Sản phẩm mới nhất và lớn nhất của Link-Belt
Link-Belt đã ra mắt máy đào lớn nhất của mình vào năm 2024, 370 X4S nặng 38 tấn .
Mẫu xe mới có công suất 268 mã lực thay thế cho mẫu 350 X4. Xe được trang bị hệ thống bơm thủy lực điều khiển điện tử và hệ thống kiểm soát hành trình con trượt van phân phối (control valve spool) để tăng hiệu suất và khả năng kiểm soát.
Link-Belt cho biết 370 X4S tiết kiệm nhiên liệu đến 7% và không cần bộ lọc hạt diesel. Xe có bốn chế độ vận hành: Ưu tiên Tốc độ, Mạnh mẽ, Tiết kiệm và Nâng. Trong cabin, tài xế sẽ được trang bị ghế ngồi cao cấp với chức năng chỉnh hơi, nghiêng và sưởi, tay vịn xoay, tựa đầu, chiều cao ghế và hỗ trợ thắt lưng. Các tiện nghi khác trong cabin bao gồm màn hình LCD 10 inch và hệ thống camera quan sát 270 độ.
Link-Belt đã ra mắt dòng sản phẩm X4S tại ConExpo 2023 và hiện có bảy mẫu.
Theo dữ liệu của EDA, xe 145 X4 của công ty là sản phẩm bán chạy nhất. Xe nặng 15,2 tấn và chạy bằng động cơ diesel Isuzu công suất 102 mã lực. Là một phần của dòng Spin Ace, xe có độ lắc đuôi tối thiểu để làm việc trong không gian hạn chế.
Tổng cộng, Link-Belt cung cấp 17 máy đào bánh xích có trọng tải trên 10 tấn. Chúng bắt đầu từ 13,2 tấn cho đến 370 X4S.
Dòng F của LiuGong
Thế hệ máy đào mới nhất của LiuGong là dòng F, bao gồm bảy mẫu máy đào chạy bằng dầu diesel có trọng tải trên 10 tấn.
Tải trọng của chúng dao động từ 14 đến 95,8 tấn. Các tính năng trên dòng máy F Series bao gồm động cơ diesel Cummins cho mô-men xoắn lớn hơn, ba chế độ công suất bao gồm Eco để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống điều khiển điện-thủy lực Kawasaki, công nghệ phao cần và camera quan sát 360 độ xung quanh máy đào.
Có ba tùy chọn ghế ngồi: hệ thống treo cơ học tiêu chuẩn, hệ thống treo khí nén hoặc hệ thống treo khí nén có sưởi kèm đệm. Các tiện nghi khác trong cabin bao gồm màn hình LCD màu 8 inch, tủ lạnh để đồ ăn và thức uống, hộp và giá để đồ, giá để cốc, giá đỡ điện thoại với cổng sạc 12V, cổng USB và AUX. Đèn làm việc LED là trang bị tiêu chuẩn.
Tổng cộng, nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp 10 máy đào bánh xích diesel tại Bắc Mỹ có trọng tải trên 10 tấn, bao gồm cả những máy thuộc dòng E.
Sany: “Đầy đủ là tiêu chuẩn”
Nhà sản xuất Trung Quốc Sany cung cấp 10 mẫu xe tải trên 10 tấn. Chúng trải dài từ SY135C với trọng tải 14,9 tấn và công suất 103,9 mã lực đến SY750H với trọng tải 78,5 tấn và công suất 524 mã lực.
Công ty mang khẩu hiệu "Đầy đủ tiện nghi là tiêu chuẩn mới", cung cấp nhiều tính năng mà nhiều công ty liệt kê là tùy chọn.
Các tính năng này bao gồm mạch phụ chính và phụ, hệ thống ống nước nối nhanh, kiểm soát khí hậu, bộ điều khiển thủy lực với bộ chọn thay đổi mẫu, camera chiếu hậu, màn hình cảm ứng, bộ bảo vệ xi lanh cánh quạt, bộ bảo vệ xích và cụm đèn LED.
SWE155F của Sunward
Máy đào Sunward America có phạm vi tải trọng trên 10 tấn, bắt đầu từ SWE155F ở mức 33.510 pound.
SWE155F được thiết kế cho các công trình xây dựng lớn, bao gồm đường sá, tòa nhà, mỏ đá, phá dỡ hoặc lâm nghiệp. Máy được trang bị động cơ diesel Cummins 121 mã lực và độ sâu đào 18 feet 2 inch (khoảng 5,5 mét). Máy được trang bị bơm thủy lực KPM và động cơ xoay, ba phụ kiện và ba chế độ làm việc của gầu xúc.
Công ty cung cấp thêm ba máy đào nữa lên đến SWE400F với trọng lượng vận hành là 86.421 pound và công suất 343 mã lực.
Takeuchi TB2150
Takeuchi dán nhãn TB2150 là máy đào nhỏ gọn, nhưng với trọng lượng 16 tấn, nó phù hợp với các máy đào lớn hơn trong báo cáo này.
Là máy đào lớn nhất và mạnh mẽ nhất của công ty, nó được trang bị tiêu chuẩn cần trục xoay và lưỡi ủi. Cabin được trang bị ghế ngồi treo khí nén có sưởi, điều hòa tự động và màn hình màu 7 inch để theo dõi hiệu suất máy và camera chiếu hậu. Nhiều mạch phụ trợ cũng là trang bị tiêu chuẩn, cùng với điều khiển bướm ga kiểu núm xoay điện tử và chế độ không tải động cơ tự động.
Máy đào TB2150 sử dụng động cơ diesel Deutz Turbo 114 mã lực, không cần bộ lọc hạt diesel. Máy đào có sẵn bánh xích thép hoặc cao su và được trang bị tay đòn dài tích hợp giá đỡ ngón tay cái.
Volvo quá trình thiết kế lại qui mô nhất
Volvo đã bắt đầu quá trình thiết kế lại qui mô nhất trong hơn 20 năm vào năm 2024 đối với các máy đào cỡ trung và cỡ lớn và tiếp tục triển khai vào năm 2025 với hai mẫu máy đào cỡ trung mới và năm mẫu máy đào hybrid thủy lực.
Chiếc EC260 nặng 26 tấn sẽ thay thế chiếc EC250, còn chiếc EC300 nặng 30 tấn sẽ cải tiến thế hệ trước của mẫu xe đó.
Các máy đào mới này tiếp nối sáu mẫu máy đào cỡ lớn và cỡ trung thế hệ tiếp theo mà Volvo đã công bố cho Bắc Mỹ vào tháng 6 năm 2024. Đó là các mẫu ECR145 nặng 33.000 pound (15.600 kg) cho đến EC500 nặng 116.000 pound (51.600 kg). Bốn mẫu máy đào ở giữa - EC210, EC230, EC370 và EC400 - có tải trọng từ 45.000 đến 91.000 pound (khoảng 20.000 đến 43.000 kg).
Điểm nổi bật của các mẫu xe này là thiết kế ngoại thất mới, bóng bẩy hơn. Volvo cho biết các máy đào cũng được nâng cấp ở mọi khía cạnh, giúp tăng hiệu suất nhiên liệu lên 15% so với thế hệ trước, đồng thời tăng thời gian chu kỳ lên 10%. Công ty cũng bổ sung nhiều tính năng vận hành, an toàn và công nghệ.
Cabin có chức năng khởi động không cần chìa khóa, máy tính bảng Co-Pilot lớn hơn, ghế ngồi được nâng cấp, chỗ để chân mới, gương chiếu hậu có sưởi lớn hơn, nhiều đèn hơn cho cabin, cần trục và tay vịn, nhiều tấm chắn nắng hơn và nhiều không gian lưu trữ hơn, bao gồm ngăn làm mát/sưởi ấm để đựng thức ăn và đồ uống.
Volvo đã tăng cài đặt chế độ làm việc lên 10, bao gồm hai chế độ công suất và bốn chế độ Eco tự động. Theo Volvo, chế độ di chuyển trườn mới, kết hợp với các cài đặt giảm xóc cần và tay gầu, giúp giảm thiểu tình trạng tràn gầu. Hệ thống thủy lực mới cũng giúp cân bằng chuyển động của cần, gầu và các bộ phận thủy lực khác, đồng thời tăng độ chính xác, công ty cho biết.
Về công nghệ cập nhật, máy đào mới được trang bị Volvo Smart View với tính năng phát hiện chướng ngại vật, cho phép người vận hành có thể quan sát toàn cảnh môi trường xung quanh máy và phân biệt được vật thể và con người.
Volvo cho biết họ đã tăng thời gian bảo dưỡng dầu thủy lực lên 50%, lên 3.000 giờ đối với dầu thủy lực thông thường và 6.000 giờ đối với dầu thủy lực tuổi thọ cao.
Các mẫu máy đào hybrid thủy lực mới bao gồm EC400 Hybrid, EC500 Hybrid, EC260 Hybrid, EC300 Hybrid và EC370 Hybrid. (Số hiệu mẫu máy trùng với hạng cân của máy đào tính bằng tấn.)
Nâng cấp của XCMG
XCMG đã nâng cấp một trong những máy đào phổ biến nhất của mình vào năm 2024, XE225U 25 tấn . Mẫu máy này được cải thiện công suất và lưu lượng thủy lực, cùng cabin rộng rãi và thoải mái hơn.
XE225U sử dụng động cơ diesel Cummins B6.7 công suất 173 mã lực, mang lại công suất và mô-men xoắn cao, đồng thời giảm lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu so với các mẫu máy trước. Hệ thống Điều khiển Thông minh (Intelligent Control System) của XCMG là cầu nối giao tiếp giữa bộ điều khiển điện tử của động cơ và hệ thống thủy lực Kawasaki-KPM, được thiết kế để đồng bộ hiệu suất giữa các bộ phận nhằm cải thiện lực đào, lực nâng và lực kéo.
Máy đào có tám chế độ làm việc kèm theo và ba chế độ công suất, cũng như chế độ chạy không tải tự động.
Cabin được trang bị ghế ngồi treo khí nén có thể điều chỉnh và sưởi ấm, điều hòa không khí, màn hình LCD 8 inch, cần điều khiển tỷ lệ dễ dàng sử dụng và nhiều ngăn chứa đồ, bao gồm cả hộp nóng/lạnh, tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn. Camera chiếu hậu cũng là trang bị tiêu chuẩn, và camera quan sát bên phải là tùy chọn.
Link-Belt đã ra mắt máy đào lớn nhất của mình vào năm 2024, 370 X4S nặng 38 tấn .
Mẫu xe mới có công suất 268 mã lực thay thế cho mẫu 350 X4. Xe được trang bị hệ thống bơm thủy lực điều khiển điện tử và hệ thống kiểm soát hành trình con trượt van phân phối (control valve spool) để tăng hiệu suất và khả năng kiểm soát.
Link-Belt cho biết 370 X4S tiết kiệm nhiên liệu đến 7% và không cần bộ lọc hạt diesel. Xe có bốn chế độ vận hành: Ưu tiên Tốc độ, Mạnh mẽ, Tiết kiệm và Nâng. Trong cabin, tài xế sẽ được trang bị ghế ngồi cao cấp với chức năng chỉnh hơi, nghiêng và sưởi, tay vịn xoay, tựa đầu, chiều cao ghế và hỗ trợ thắt lưng. Các tiện nghi khác trong cabin bao gồm màn hình LCD 10 inch và hệ thống camera quan sát 270 độ.
Link-Belt đã ra mắt dòng sản phẩm X4S tại ConExpo 2023 và hiện có bảy mẫu.
Theo dữ liệu của EDA, xe 145 X4 của công ty là sản phẩm bán chạy nhất. Xe nặng 15,2 tấn và chạy bằng động cơ diesel Isuzu công suất 102 mã lực. Là một phần của dòng Spin Ace, xe có độ lắc đuôi tối thiểu để làm việc trong không gian hạn chế.
Tổng cộng, Link-Belt cung cấp 17 máy đào bánh xích có trọng tải trên 10 tấn. Chúng bắt đầu từ 13,2 tấn cho đến 370 X4S.
Dòng F của LiuGong
Thế hệ máy đào mới nhất của LiuGong là dòng F, bao gồm bảy mẫu máy đào chạy bằng dầu diesel có trọng tải trên 10 tấn.
Tải trọng của chúng dao động từ 14 đến 95,8 tấn. Các tính năng trên dòng máy F Series bao gồm động cơ diesel Cummins cho mô-men xoắn lớn hơn, ba chế độ công suất bao gồm Eco để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống điều khiển điện-thủy lực Kawasaki, công nghệ phao cần và camera quan sát 360 độ xung quanh máy đào.
Có ba tùy chọn ghế ngồi: hệ thống treo cơ học tiêu chuẩn, hệ thống treo khí nén hoặc hệ thống treo khí nén có sưởi kèm đệm. Các tiện nghi khác trong cabin bao gồm màn hình LCD màu 8 inch, tủ lạnh để đồ ăn và thức uống, hộp và giá để đồ, giá để cốc, giá đỡ điện thoại với cổng sạc 12V, cổng USB và AUX. Đèn làm việc LED là trang bị tiêu chuẩn.
Tổng cộng, nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp 10 máy đào bánh xích diesel tại Bắc Mỹ có trọng tải trên 10 tấn, bao gồm cả những máy thuộc dòng E.
Sany: “Đầy đủ là tiêu chuẩn”
Nhà sản xuất Trung Quốc Sany cung cấp 10 mẫu xe tải trên 10 tấn. Chúng trải dài từ SY135C với trọng tải 14,9 tấn và công suất 103,9 mã lực đến SY750H với trọng tải 78,5 tấn và công suất 524 mã lực.
Công ty mang khẩu hiệu "Đầy đủ tiện nghi là tiêu chuẩn mới", cung cấp nhiều tính năng mà nhiều công ty liệt kê là tùy chọn.
Các tính năng này bao gồm mạch phụ chính và phụ, hệ thống ống nước nối nhanh, kiểm soát khí hậu, bộ điều khiển thủy lực với bộ chọn thay đổi mẫu, camera chiếu hậu, màn hình cảm ứng, bộ bảo vệ xi lanh cánh quạt, bộ bảo vệ xích và cụm đèn LED.
SWE155F của Sunward
Máy đào Sunward America có phạm vi tải trọng trên 10 tấn, bắt đầu từ SWE155F ở mức 33.510 pound.
SWE155F được thiết kế cho các công trình xây dựng lớn, bao gồm đường sá, tòa nhà, mỏ đá, phá dỡ hoặc lâm nghiệp. Máy được trang bị động cơ diesel Cummins 121 mã lực và độ sâu đào 18 feet 2 inch (khoảng 5,5 mét). Máy được trang bị bơm thủy lực KPM và động cơ xoay, ba phụ kiện và ba chế độ làm việc của gầu xúc.
Công ty cung cấp thêm ba máy đào nữa lên đến SWE400F với trọng lượng vận hành là 86.421 pound và công suất 343 mã lực.
Takeuchi TB2150
Takeuchi dán nhãn TB2150 là máy đào nhỏ gọn, nhưng với trọng lượng 16 tấn, nó phù hợp với các máy đào lớn hơn trong báo cáo này.
Là máy đào lớn nhất và mạnh mẽ nhất của công ty, nó được trang bị tiêu chuẩn cần trục xoay và lưỡi ủi. Cabin được trang bị ghế ngồi treo khí nén có sưởi, điều hòa tự động và màn hình màu 7 inch để theo dõi hiệu suất máy và camera chiếu hậu. Nhiều mạch phụ trợ cũng là trang bị tiêu chuẩn, cùng với điều khiển bướm ga kiểu núm xoay điện tử và chế độ không tải động cơ tự động.
Máy đào TB2150 sử dụng động cơ diesel Deutz Turbo 114 mã lực, không cần bộ lọc hạt diesel. Máy đào có sẵn bánh xích thép hoặc cao su và được trang bị tay đòn dài tích hợp giá đỡ ngón tay cái.
Volvo quá trình thiết kế lại qui mô nhất
Volvo đã bắt đầu quá trình thiết kế lại qui mô nhất trong hơn 20 năm vào năm 2024 đối với các máy đào cỡ trung và cỡ lớn và tiếp tục triển khai vào năm 2025 với hai mẫu máy đào cỡ trung mới và năm mẫu máy đào hybrid thủy lực.
Chiếc EC260 nặng 26 tấn sẽ thay thế chiếc EC250, còn chiếc EC300 nặng 30 tấn sẽ cải tiến thế hệ trước của mẫu xe đó.
Các máy đào mới này tiếp nối sáu mẫu máy đào cỡ lớn và cỡ trung thế hệ tiếp theo mà Volvo đã công bố cho Bắc Mỹ vào tháng 6 năm 2024. Đó là các mẫu ECR145 nặng 33.000 pound (15.600 kg) cho đến EC500 nặng 116.000 pound (51.600 kg). Bốn mẫu máy đào ở giữa - EC210, EC230, EC370 và EC400 - có tải trọng từ 45.000 đến 91.000 pound (khoảng 20.000 đến 43.000 kg).
Điểm nổi bật của các mẫu xe này là thiết kế ngoại thất mới, bóng bẩy hơn. Volvo cho biết các máy đào cũng được nâng cấp ở mọi khía cạnh, giúp tăng hiệu suất nhiên liệu lên 15% so với thế hệ trước, đồng thời tăng thời gian chu kỳ lên 10%. Công ty cũng bổ sung nhiều tính năng vận hành, an toàn và công nghệ.
Cabin có chức năng khởi động không cần chìa khóa, máy tính bảng Co-Pilot lớn hơn, ghế ngồi được nâng cấp, chỗ để chân mới, gương chiếu hậu có sưởi lớn hơn, nhiều đèn hơn cho cabin, cần trục và tay vịn, nhiều tấm chắn nắng hơn và nhiều không gian lưu trữ hơn, bao gồm ngăn làm mát/sưởi ấm để đựng thức ăn và đồ uống.
Volvo đã tăng cài đặt chế độ làm việc lên 10, bao gồm hai chế độ công suất và bốn chế độ Eco tự động. Theo Volvo, chế độ di chuyển trườn mới, kết hợp với các cài đặt giảm xóc cần và tay gầu, giúp giảm thiểu tình trạng tràn gầu. Hệ thống thủy lực mới cũng giúp cân bằng chuyển động của cần, gầu và các bộ phận thủy lực khác, đồng thời tăng độ chính xác, công ty cho biết.
Về công nghệ cập nhật, máy đào mới được trang bị Volvo Smart View với tính năng phát hiện chướng ngại vật, cho phép người vận hành có thể quan sát toàn cảnh môi trường xung quanh máy và phân biệt được vật thể và con người.
Volvo cho biết họ đã tăng thời gian bảo dưỡng dầu thủy lực lên 50%, lên 3.000 giờ đối với dầu thủy lực thông thường và 6.000 giờ đối với dầu thủy lực tuổi thọ cao.
Các mẫu máy đào hybrid thủy lực mới bao gồm EC400 Hybrid, EC500 Hybrid, EC260 Hybrid, EC300 Hybrid và EC370 Hybrid. (Số hiệu mẫu máy trùng với hạng cân của máy đào tính bằng tấn.)
Nâng cấp của XCMG
XCMG đã nâng cấp một trong những máy đào phổ biến nhất của mình vào năm 2024, XE225U 25 tấn . Mẫu máy này được cải thiện công suất và lưu lượng thủy lực, cùng cabin rộng rãi và thoải mái hơn.
XE225U sử dụng động cơ diesel Cummins B6.7 công suất 173 mã lực, mang lại công suất và mô-men xoắn cao, đồng thời giảm lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu so với các mẫu máy trước. Hệ thống Điều khiển Thông minh (Intelligent Control System) của XCMG là cầu nối giao tiếp giữa bộ điều khiển điện tử của động cơ và hệ thống thủy lực Kawasaki-KPM, được thiết kế để đồng bộ hiệu suất giữa các bộ phận nhằm cải thiện lực đào, lực nâng và lực kéo.
Máy đào có tám chế độ làm việc kèm theo và ba chế độ công suất, cũng như chế độ chạy không tải tự động.
Cabin được trang bị ghế ngồi treo khí nén có thể điều chỉnh và sưởi ấm, điều hòa không khí, màn hình LCD 8 inch, cần điều khiển tỷ lệ dễ dàng sử dụng và nhiều ngăn chứa đồ, bao gồm cả hộp nóng/lạnh, tất cả đều là trang bị tiêu chuẩn. Camera chiếu hậu cũng là trang bị tiêu chuẩn, và camera quan sát bên phải là tùy chọn.



