2. Thảo luận - Kinh nghiệm các bệnh đã xử lý được Cần giúp đỡ máy sk120-1 hoạt động thao tác nhanh mà cắt lái (cắt xích) cả hai chân di chuyển đều yếu dù áp 350kg

Hoàng Hà

Active member
#1
Lời đầu tiên e xin gửi lời chào tất cả các cụ trên diễn đàn chúc các cụ vui vẻ và khỏe mạnh .
Tình hình là e đang kiểm tra 1 con máy xúc nhãn hiệu kobelco sk120-1 hiện trạng bây giờ máy
thao tác tay trang nhanh ,
Di chuyển cả số rùa và thỏ đều cắt xích yếu không cắt xoay tròn máy được cả khi ga to mặt đất khô
Động cơ hơi khói khi ép tải chỉnh lưu lượng lên cắt xích khoẻ hơn nhưng lịm máy mà vẫn không cắt xoay tròn được
áp chính ép tất cả thao tác hai bơm 320kg
Áp 2 di chuyển 350kg
 

Hoàng Hà

Active member
#5
Cụ xem lại còn travel streng đi.đang chế độ hoạt bơm thì áp lên 500 cũng không cắt đc nhé
Ý cụ là đang chế độ hoà bơm ak .e đã thử bịt đường tyô 19 từ con van A1 vào con travel straight làm mất kết hợp động tác mà di chuyển vẫn yếu cụ ak
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#9
Gặp cục đất đứng im Áp vẫn 350kg không tụt cụ ak
Nó là thế này:
  • Áp suất 35MPa ấy đo tại đâu vậy?? Chắc là đo tại BƠM?? Từ BƠM đến CHÂN thì dòng thủy lực phải đi qua đoạn đường hơi xa, lắt léo, hẻm hóc==>áp suất bị sụt giảm đâu đó trên đường đi. Do vậy tìm cách đo ngay tại chân xem áp suất là bao nhiêu nhé.
  • Nếu đo ngay tại chân, áp suất vẫn đạt 35MPa thì lại có 2 khả năng khiến cho di chuyển yếu:
    • Giống như các chị em phụ nữ đi xe, vừa tăng ga vừa bóp thắng rồi bảo sao cái xe yếu quá không lên dốc được!!!
    • Áp suất cao, nhưng lưu lượng do BƠM cấp đến CHÂN quá thấp hoặc CHÂN bị mòn, lỏng, thất thoát nhiều quá (À! Cái này loại trừ rồi nhỉ!), hoặc động cơ đòi tiền rồi!! (đây này, cái câu này của chính chủ đây: Động cơ hơi khói khi ép tải chỉnh lưu lượng lên cắt xích khoẻ hơn nhưng lịm máy)
 

Hoàng Hà

Active member
#10
Nó là thế này:
  • Áp suất 35MPa ấy đo tại đâu vậy?? Chắc là đo tại BƠM?? Từ BƠM đến CHÂN thì dòng thủy lực phải đi qua đoạn đường hơi xa, lắt léo, hẻm hóc==>áp suất bị sụt giảm đâu đó trên đường đi. Do vậy tìm cách đo ngay tại chân xem áp suất là bao nhiêu nhé.
  • Nếu đo ngay tại chân, áp suất vẫn đạt 35MPa thì lại có 2 khả năng khiến cho di chuyển yếu:
    • Giống như các chị em phụ nữ đi xe, vừa tăng ga vừa bóp thắng rồi bảo sao cái xe yếu quá không lên dốc được!!!
    • Áp suất cao, nhưng lưu lượng do BƠM cấp đến CHÂN quá thấp hoặc CHÂN bị mòn, lỏng, thất thoát nhiều quá (À! Cái này loại trừ rồi nhỉ!), hoặc động cơ đòi tiền rồi!! (đây này, cái câu này của chính chủ đây: Động cơ hơi khói khi ép tải chỉnh lưu lượng lên cắt xích khoẻ hơn nhưng lịm máy)
Thưa cụ cháu đo ở tận chân mô tơ áp vẫn cao , về động cơ đã cân lại bơm kim hơi thừa làm nóng lên mới có ít .cháu thấy khi ga cao lên máy có tiếng gõ thợ động cơ phán do đặt bơm cao áp sớm 1răng và sau đó đã đặt lại máy nổ có êm hơn nhưng sau 1thợ động cơ nữa đến ktra thì phát hiện khe hở xupap xả 3 máy không có làm chống xupap a ý đã chỉnh lại nhưng tình trạng máy móc thủy lực cắt xích vẫn không hơn là bao nhiêu ga to ga nhỏ gặp mô đất là nằm im
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#11
Thưa cụ cháu đo ở tận chân mô tơ áp vẫn cao , về động cơ đã cân lại bơm kim hơi thừa làm nóng lên mới có ít .cháu thấy khi ga cao lên máy có tiếng gõ thợ động cơ phán do đặt bơm cao áp sớm 1răng và sau đó đã đặt lại máy nổ có êm hơn nhưng sau 1thợ động cơ nữa đến ktra thì phát hiện khe hở xupap xả 3 máy không có làm chống xupap a ý đã chỉnh lại nhưng tình trạng máy móc thủy lực cắt xích vẫn không hơn là bao nhiêu ga to ga nhỏ gặp mô đất là nằm im
Kiểm lại xem khi di chuyển, thắng có mở không?? Ở trên nói rồi: cứ vừa tăng ga vừa bóp thắng rồi kêu sao máy yếu quá, không lên dốc nổi!!! Thử bỏ hết 10 cái lò xo trong chân chạy ra xem sao.
Máy SK120-1 dùng động cơ ISUZU 4BD1 có Turbo, nòng xy lanh kiếng...rất khó chịu!!
Phần lớn động cơ đã mở ra đại tu xong là xuống cấp hẳn (hay bị nóng-sôi nước, công suất bị giảm...), phải thợ động cơ và cơ sở chuyên động cơ thật giỏi mới xử được nó!!!
 
Sửa lần cuối:
#12
Với động cơ 4BD 1 . Mình có dính 1 chút cùng chia sẻ với anh em nhé . Đóng lại hơi loại này nên đo lại cẩn thận ., mình đã dính 1 vài con phải thay cả lốc vì khi nóng lên cỡ 65 - 70 độ thì nòng méo tới 40 vạch nhé còn đo lúc thường thì vẫn đạt 15 vạch ( so với quả piston ý - phải luộc cả lốc lên đo đấy )
 

Hoàng Hà

Active member
#14
Cụ bịt

Vào hay không bịt nó vẫn cứ hoà.cụ xem con tiết lưu trên cây đó đi.tắc thì luôn hoà nhé
Cảm ơn cụ đúng là gặp con máy này khó sơi thật , động cơ thợ cân lại bơm kim lắp lệch 1răng và bị kênh mấy xupap liền nên máy yếu còn thủy lực e căn cái van cụ bảo và thay hai con van áp của di chuyển tăng lưu lượng lên là máy chạy khoẻ như xe tăng


IMG20191007152416.jpg
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Đặng Sơn

Moderator
Thành viên BQT
#15
Cảm ơn cụ đúng là gặp con máy này khó sơi thật , động cơ thợ cân lại bơm kim lắp lệch 1răng và bị kênh mấy xupap liền nên máy yếu còn thủy lực e căn cái van cụ bảo và thay hai con van áp của di chuyển tăng lưu lượng lên là máy chạy khoẻ như xe tăng
Dòng Kobe mình qué sợ nó