2. Thảo luận - Kinh nghiệm các bệnh đã xử lý được ZX330-3

PTNg2021

Well-known member
#5
Cái lỗi "639-3..........CAN Bus Time Out" đó cực kỳ khó chịu!!! Vì nó rất mơ hồ, chỉ có nước kiểm lại toàn bộ những gì dính dáng đến mạng CAN thì may ra!!!:confused::unsure::(
 

PTNg2021

Well-known member
#9
Nó cứ đề nổ máy thì báo lỗi xong tắt máy bật lại thì không có lỗi gì cả.
Khổ ghê, cứ như là bị táo bón vậy!!!
Nói ngay từ đầu là triệu chứng nó vậy đi thì may ra còn mò được, chớ ban đầu đưa mỗi cái hình báo 2 lỗi, không nói thêm tiếng nào thì chẳng biết đường nào mà mò!!!

Nhất là cái lỗi số 639-3 (như đã nói trên) là một lỗi rất mơ hồ, chỉ biết rằng nó dính dáng đến mạng CAN và cái mạng CAN đó lại rất khó chịu!!!
 
Sửa lần cuối:

MrB0m_yb

New member
#11
Khổ ghê, cứ như là bị táo bón vậy!!!
Nói ngay từ đầu là triệu chứng nó vậy đi thì may ra còn mò được, chớ ban đầu đưa mỗi cái hình báo 2 lỗi, không nói thêm tiếng nào thì chẳng biết đường nào mà mò!!!

Nhất là cái lỗi số 639-3 (như đã nói trên) là một lỗi rất mơ hồ, chỉ biết rằng nó dính dáng đến mạng CAN và cái mạng CAN đó lại rất khó chịu!!!
Lỗi này là do phần mềm đọc lỗi thôi
Refesh là tự hết.,!
 

PTNg2021

Well-known member
#13
Lỗi này là do phần mềm đọc lỗi thôi
Refesh là tự hết.,!
Chưa hiểu rõ ý của Cụ cho lắm!!! Mong Cụ giải thích chi tiết hơn một chút để anh em tham khảo.
Có phải Cụ nói lỗi đó là do cái phần mềm cài ở máy tính (Dr.Zx hay gì gì đó...) nó bị lỗi chứ thực sự là cái xe cuốc không bị lỗi???
 
#14
Sau khi kiểm tra điện áp của ắc quy chỉ có 23,2 V. Bọn em đã thay ắc quy thì hết lỗi trên . Nguyên nhân chủ yếu là do trong một khoảng thời gian nào đó trong khi đề thì nó bị gián đoạn hoặc mất tín hiệu mạng CAN nên máy báo lỗi
Rất cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến cho em
 

PTNg2021

Well-known member
#15
Sau khi kiểm tra điện áp của ắc quy chỉ có 23,2 V. Bọn em đã thay ắc quy thì hết lỗi trên . Nguyên nhân chủ yếu là do trong một khoảng thời gian nào đó trong khi đề thì nó bị gián đoạn hoặc mất tín hiệu mạng CAN nên máy báo lỗi
Rất cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến cho em
:):p:):p cái này gọi là.....he he....."phước nhà chủ mà hên cho thợ".

Thực ra thì cái lỗi "639-3" đó là viết tắt, hiểu ngầm mạng CAN bus của xe theo tiêu chuẩn SAE J1939, trong cái tiêu chuẩn đó có cái gọi là mã lỗi DTC.
Cái chuẩn mã lỗi đó gồm 2 phần gọi là:

  • "SPN" chính là con số 639 ở trên.
  • "FMI" là số 3 ở trên.
Tra bảng ra thì SPN 639 là lỗi mạng CAN, còn FMI 3 là điện áp cao trên mức cho phép!!!

Ngoài ra, lỗi này còn có thể báo bằng mã khác theo chuẩn OBD II nếu dùng máy quét lỗi (sách Hitachi nói đàng hoàng) sẽ ra mã U2106!!! Dò theo cái mã U2106 cũng ra chỉ dẫn mơ hồ, rất mơ hồ là lỗi mạng CAN!!!
Vậy mà cuối cùng bệnh lại là do cái bình ắc quy bị yếu!!!:p:cool::p:cool:
Thật là một kinh nghiệm quý, lần sau mà gặp lỗi này thì đầu tiên là đo điện áp ắc quy coi thế nào rồi mới tính tiếp.




SPN.png

FMI.png

HITACHI -U2106.png
 
#16
:):p:):p cái này gọi là.....he he....."phước nhà chủ mà hên cho thợ".

Thực ra thì cái lỗi "639-3" đó là viết tắt, hiểu ngầm mạng CAN bus của xe theo tiêu chuẩn SAE J1939, trong cái tiêu chuẩn đó có cái gọi là mã lỗi DTC.
Cái chuẩn mã lỗi đó gồm 2 phần gọi là:

  • "SPN" chính là con số 639 ở trên.
  • "FMI" là số 3 ở trên.
Tra bảng ra thì SPN 639 là lỗi mạng CAN, còn FMI 3 là điện áp cao trên mức cho phép!!!

Ngoài ra, lỗi này còn có thể báo bằng mã khác theo chuẩn OBD II nếu dùng máy quét lỗi (sách Hitachi nói đàng hoàng) sẽ ra mã U2106!!! Dò theo cái mã U2106 cũng ra chỉ dẫn mơ hồ, rất mơ hồ là lỗi mạng CAN!!!
Vậy mà cuối cùng bệnh lại là do cái bình ắc quy bị yếu!!!:p:cool::p:cool:
Thật là một kinh nghiệm quý, lần sau mà gặp lỗi này thì đầu tiên là đo điện áp ắc quy coi thế nào rồi mới tính tiếp.




View attachment 2208

View attachment 2207

View attachment 2209
Bác có tài liệu con này cho e xin được k ạ?