1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Ex120-3 chân chạy yếu

H.MẪN

New member
#1
Thưa các thầy, các anh.
Em nhận chuyển đổi bơm k3v63 và công tắc khác vào ex120-3.
Sau khi đổi xong thì tất cả động tác đều bình thường ngoại trừ di chuyển.
Chạy đường bằng thì nhanh.
Nhưng khi leo dốc thì rất chậm và không cắt xích được cả 2 chiều.
Xuống dốc thì như ngựa phi.
Áp di chuyển 350kg mà không cắt xích được ( khi áp 350kg thì máy bị đè).
Em kiểm tra cái van counterbalance thì không bị kẹt và bít.
Servo chạy chậm khi không cắt xích được là 350kg. Em thấy trước cái servo chạy chậm có van trượt tiết lưu mà trong tài liệu lại không có.
Các thầy , các anh giúp em với ạ
 

Đính kèm

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#2
Thưa các thầy, các anh.
Em nhận chuyển đổi bơm k3v63 và công tắc khác vào ex120-3.
Sau khi đổi xong thì tất cả động tác đều bình thường ngoại trừ di chuyển.
Chạy đường bằng thì nhanh.
Nhưng khi leo dốc thì rất chậm và không cắt xích được cả 2 chiều.
Xuống dốc thì như ngựa phi.
Áp di chuyển 350kg mà không cắt xích được ( khi áp 350kg thì máy bị đè).
Em kiểm tra cái van counterbalance thì không bị kẹt và bít.
Servo chạy chậm khi không cắt xích được là 350kg. Em thấy trước cái servo chạy chậm có van trượt tiết lưu mà trong tài liệu lại không có.
Các thầy , các anh giúp em với ạ
:):):)
Khi chuyển đổi như vậy thì chỉ chuyển phần "THỦY LỰC" (cái bơm chính và cụm van phân phối) chứ chưa chuyển được phần "ĐIỆN" để điều khiển cho di chuyển.
Bạn nghiên cứu kỹ lại nguyên lý hoạt động phần di chuyển của máy EX120-3 sẽ biết tại sao nó lại bị như vậy.
Còn cái "TIẾT LƯU" thì hình vẽ minh họa trong tài liệu không chỉ rõ nhưng phần giải thích hoạt động có nói đấy.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#3
Thêm cái hình cho rõ này.
Thay cái BƠM K3V63 với VAN PHÂN PHỐI thì "HỘP ĐIỆN TỬ" đâu còn điều khiển góc nghiêng của BƠM được nữa!!!


EX120-3 Travel Mode Operation.png
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#4
:):):)
Khi chuyển đổi như vậy thì chỉ chuyển phần "THỦY LỰC" (cái bơm chính và cụm van phân phối) chứ chưa chuyển được phần "ĐIỆN" để điều khiển cho di chuyển.
Bạn nghiên cứu kỹ lại nguyên lý hoạt động phần di chuyển của máy EX120-3 sẽ biết tại sao nó lại bị như vậy.
Còn cái "TIẾT LƯU" thì hình vẽ minh họa trong tài liệu không chỉ rõ nhưng phần giải thích hoạt động có nói đấy.
Hiện tượng như mô tả là do "CHẾ ĐỘ DI CHUYỂN" hiện đang bị cố định ở mức nhanh, không còn làm việc như nguyên bản mất rồi.
 

H.MẪN

New member
#5
Dạ, em cảm ơn Thầy ạ. Để em nghiên cứu thật kỹ tài liệu. Sau đó có gì chưa thông thì nhờ Thầy và các anh khai sáng giúp em ạ.
 

H.MẪN

New member
#6
Thêm cái hình cho rõ này.
Thay cái BƠM K3V63 với VAN PHÂN PHỐI thì "HỘP ĐIỆN TỬ" đâu còn điều khiển góc nghiêng của BƠM được nữa!!!


View attachment 5282
Nguyên lý hoạt động của di chuyển là khi lên dốc có tải thì nhớt cấp vào servo chạy chậm để tăng góc nghiêng motor di chuyển.
Cộng với lượng nhớt cấp lên từ bơm tổng bị giảm lại do áp tăng thì motor di chuyển sẽ chậm lại.
Nhưng như vậy thì chỉ giải thích được lúc đường bằng chạy nhanh còn lên dốc thì chậm.
Em chỉnh bơm cho lưu lượng tăng lên thì xe lên dốc được nhưng lên rất chậm và xe khói như cháy nhà luôn.
Nhìn xe đang chạy mà gặp cục đá thì đứng im thì buồn thật sự.
Em định làm cái canh cho góc nghiêng motor lúc nào cũng max luôn.
Tối nay về em nghiên cứu thêm.
Thầy và các anh có tài liệu chuẩn phần di chuyển không ạ. Bản em tải về thì phần di chuyển có vài trang
 

PTNg2021

Well-known member
#8
Nguyên lý hoạt động của di chuyển là khi lên dốc có tải thì nhớt cấp vào servo chạy chậm để tăng góc nghiêng motor di chuyển.
Cộng với lượng nhớt cấp lên từ bơm tổng bị giảm lại do áp tăng thì motor di chuyển sẽ chậm lại.
Nhưng như vậy thì chỉ giải thích được lúc đường bằng chạy nhanh còn lên dốc thì chậm.
Em chỉnh bơm cho lưu lượng tăng lên thì xe lên dốc được nhưng lên rất chậm và xe khói như cháy nhà luôn.
Nhìn xe đang chạy mà gặp cục đá thì đứng im thì buồn thật sự.
Em định làm cái canh cho góc nghiêng motor lúc nào cũng max luôn.
Tối nay về em nghiên cứu thêm.
Thầy và các anh có tài liệu chuẩn phần di chuyển không ạ. Bản em tải về thì phần di chuyển có vài trang
"CHỈNH BƠM CHO LƯU LƯỢNG TĂNG LÊN" nhưng "GÓC NGHIÊNG CỦA MÔ TƠ KHÔNG CHUYỂN QUA MAX" thì động cơ quá tải là điều tất nhiên rồi.
 

H.MẪN

New member
#9
"CHỈNH BƠM CHO LƯU LƯỢNG TĂNG LÊN" nhưng "GÓC NGHIÊNG CỦA MÔ TƠ KHÔNG CHUYỂN QUA MAX" thì động cơ quá tải là điều tất nhiên rồi.
Dạ, em đo áp tại vị trí servo chạy chậm khi leo dốc bị đứng là 350kg nên em cứ nghĩ là servo đã đẩy max góc nghiêng rồi.
Em kiểm tra cái servo thì thấy không bị kẹt.
Em định canh cái servo cho góc nghiêng max luôn
 
Sửa lần cuối:
#11
Sau khi canh piston chạy rùa lại thì xe đã tạm ổn. Em rút ra 1 số kết luận như sau:
- áp di chuyển cao - em hạ xuống còn 310kg
- lưu lượng bơm cao - em hạ con 24 và tăng con 13.
Khi di chuyển gặp tải thì áp lên cao cộng với việc lưu lượng cao làm quá công suất máy. Vì vậy vòng tua máy giảm dẫn tới việc thiếu lưu lượng không bù lại lượng thất thoát.
Để hôm nào có dịp em bỏ mấy cái canh đó ra xem ntn. Nhưng em nghĩ nó có tiết lưu nên sẽ có độ trễ và thất thoát lưu lượng qua đường piston nên piton không thể đẩy đế chao đạt góc nghiêng max.
Trên đây là chút ít kn em đúc kết ra, không biết là có điểm nào chưa hợp lý. Mong các thầy và các anh chỉ điểm thêm ạ.