1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ VOLVO EW145B LỖI MID128-PSID96-FMI 1.

#1
Chào anh em trong diễn dàn, và đặc biệt Bác LACHAU.
Em đang gặp pan của máy này và đã làm như sách chỉ mà vẫn chưa ổn. Chay thỉnh thoảng vẫn hiện mã lỗi và tắt đi bật lại chạy tạm được sau lại lỗi.
Kính mong sự giúp đỡ từ anh em và Bác LACHAU để khai thông bế tắc.
Công việc đã làm.
- Vệ sinh đường ống dầu.
- Thay lọc dầu diezen.
- Thay bơm sơ cấp supply pumb.
- Thay cảm biến rail mới.
- Thay van limits PRV mới.
- Thay kim phun mới.
*** còn chưa làm được vẫn còn lăn tăn và lấn cấn chưa yên tâm là
đo đạc các giá trị mà tài liệu chỉ như áp hồi áp sơ cấp áp cao áp...
và đặc biệt là ko có so sánh được giá trị rail pressure và target rail pressure.

Em nhờ google tạm dịch như sau.
Điều kiện phát hiện: Thanh ghi đơn vị điều khiển động cơ (E-ECU): điều khiển áp suất đường ray không hoạt động chính xác
Triệu chứng:
○ Cảnh báo trung tâm đỏ
○ Buzzer âm thanh liên tục
○ Màn hình thông báo lỗi
○ Tối đa. tốc độ được giới hạn ở 1100 vòng / phút nhờ chức năng bảo vệ động cơ
○ Cũng đặt MID 128 PSID 97 FMI 14
○ Công suất thấp vì bảo vệ động cơ
○ Giới hạn áp lực đường sắt
○ Tắt máy

NGUYÊN NHÂN CÓ THỂ.
○ Van điều khiển nhiên liệu bị lỗi.
○ Cảm biến áp suất đường ray bị lỗi
○ Kim phun bị lỗi
○ Van giảm áp được khóa ở vị trí mở
○ rò rỉ áp suất cao
○ Mạch áp suất thấp
12-03-NHP004.jpg


volvo128-96-1.png 128-96-1d.png
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#4
Chào anh em trong diễn dàn, và đặc biệt Bác LACHAU.
Em đang gặp pan của máy này và đã làm như sách chỉ mà vẫn chưa ổn. Chay thỉnh thoảng vẫn hiện mã lỗi và tắt đi bật lại chạy tạm được sau lại lỗi.
Kính mong sự giúp đỡ từ anh em và Bác LACHAU để khai thông bế tắc.
Công việc đã làm.
- Vệ sinh đường ống dầu.
- Thay lọc dầu diezen.
- Thay bơm sơ cấp supply pumb.
- Thay cảm biến rail mới.
- Thay van limits PRV mới.
- Thay kim phun mới.
*** còn chưa làm được vẫn còn lăn tăn và lấn cấn chưa yên tâm là
đo đạc các giá trị mà tài liệu chỉ như áp hồi áp sơ cấp áp cao áp...
và đặc biệt là ko có so sánh được giá trị rail pressure và target rail pressure.

Em nhờ google tạm dịch như sau.
Điều kiện phát hiện: Thanh ghi đơn vị điều khiển động cơ (E-ECU): điều khiển áp suất đường ray không hoạt động chính xác
Triệu chứng:
○ Cảnh báo trung tâm đỏ
○ Buzzer âm thanh liên tục
○ Màn hình thông báo lỗi
○ Tối đa. tốc độ được giới hạn ở 1100 vòng / phút nhờ chức năng bảo vệ động cơ
○ Cũng đặt MID 128 PSID 97 FMI 14
○ Công suất thấp vì bảo vệ động cơ
○ Giới hạn áp lực đường sắt
○ Tắt máy

NGUYÊN NHÂN CÓ THỂ.
○ Van điều khiển nhiên liệu bị lỗi.
○ Cảm biến áp suất đường ray bị lỗi
○ Kim phun bị lỗi
○ Van giảm áp được khóa ở vị trí mở
○ rò rỉ áp suất cao
○ Mạch áp suất thấp
View attachment 359
View attachment 355 View attachment 356
Chú tải cái này về xem thử nhé.
Tài liệu 1 là các giá trị "ĐO NÓNG" (đo điện áp khi bật khóa) của E-ECU.
Tài liệu 2 là các giá trị "ĐO NGUỘI" (đo điện trở) của E-ECU.


EW145B ECU.png EW145B ECU 2.png
EW145B ECU 3.png
 

Đính kèm

Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#8
Anh cái này khi test phỉ tháo bỏ dây vào kim phun đề cho máy không nổ, rồi đo theo chỉ dẫn phải không anh.
và điều kiện vòng tua phải đạt tầm 150v/p.
Đúng rồi đấy "P".
Các giá trị phía trên là TEST như vậy, còn các giá trị bên dưới là TEST khi cho nổ máy, chạy không tải và chạy khoảng 60% tải.
EW.png
 

Vucun

Moderator
#12
"Công việc đã làm.
- Vệ sinh đường ống dầu.
- Thay lọc dầu diezen.
- Thay bơm sơ cấp supply pumb.
- Thay cảm biến rail mới.
- Thay van limits PRV mới.
- Thay kim phun mới."
Em thấy thiếu 1 thứ quan trọng dẫn tới mã lỗi ạ
-Mid128 là lỗi về động cơ
-psid96 là áp suất ống rail(hệ thống nhiê liệu)
-fmi 1 là điện áp thấp
Như vậy có 2 trường hợp có thể dẫn đến lỗi này
- 1 là cảm biến áp suất ống rail hư, đứt dây tín hiệu về hộp, đứt dây nguồn dương cảm biến.
- 2 là áp suất ống rail quá thấp. Trường hợp này nguy cơ sẽ ko nổ máy được. Trường hợp do nghẹt dầu, bơm kém nhưng vẫn nổ máy sẽ báo lỗi khác.
Kết luận: xem data áp suất ống rail được bao nhiêu? Kiểm tra dây nhợ từ cảm biến về hộp, căng quá thì thay dây mới.
 
#13
"Công việc đã làm.
- Vệ sinh đường ống dầu.
- Thay lọc dầu diezen.
- Thay bơm sơ cấp supply pumb.
- Thay cảm biến rail mới.
- Thay van limits PRV mới.
- Thay kim phun mới."
Em thấy thiếu 1 thứ quan trọng dẫn tới mã lỗi ạ
-Mid128 là lỗi về động cơ
-psid96 là áp suất ống rail(hệ thống nhiê liệu)
-fmi 1 là điện áp thấp
Như vậy có 2 trường hợp có thể dẫn đến lỗi này
- 1 là cảm biến áp suất ống rail hư, đứt dây tín hiệu về hộp, đứt dây nguồn dương cảm biến.
- 2 là áp suất ống rail quá thấp. Trường hợp này nguy cơ sẽ ko nổ máy được. Trường hợp do nghẹt dầu, bơm kém nhưng vẫn nổ máy sẽ báo lỗi khác.
Kết luận: xem data áp suất ống rail được bao nhiêu? Kiểm tra dây nhợ từ cảm biến về hộp, căng quá thì thay dây mới.
Chào bác. Xe bác đã tìm đc xử lý đc chưa ak
 
#14
Chào anh em trong diễn dàn, và đặc biệt Bác LACHAU.
Em đang gặp pan của máy này và đã làm như sách chỉ mà vẫn chưa ổn. Chay thỉnh thoảng vẫn hiện mã lỗi và tắt đi bật lại chạy tạm được sau lại lỗi.
Kính mong sự giúp đỡ từ anh em và Bác LACHAU để khai thông bế tắc.
Công việc đã làm.
- Vệ sinh đường ống dầu.
- Thay lọc dầu diezen.
- Thay bơm sơ cấp supply pumb.
- Thay cảm biến rail mới.
- Thay van limits PRV mới.
- Thay kim phun mới.
*** còn chưa làm được vẫn còn lăn tăn và lấn cấn chưa yên tâm là
đo đạc các giá trị mà tài liệu chỉ như áp hồi áp sơ cấp áp cao áp...
và đặc biệt là ko có so sánh được giá trị rail pressure và target rail pressure.

Em nhờ google tạm dịch như sau.
Điều kiện phát hiện: Thanh ghi đơn vị điều khiển động cơ (E-ECU): điều khiển áp suất đường ray không hoạt động chính xác
Triệu chứng:
○ Cảnh báo trung tâm đỏ
○ Buzzer âm thanh liên tục
○ Màn hình thông báo lỗi
○ Tối đa. tốc độ được giới hạn ở 1100 vòng / phút nhờ chức năng bảo vệ động cơ
○ Cũng đặt MID 128 PSID 97 FMI 14
○ Công suất thấp vì bảo vệ động cơ
○ Giới hạn áp lực đường sắt
○ Tắt máy

NGUYÊN NHÂN CÓ THỂ.
○ Van điều khiển nhiên liệu bị lỗi.
○ Cảm biến áp suất đường ray bị lỗi
○ Kim phun bị lỗi
○ Van giảm áp được khóa ở vị trí mở
○ rò rỉ áp suất cao
○ Mạch áp suất thấp
View attachment 359


View attachment 355 View attachment 356
Tình hình xe bác thế nào rồi
 

Trongqb

New member
#16
em tìm hiểu thì đây là lỗi kinh niên của động cơ volvo.. cho em hỏi là bệnh cua chủ trên đã giải quyết hết ntn rồi. em đang tìm hiểu để đi kt máy. vs tay không ko có máy tes chưa biết phải bắt đầu từ đâu. bệnh máy của em khi làm việc nang máy báo lõi trên . Mong các bác chia sẽ em ít kinh nghiêm
 

Tuanpa

New member
#17
Máy của mình cuối cùng bệnh nó là bơm thấp áp kém, ko đủ áp. Mình thay bơm đó máy ổn, hết lỗi mấy tháng nay rồi.
 

Trongqb

New member
#19
Máy của mình cuối cùng bệnh nó là bơm thấp áp kém, ko đủ áp. Mình thay bơm đó máy ổn, hết lỗi mấy tháng nay rồi.
máy bác có bị giống máy em không. ép taỉ làm việc nặng mới bị. báo lỗi . tắt khóa bật lại đk một lúc. làm nặng lại bị