1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Bệnh của Sk115

#1
Chào tất cả anh em điên đàn . chuyện là thế này.
mình đang thăm khám con sk115 . máy thì bơm 2 vế khỏe . cắt lái ầm ầm . các thao tác ok hết trừ mỗi hạ cần thì hạ nhanh bình thường nhưng chạm mặt đất là nằm yên k xuống , k mang tải . điện bơm vẫn mở bình thường . nhấc tay trang lên xuống vài lần thì lại chống nổi máy , trước đây có con sk200-6 cũng dính y như vậy mà chủ k sữa. Anh em ai có kinh nghiệm bệnh này tư vấn mình với . xin cảm ơn trước
 

Cute

New member
#3
Chào tất cả anh em điên đàn . chuyện là thế này.
mình đang thăm khám con sk115 . máy thì bơm 2 vế khỏe . cắt lái ầm ầm . các thao tác ok hết trừ mỗi hạ cần thì hạ nhanh bình thường nhưng chạm mặt đất là nằm yên k xuống , k mang tải . điện bơm vẫn mở bình thường . nhấc tay trang lên xuống vài lần thì lại chống nổi máy , trước đây có con sk200-6 cũng dính y như vậy mà chủ k sữa. Anh em ai có kinh nghiệm bệnh này tư vấn mình với . xin cảm ơn trước
Tháo thước nâng cần ra xem lò xo bên trong thước nâng cần có bị gãy hay kẹt tuy bên trong k.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#5
Chào tất cả anh em điên đàn . chuyện là thế này.
mình đang thăm khám con sk115 . máy thì bơm 2 vế khỏe . cắt lái ầm ầm . các thao tác ok hết trừ mỗi hạ cần thì hạ nhanh bình thường nhưng chạm mặt đất là nằm yên k xuống , k mang tải . điện bơm vẫn mở bình thường . nhấc tay trang lên xuống vài lần thì lại chống nổi máy , trước đây có con sk200-6 cũng dính y như vậy mà chủ k sữa. Anh em ai có kinh nghiệm bệnh này tư vấn mình với . xin cảm ơn trước
Không thấy một chút thông tin gì về áp suất thủy lực khi bị bệnh thì nó thế nào!!!
Trước hết là lắp đồng hồ đo áp suất ở cả hai đầu (đường đi và đường về) của xy lanh nâng hạ cần kiểm tra xem khi bị bệnh thì áp suất ở 02 đầu xi lanh là bao nhiêu?
Bệnh có 02 nguyên nhân:


1/- Van xả của chiều hạ cần (BOOM down port relief valve).
2/- Van một chiều trong "THƯỚC" van (hay còn gọi là ống chỉ, Tây gọi là spool). Trong ruột cái "THƯỚC" của BOOM có tới 2 cái van một chiều. Cái van một chiều bên phía "KHÔNG CÓ LÒ XO" mới là cái van gây ra bệnh.


"...nhấc tay trang lên xuống vài lần thì lại chống nổi máy" hiện tượng này cho biết là một (hoặc cả hai) cái van nói trên bị mạt==>làm cho kênh; kẹt van==>lúc bị lúc không.


BOOM down Port Relief.png

Pages from S5YY0003E-01 SK115-SK135SR Shop Manuall-2.png
 
Sửa lần cuối:

gà mờ1

New member
#9
Bi gẫy lò so trong van một chiều trong thuớc boom rồi cứ tháo ra là thấy bệnh thôi
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
#10
Không thấy một chút thông tin gì về áp suất thủy lực khi bị bệnh thì nó thế nào!!!
Trước hết là lắp đồng hồ đo áp suất ở cả hai đầu (đường đi và đường về) của xy lanh nâng hạ cần kiểm tra xem khi bị bệnh thì áp suất ở 02 đầu xi lanh là bao nhiêu?
Bệnh có 02 nguyên nhân:


1/- Van xả của chiều hạ cần (BOOM down port relief valve).
2/- Van một chiều trong "THƯỚC" van (hay còn gọi là ống chỉ, Tây gọi là spool). Trong ruột cái "THƯỚC" của BOOM có tới 2 cái van một chiều. Cái van một chiều bên phía "KHÔNG CÓ LÒ XO" mới là cái van gây ra bệnh.


"...nhấc tay trang lên xuống vài lần thì lại chống nổi máy" hiện tượng này cho biết là một (hoặc cả hai) cái van nói trên bị mạt==>làm cho kênh; kẹt van==>lúc bị lúc không.


View attachment 4210

View attachment 4209
Cám ơn bác . Năm mới chúc bác thật nhiều sức khỏe va thành công . Vài hôm nưa em ra làm con sk200 nó cũng bị vậy xem giống nhau k .