1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Sk042 bị bọt khí

#1
Em mới va chạm con này lần đầu, nhờ các Thầy và các anh tư vấn giúp ạ.
Tình trạng xe nổ máy lên là có bọt khí.
Vừa nổ máy ép áp thì lên được 350kg 2 bơm, em đã cho về 240kg, bơm không kêu
Nhưng bọt khi ở đâu lại xuất hiện nên ép áp bơm kêu to và vẫn đủ áp.
Em đã thay phốt bơm, thay hết ống cao su đường hút nhưng bọt khí vẫn xuất hiện.
Em cũng có nghĩ tới trường hợp bơm bị lọt qua mặt chà và đế chao nên tạo chân không( pvd 3b 56), hoặc công tắc bị lòn tạo chân không. Nhưng mấy trường hợp đó em chỉ thấy mất áp và kêu chứ chưa gặp cái nào tạo bọt.
Các Thầy và các anh giúp em thông não với ạ
 
#2
Em mới va chạm con này lần đầu, nhờ các Thầy và các anh tư vấn giúp ạ.
Tình trạng xe nổ máy lên là có bọt khí.
Vừa nổ máy ép áp thì lên được 350kg 2 bơm, em đã cho về 240kg, bơm không kêu
Nhưng bọt khi ở đâu lại xuất hiện nên ép áp bơm kêu to và vẫn đủ áp.
Em đã thay phốt bơm, thay hết ống cao su đường hút nhưng bọt khí vẫn xuất hiện.
Em cũng có nghĩ tới trường hợp bơm bị lọt qua mặt chà và đế chao nên tạo chân không( pvd 3b 56), hoặc công tắc bị lòn tạo chân không. Nhưng mấy trường hợp đó em chỉ thấy mất áp và kêu chứ chưa gặp cái nào tạo bọt.
Các Thầy và các anh giúp em thông não với ạ
Dầu thủy lực còn mới không? Có nhiễm nước không?
 
#3
Dầu thủy lực thay mới luôn ạ, chủ xe lấy ở cây xăng petrolimex . Nổ máy lên thì có bọt ép áp thì bơm không kêu, em thử khoản 1-2 phút thì bơm bắt đầu kếu bất kể nhớt nóng hay nguội.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#4
Em mới va chạm con này lần đầu, nhờ các Thầy và các anh tư vấn giúp ạ.
Tình trạng xe nổ máy lên là có bọt khí.
Vừa nổ máy ép áp thì lên được 350kg 2 bơm, em đã cho về 240kg, bơm không kêu
Nhưng bọt khí ở đâu lại xuất hiện nên ép áp bơm kêu to và vẫn đủ áp.
Em đã thay phốt bơm, thay hết ống cao su đường hút nhưng bọt khí vẫn xuất hiện.
Em cũng có nghĩ tới trường hợp bơm bị lọt qua mặt chà và đế chao nên tạo chân không( pvd 3b 56), hoặc công tắc bị lòn tạo chân không. Nhưng mấy trường hợp đó em chỉ thấy mất áp và kêu chứ chưa gặp cái nào tạo bọt.
Các Thầy và các anh giúp em thông não với ạ
Ối!!! Cái hiện tượng tạo bọt khí này không hề dễ chịu; không hề đơn giản chút nào đâu!!!! Nhất là với các máy nhỏ, bơm nhỏ rất hay bị tình trạng này.
Tưởng chừng như đơn giản: ôi giời, chỉ là "DẦU NHỚT BỊ LẪN KHÔNG KHÍ VÀO THÔI CHỨ CÓ GÌ KHÓ ĐÂU".

Nhưng để xử lý nó thì vất vả đấy....vì nó có nhiều nguyên nhân.
Ta thường hay "LÝ TƯỞNG HÓA" các bài toán!!! Ở đây là cứ nghĩ hệ thống thủy lực là "KÍN HOÀN TOÀN" đối vối không khí. Nhưng thực tế là nó chẳng kín hoàn toàn....nên không khí có thể lẫn vào từ bất cứ đâu trong cả hệ thống!!! Cứ chỗ nào mà áp suất thấp hơn áp suất không khí là có nguy cơ bị lọt khí vào.

Nhân viên của tôi đã từng bị vật vã; đã phải kiểm tra, thay thế rất nhiều thứ nhưng cuối cùng là phải "THAY NGUYÊN CÁI BƠM" mới hết bệnh!!!:D:eek::cool:
 
Sửa lần cuối:
#6
Ối!!! Cái hiện tượng tạo bọt khí này không hề dễ chịu; không hề đơn giản chút nào đâu!!!! Nhất là với các máy nhỏ, bơm nhỏ rất hay bị tình trạng này.
Tưởng chừng như đơn giản: ôi giời, chỉ là "DẦU NHỚT BỊ LẪN KHÔNG KHÍ VÀO THÔI CHỨ CÓ GÌ KHÓ ĐÂU".

Nhưng để xử lý nó thì vất vả đấy....vì nó có nhiều nguyên nhân.
Ta thường hay "LÝ TƯỞNG HÓA" các bài toán!!! Ở đây là cứ nghĩ hệ thống thủy lực là "KÍN HOÀN TOÀN" đối vối không khí. Nhưng thực tế là nó chẳng kín hoàn toàn....nên không khí có thể lẫn vào từ bất cứ đâu trong cả hệ thống!!! Cứ chỗ nào mà áp suất thấp hơn áp suất không khí là có nguy cơ bị lọt khí vào.

Nhân viên của tôi đã từng bị vật vã; đã phải kiểm tra, thay thế rất nhiều thứ nhưng cuối cùng là phải "THAY NGUYÊN CÁI BƠM" mới hết bệnh!!!:D:eek::cool:
Dạ, em đã hạ bơm rồi Thầy ạ, em mở ra thì đế chao, miểng bị hỏng. Dòng này có 1 cái bơm khiển trái khế ( em hay gọi vậy), bơm đã được độ lại bơm khiển gắn ngoài ( quăng trái khế ra ngoài). Do đó cửa hút và cửa hồi của bơm luôn thông nhau. Nên dầu hồi không về thùng để lắng bọt mà lại trực tiếp bị hút ngược trở lại.
Em nghĩ thế ạ, còn chính xác hay không thì để em tách biệt đường hồi và hút, thay đế chao và mạ lại ty giảm tải. Có gì em sẽ báo cáo lại ạ.
Em cảm ơn Thầy đã tư vấn
Bữa giờ nó vật em chui rút như chuột chui ống cống luôn Thầy ạ
 
Sửa lần cuối:
#7
Chủ thớt lần chỗ két về thùng, nhớ là đường két về thùng chứ không phải van chống tắc két nhé.Thường có 2 cái tùy loại xe. Mổ sẽ nó ra xem thế nào 🤣 Dở khóc dở cười đấy bác ạ
View attachment 5556
Xe này không có bạn ơi, mà thường bị cái đó nó kèm theo xe không được thoát nữa. Để mình xử lý triệt để cái bơm xem sao. Trước mình có gặp chiếc bị nứt vách giữa ngăn hồi và ngăn chứa, phải thò tay vào dò. Cứ tưởng dễ không ngờ lại dễ không tưởng.
 
Sửa lần cuối:
#8
Xe này không có bạn ơi, mà thường bị cái đó nó kèm theo xe không được thoát nữa. Để mình xử lý triệt để cái bơm xem sao. Trước mình có gặp chiếc bị nứt vách giữa ngăn hồi và ngăn chứa, phải thò tay vào dò. Cứ tưởng dễ không ngờ lại dễ không tưởng.
À mình có sự nhầm lẫn ở đây, để ý kĩ lại thì xe xe bạn đang làm là dòng mini, nên không có cái đấy thật. xe này có thể thay bơm PVD 2B 40 được mà không cần phải chế biến quá nhiều, không cần phải cho bơm khiển chạy bên ngoài nữa, vì nó đã có bơm khiển gắn liền trên thân bơm.