2. Thảo luận - Kinh nghiệm các bệnh đã xử lý được Động cơ Diesel hai kì kiểu mới

Đinh Công Văn

Well-known member
#1
Gần đây em mới Biết đến động cơ OPOC này nghe nói là nó thể dùng đến 50 % năng lượng là có ích lợi thế hơn động cơ đốt trong truyền
thống rat nhiều mời các bác cho ý kiến ạ
crank_block_loop_tnvm.gif
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#2
Gần đây em mới Biết đến động cơ OPOC này nghe nói là nó thể dùng đến 50 % năng lượng là có ích lợi thế hơn động cơ đốt trong truyền thống rat nhiều mời các bác cho ý kiến ạ
View attachment 216
Cậu này cũng chịu khó sưu tầm nhỉ.
Động cơ "ĐỐI ĐỈNH" 2 kỳ này được sản xuất lần đầu tiên vào năm.........1898 (lúc Bác Hồ được 8 tuổi, nói thế cho dễ hình dung) bởi một công ty của Pháp, công ty Gobron-Brillié (thế mà các ông Tây không đem cái động cơ này qua An Nam ta nhỉ!!).

Hiện tớ chưa có bằng chứng về việc hiệu suất của nó tốt đến mức nào.
Thế nhưng, cả cái lão giàu nhất thế giới là Bill Gates lẫn một số công ty hàng đầu về động cơ Diesel như Cummins, Navista... chịu bỏ tiền đầu tư cho nó (hoặc mua bản quyền) thì chắc là cái động cơ này "DỮ" thiệt chứ không phải chuyện đùa!!
Hình dưới là một thí dụ về tính linh động (Flexible) của cái động cơ này, muốn tăng công suất, chỉ việc nối thêm động cơ vào cái có sẵn, muốn giảm công suất thì ngắt kết nối là lại chỉ còn 1 động cơ (tây gọi là truly modular design)!!!
Về động cơ kiểu này thì hiện có nhiều công ty nhảy vào nghiên cứu, chế tạo thử...
Cái hình trên của bạn là động cơ của công ty tên là EcoMotors, công ty này đã "NGHỈ THỞ" từ năm 2017 sau khi đã bán được bản quyền cho các công ty khác.
Hiện công ty ACHATES đang được coi như là công ty thành công nhất trong việc chế tạo thử, đã có một số động cơ mẫu. Nó được chính quyền Mỹ tài trợ cho việc phát triển động cơ kiểu này.



modularity-loop.gif
 
Sửa lần cuối:

Đinh Công Văn

Well-known member
#4
Cậu này cũng chịu khó sưu tầm nhỉ.
Động cơ "ĐỐI ĐỈNH" 2 kỳ này được sản xuất lần đầu tiên vào năm.........1898 (lúc Bác Hồ được 8 tuổi, nói thế cho dễ hình dung) bởi một công ty của Pháp, công ty Gobron-Brillié (thế mà các ông Tây không đem cái động cơ này qua An Nam ta nhỉ!!).

Hiện tớ chưa có bằng chứng về việc hiệu suất của nó tốt đến mức nào.
Thế nhưng, cả cái lão giàu nhất thế giới là Bill Gates lẫn một số công ty hàng đầu về động cơ Diesel như Cummins, Navista... chịu bỏ tiền đầu tư cho nó (hoặc mua bản quyền) thì chắc là cái động cơ này "DỮ" thiệt chứ không phải chuyện đùa!!
Hình dưới là một thí dụ về tính linh động (Flexible) của cái động cơ này, muốn tăng công suất, chỉ việc nối thêm động cơ vào cái có sẵn, muốn giảm công suất thì ngắt kết nối là lại chỉ còn 1 động cơ (tây gọi là truly modular design)!!!
Về động cơ kiểu này thì hiện có nhiều công ty nhảy vào nghiên cứu, chế tạo thử...
Cái hình trên của bạn là động cơ của công ty tên là EcoMotors, công ty này đã "NGHỈ THỞ" từ năm 2017 sau khi đã bán được bản quyền cho các công ty khác.
Hiện công ty ACHATES đang được coi như là công ty thành công nhất trong việc chế tạo thử, đã có một số động cơ mẫu. Nó được chính quyền Mỹ tài trợ cho việc phát triển động cơ kiểu này.



View attachment 217
Cảm ơn bác ạ em vì em thấy Động cơ này khá đơn giản không cam cò xupap gì cả .mà tỉ số nén vẫn cao và sinh công liên tục hơn động cơ 4 thì
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#5
Động cơ kiểu này có nhiều ưu điểm, nó đã được dùng nhiều trong lĩnh vực quân sự, hàng hải và các động cơ có công suất cực lớn: động cơ xe tăng, tàu ngầm, tàu thủy, máy phát điện...
Chỉ có duy nhất một nhược điểm khiến nó vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi cho động cơ phổ thông.....Giá thành của nó đắt quá!!
Hình dưới cho thấy rất nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng kiểu động cơ này từ lâu lắm rồi!!!
Động cơ kiểu này hiện đang được sử dụng có công suất be bé cũng phải từ 5000kW đến 10.000kW!!



FM engine.png
OP engine.png
 
Sửa lần cuối: