Kubota cho biết họ đã ra mắt máy kéo chạy bằng pin nhiên liệu hydro hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới.
Công ty cho biết máy kéo được thiết kế để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và thiếu hụt lao động. Nó được cung cấp năng lượng bởi hydro nén, được bơm vào các bình chứa hydro của máy kéo tương tự như máy bơm xăng hoặc dầu diesel. Công ty cho biết công suất đầu ra của nó tương đương với động cơ diesel 100 mã lực.
Máy kéo bao gồm hai động cơ, một động cơ dẫn động và một động cơ cho bộ PTO để cung cấp năng lượng cho các thiết bị. Để vận hành, hệ thống đầu tiên cung cấp hydro từ các bình chứa đến mô-đun pin nhiên liệu polymer rắn. Sau đó, hydro phản ứng với oxy từ không khí, tạo ra năng lượng điện và nước. Năng lượng điện cung cấp năng lượng cho động cơ, và nước là khí thải duy nhất của nó.
Theo Kubota, máy kéo có thể tự lái ra đồng bằng cách sử dụng các cảm biến tiên tiến và camera AI để nhận biết và điều khiển tránh chướng ngại vật.
Máy kéo có thể được vận hành bằng điều khiển từ xa ở bất cứ đâu hoặc ở cự ly gần. Trong video, công ty trình diễn một trạm giám sát và điều khiển từ xa, nơi người vận hành sử dụng vô lăng, bàn đạp chân và màn hình lớn gắn tường để vận hành máy kéo. Video cũng cho thấy người vận hành sử dụng một thiết bị giống máy tính xách tay có dây đeo vai để điều khiển máy kéo ở cự ly gần.
Chiếc máy kéo mang phong cách tương lai này không có buồng lái cho người ngồi. Nó dài 4,4 mét, rộng 2,2 mét và cao 2,3 mét.
Kubota coi pin nhiên liệu hydro là một giải pháp thay thế đầy hứa hẹn cho việc cung cấp năng lượng cho máy móc lớn, có khả năng cung cấp năng suất cao và thời gian hoạt động dài đồng thời giảm ô nhiễm.
Công ty đã ra mắt mẫu máy kéo ý tưởng vào tháng trước tại Triển lãm Expo 2025 Osaka Kansai ở Nhật Bản. Bước tiếp theo là tiến hành thử nghiệm thực địa tại Nhật Bản.
Nói thêm cho rõ: Hydrogen thể lỏng hiện được dùng làm nhiên liệu theo hai cách.
1/- Dùng cho động cơ đốt trong như dầu Diesel.
2/- Dùng cho pin nhiên liệu (fuel cell). Pin nhiên liệu sẽ cấp điện cho động cơ điện.
Công ty cho biết máy kéo được thiết kế để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và thiếu hụt lao động. Nó được cung cấp năng lượng bởi hydro nén, được bơm vào các bình chứa hydro của máy kéo tương tự như máy bơm xăng hoặc dầu diesel. Công ty cho biết công suất đầu ra của nó tương đương với động cơ diesel 100 mã lực.
Máy kéo bao gồm hai động cơ, một động cơ dẫn động và một động cơ cho bộ PTO để cung cấp năng lượng cho các thiết bị. Để vận hành, hệ thống đầu tiên cung cấp hydro từ các bình chứa đến mô-đun pin nhiên liệu polymer rắn. Sau đó, hydro phản ứng với oxy từ không khí, tạo ra năng lượng điện và nước. Năng lượng điện cung cấp năng lượng cho động cơ, và nước là khí thải duy nhất của nó.
Theo Kubota, máy kéo có thể tự lái ra đồng bằng cách sử dụng các cảm biến tiên tiến và camera AI để nhận biết và điều khiển tránh chướng ngại vật.
Máy kéo có thể được vận hành bằng điều khiển từ xa ở bất cứ đâu hoặc ở cự ly gần. Trong video, công ty trình diễn một trạm giám sát và điều khiển từ xa, nơi người vận hành sử dụng vô lăng, bàn đạp chân và màn hình lớn gắn tường để vận hành máy kéo. Video cũng cho thấy người vận hành sử dụng một thiết bị giống máy tính xách tay có dây đeo vai để điều khiển máy kéo ở cự ly gần.
Chiếc máy kéo mang phong cách tương lai này không có buồng lái cho người ngồi. Nó dài 4,4 mét, rộng 2,2 mét và cao 2,3 mét.
Kubota coi pin nhiên liệu hydro là một giải pháp thay thế đầy hứa hẹn cho việc cung cấp năng lượng cho máy móc lớn, có khả năng cung cấp năng suất cao và thời gian hoạt động dài đồng thời giảm ô nhiễm.
Công ty đã ra mắt mẫu máy kéo ý tưởng vào tháng trước tại Triển lãm Expo 2025 Osaka Kansai ở Nhật Bản. Bước tiếp theo là tiến hành thử nghiệm thực địa tại Nhật Bản.
Nói thêm cho rõ: Hydrogen thể lỏng hiện được dùng làm nhiên liệu theo hai cách.
1/- Dùng cho động cơ đốt trong như dầu Diesel.
2/- Dùng cho pin nhiên liệu (fuel cell). Pin nhiên liệu sẽ cấp điện cho động cơ điện.
Sửa lần cuối: