nó đem cái cần phản hồi theo về bên trái. Cái cần phản hồi nối với cái ống van (sleeve), đẩy cái ống van (sleeve) đến vị trí khóa đường dầu lại như hình 2.
Cái đường dầu đi qua lõi van (spool) rồi phải đi qua ống van (sleeve) mới thông được.
Cảm ơn Thầy đã khai sáng, vì sao ở loại bơm K3V112 thì lại có đường bơm điều khiển và có van 1 chiều, còn ở đời bơm K3V63 thì lại không có.
 

Đính kèm

#52
1/- Cái van đó không phải là "UNLOAD VALVE"! Tên gọi của nó là như trong hình đính kèm.
2/- Đã có tài liệu mà không chịu đọc!!! Trong tài liệu còn vẽ hẳn cái đường đặc tuyến Q-Pi luôn. Nếu nó không tuyến tính thì làm sao có đường đặc tuyến tuyến tính như vậy!!!




View attachment 5665

View attachment 5664
Thầy ơi, cái áp Pi1 thì nó cũng bằng với áp chính bơm 1 lúc không tải đúng không Thầy ? Vì sao khi ta chỉnh áp Pi trên bơm mà nó lại lên theo ?. Có phải là do chỉnh con đấy vào thì lưu lượng không tải lớn lên làm tăng áp do bị tiết lưu không ạ .
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#53
Thầy ơi, cái áp Pi1 thì nó cũng bằng với áp chính bơm 1 lúc không tải đúng không Thầy ? Vì sao khi ta chỉnh áp Pi trên bơm mà nó lại lên theo ?. Có phải là do chỉnh con đấy vào thì lưu lượng không tải lớn lên làm tăng áp do bị tiết lưu không ạ .
Hiểu đúng rồi đấy.