Máy đào hoàn toàn dùng điện PC210LCE-11 của Komatsu.

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#1
Komatsu lại ghi điểm tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi sang năng lượng mới. Họ đã sẵn sàng tung ra thị trường chiếc máy đào hạng trung 20 tấn hoàn toàn dùng điện có tên gọi là PC210LCE-11.
Tuy nhiên có vẻ như chiếc máy đào hoàn toàn dùng điện này sẽ được ưu tiên cho thị trường châu Âu và Hoa Kỳ. Đã có một số hình ảnh rò rỉ cho thấy Komatsu đang đào tạo về chiếc máy đào PC210LCE-11 này cho các đại lý của họ ở hai thị trường nói trên.


Điểm hơi bất ngờ là Komatsu dự định sẽ "CHO THUÊ" trong thời gian đầu. Theo họ "CHO THUÊ" là để:
Trích nguyên văn bài viết của tạp chí AGG-NET ".....Sau khi tiến hành thử nghiệm ý tưởng tại các địa điểm làm việc của khách hàng, Komatsu đã trưng bày một trong những mẫu xe mới tại bauma 2022 vào tháng 10 năm ngoái và tại CONEXPO-CON/AGG 2023 vào tháng 3 năm nay.


Komatsu hiện đã sẵn sàng giới thiệu chúng với thị trường cho thuê và nói rằng bằng cách sử dụng chúng trong các điều kiện vận hành khác nhau và với môi trường cung cấp điện khác nhau ở những khu vực mà thị trường điện khí hóa dự kiến sẽ hình thành trong tương lai, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm môi trường của họ. thân thiện và an toàn, trong khi Komatsu sẽ tổng hợp các phản hồi, ý kiến, kiến thức để hình thành thị trường điện khí hóa".

Link ở đây: https://www.agg-net.com/news/komatsu-seeking-to-create-market-for-electric-equipment

Komatsu again scored a pioneer in the field of transition to new energy. They are ready to launch an all-electric 20-ton medium-duty excavator called the PC210LCE-11 .
However, it seems that this all-electric excavator will be prioritized for the European and US markets. There have been some leaked images showing that Komatsu is providing training on this PC210LCE-11 excavator to their dealers in the two markets mentioned above.


The somewhat surprising point is that Komatsu plans to "RENT" in the beginning. According to them "RENT" is to:
Excerpt verbatim from the article of AGG-NET magazine ".....After conducting proof of concept tests at customer job sites, Komatsu exhibited one of the new models at bauma 2022 last October and at CONEXPO-CON/AGG 2023 in March this year.

Komatsu is now ready to introduce them to the rental market and says that by using them under various operating conditions and with different power supply environments in regions where the electrified market is expected to be formed in the future, customers will be able to experience their environmental friendliness and safety, while Komatsu will compile feedback, opinions, and knowledge to lead to the formation of the electrified market".


Link here: https://www.agg-net.com/news/komatsu-seeking-to-create-market-for-electric-equipment

0001.png
002.png
vlcsnap-00007.png
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#5
Để biết thêm về loại động cơ điện được đánh giá là tiến bộ bậc nhất hiện nay: động cơ đồng bộ từ trở hỗ trợ bởi nam châm vĩnh cửu (Synchronous Reluctance assisted Permanance Magnet = SRPM) các bạn tải tài liệu đính kèm về xem.

Nói thêm ngoài lề một chút :). Loại động cơ điện này đang được hãng Tesla lắp cho ô tô điện của họ đấy.

 

Đính kèm

Sửa lần cuối:
#6
E thấy máy đào dùng điện để điều khiển hoạt động của xe phù hợp với môi trường Việt Nam ta phải làm cộng dây điện nó bự chà bá mới chịu nỗi. Chứ tiết diện nhỏ quá k ăn thua😁
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#7
E thấy máy đào dùng điện để điều khiển hoạt động của xe phù hợp với môi trường Việt Nam ta phải làm cộng dây điện nó bự chà bá mới chịu nỗi. Chứ tiết diện nhỏ quá k ăn thua😁
Có sự nhầm lẫn ở đây rồi!!!
Xe PC210LCE-11 này dùng điện của bộ pin lắp trên xe chứ không phải dùng điện lưới dây nhợ lòng thòng!!!
 

Đinh Công Văn

Well-known member
#9
e thấy pin sử dụng dc 5_9 tiếng cho mỗi lần xạc thì có thể là hoi ít so với mục đích sử dụng của con nguòi vn mình
Đó là điều hạn chế nhất của những cỗ máy thuần điện: thời gian hoạt động; thời gian sạc và tuổi thọ pin.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
#10
Đó là điều hạn chế nhất của những cỗ máy thuần điện: thời gian hoạt động; thời gian sạc và tuổi thọ pin.
so sánh giữa volvo và komats cùng 1 lần xạc đầy và cùng lm 1 công việc giống nhau nhưng komatsu thời gian sử dụng pin tối đa dc 9h nhưng volvo cũng làm cv như vậy nhưng thời gian pin của volvo chỉ dc 5 h