Quay toa máy sk 120-1 bị yếu, giật

#1
Chào các bác.
E mới tham gia diễn đàn mong các bác chỉ giúp.
E hnay vật lộn với con sk120-1cả ngày không đc. Quay toa nó yếu ghì quay áp chỉ đc 100kg. cần ngang,di chuyển đều 280kg. Khi e đang ghì arm áp là 280kg mà mở thêm quay toa thì áp lại về 100kg. ghì di chuyển thì áp vẫn 280kg nhưng quay toa vẫn chậm. Ga to vẫn thế, chỉ quay lờ đờ thôi. Mới quay và lúc dừng lại thì kêu gừ gừ to, có cả tiếng tạch tạch như mặt trà nhảy.
 
#2
Chào các bác.
E mới tham gia diễn đàn mong các bác chỉ giúp.
E hnay vật lộn với con sk120-1cả ngày không đc. Quay toa nó yếu ghì quay áp chỉ đc 100kg. cần ngang,di chuyển đều 280kg. Khi e đang ghì arm áp là 280kg mà mở thêm quay toa thì áp lại về 100kg. ghì di chuyển thì áp vẫn 280kg nhưng quay toa vẫn chậm. Ga to vẫn thế, chỉ quay lờ đờ thôi. Mới quay và lúc dừng lại thì kêu gừ gừ to, có cả tiếng tạch tạch như mặt trà nhảy.
Tháo mô tơ xuống mổ luôn thôi ạ
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#8
Tháo kiểm tra hết van rồi. Các lỗ nhỏ cũng thông hết. Đồng hồ dây điều tốc nó ko về. Cần ngang,di chuyển nó về 0 hết.
Chưa hiểu ý muốn nói gì!!:eek::unsure:
Bạn nào diễn nôm giúp câu: " Đồng hồ dây điều tốc nó ko về. Cần ngang,di chuyển nó về 0 hết" ý là gì vậy.
 
#11
Kiếm cái nút bịt bịt cái đường cấp từ ngăn kéo qua bơm xem khi quay toa áp lên bao nhiêu kg , loại trừ giữa ngăn kéo và mô tơ
 

nhacgt

New member
#12
Làm lại mô tơ thì nó êm rồi a ạ. Bệnh mất áp thì vẫn thế.
Em chém bậy.
Xe này có phải quay toa nó đi một thước riêng không nằm trên ngăn kéo phải không.
Nó phải có đủ áp khiển để khóa được cái van mà trong sách nó gọi là bypass van khi quay toa.
Để nó Khóa đường dầu về. Nếu không nó cứ mở he hé thông thùng nên mất áp.
 
#14
Em chém bậy.
Xe này có phải quay toa nó đi một thước riêng không nằm trên ngăn kéo phải không.
Nó phải có đủ áp khiển để khóa được cái van mà trong sách nó gọi là bypass van khi quay toa.
Để nó Khóa đường dầu về. Nếu không nó cứ mở he hé thông thùng nên mất áp.
Nó là thớt riêng a ạ.Nếu mất áp như thế thì khi kết hợp với dộng tác khác (di chuyển, cần ngang) nó cũng phải mất Theo chứ. Khi kết hợp với di chuyển chẳng hạn, nó vẫn khỏe. Quay toa vẫn lờ đờ. Ga to lên vẫn chỉ quay như vậy,ga bé cũng thế . Có điều như này là khi ép tải cần ngang đang 280 kg mà mở thêm quay toa thì nó lại về 100. Quay vẫn lờ đờ. Nhưng ép di chuyển mà mở quay toa thì áp vẫn 280. Nhưng quay vẫn lờ đờ a ạ.
 
#16
Cái này phải kiểm tra lại đường pi của quay toa.

Như cụ Sơn nói bên trên thì nó có mấy đoạn có viên bi đấy.
Kiểm tra kỹ lại
 
#17
Có 1 cái rơ le nó cấp ra 2 đường. 1 đường nó vào ngăn kéo qua 1 cái van 1 chiều,1 đường ra chỗ viên bị ngược với đường pi quay toa. Cái van 1 chiều nó bị kênh nên cứ có áp dầu đẩy viên bi. E tháo ra chọc cho nó 1 cái lắp vào là quay réo luôn các bác ạ.
 
#20
Theo em bác nào có cái sơ đồ thủy lực đúng con này bỏ lên. Từ đó, anh em phân tích và tìm hiểu nguyên nhân sẽ dễ hiểu và ai cũng có thể nhận diện được nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống.