Máy đào SUMITOMO "TRỪ BẢY" mới nhất chỉ có ở Nhật.

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#1
Thị trường máy công trình ở Việt Nam trước kia thường biết đến thương hiệu SUMITOMO qua các xe cẩu bánh xích, máy trải bê tông nhựa nóng.
Sau đó SUMITOMO mới đưa thêm máy đào vào danh sách các thiết bị thi công công trình của hãng tham gia thị trường Việt Nam.
Như một đại gia kín tiếng, SUMITOMO thực sự là một tập đoàn rất lớn của Nhật Bản, nhưng riêng mảng xe đào thì SUMI có vẻ như "KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO" ??!! Do vậy các thông tin về máy đào của hãng ít thấy trên các phương tiện truyền thông.
Tuy vậy, nếu chịu lục lọi, ta sẽ thấy 2 hãng Âu-Mỹ rất lớn là Link-Belt và CASE đã bị SUMITOMO mua phần lớn cổ phần nên thiết kế xe đào của 2 hãng này giống y như xe SUMITOMO (chỉ khác màu sơn và logo thương hiệu).


Có một điều hơi lạ: thế hệ mới nhất của SUMITOMO lại mới chỉ bán ở thị trường Nhật.
Các thị trường khác, ngay cả Âu châu hay Mỹ mới chỉ có xe SUMITOMO đời "TRỪ SÁU", trong khi ở Nhật đã có đời "TRỪ BẢY".


Không như các hãng khác thường đặt "SỞ CHỈ HUY vùng ĐÔNG NAM Á" ở Singapore hay Thái Lan. SUMITOMO đặt "SỞ CHỈ HUY vùng ĐÔNG NAM Á" của mình ở Indonesia.

Theo thông tin của SUMITOMO thì tại Việt Nam hiện có 2 đại lý chính thức; một ở miền Nam (Biên Hòa-Đồng Nai) và một ở miền Bắc (Thanh Trì-Hà Nội).

Thiển nghĩ tập đoàn lớn là một chuyện, còn việc thâm nhập thị trường hay chia xẻ thị phần phụ thuộc rất nhiều vào cách làm của các đại lý. Giá cả phải chăng, hậu mãi thật tốt (dịch vụ kỹ thuật chuẩn; phụ tùng có sẵn với giá hợp lý) thì mới mong thị trường chấp nhận.

SH200-7 ICT 0.png

SH210-6 GLOBAL.png

SH210-6 PUMP.png

SH200-6 monitor (2).png


SH210-6 Special.png

SH200-7 ICT 2.png

SH200-7 ICT 5.png

SH200-7 ICT 6.png
 
Sửa lần cuối:

Đinh Công Văn

Well-known member
#2
để chiếm được thị trường thì ngoài Maketting tốt còn nhiều thứ chất lượng trải nghiệm người dùng và dịch vụ hậu mãi phải tốt có một điều thực sự cốt lõi là sản phẩm phải cạnh tranh được các đối thủ sứng tầm như Komatsu . Kobelco . CAT ..... về cả chất lượng giá cả trong cùng phân khúc