2. Thảo luận - Kinh nghiệm các bệnh đã xử lý được Máy PC200-8 cắt xích hoà 2 bơm

#1
Cháu xin chào tất cả các chú và các anh. Nhà cháu đang làm con pc200-8 bị hiện tượng cắt xích 1 bên yếu và 1 bên khoẻ.đi thẳng thì đều nhau Và cắt xích thì cả 2 bơm đều lên áp ạ
-Bên yếu áp khiển 38kg, áp chính 260kg cả 2 bơm- nhưng kết hợp với gầu thì áp lại lên và cắt xích khoẻ ạ.
-Bên di chuyển còn lại cắt xích khoẻ và các thao tác khác đều đạt 330kg
- Dầu thuỷ lực con này cực nóng ạ. Làm khoảng nửa buổi nhiệt độ lên 100₫ộ
Mong các chú và các anh giúp đỡ nhà cháu với ạ. Trân thành cảm ơn
 
#2
Cháu xin chào tất cả các chú và các anh. Nhà cháu đang làm con pc200-8 bị hiện tượng cắt xích 1 bên yếu và 1 bên khoẻ.đi thẳng thì đều nhau Và cắt xích thì cả 2 bơm đều lên áp ạ
-Bên yếu áp khiển 38kg, áp chính 260kg cả 2 bơm- nhưng kết hợp với gầu thì áp lại lên và cắt xích khoẻ ạ.
-Bên di chuyển còn lại cắt xích khoẻ và các thao tác khác đều đạt 330kg
- Dầu thuỷ lực con này cực nóng ạ. Làm khoảng nửa buổi nhiệt độ lên 100₫ộ
Mong các chú và các anh giúp đỡ nhà cháu với ạ. Trân thành cảm ơn
Chỉ kết hợp với gàu thì mới khỏe hay là kết hợp động tác nào nó cũng khỏe hả cụ?

Em dự đoán là cái VPP có vấn đề....
 
#5
Tức là khi kết hợp với các thao tác thì nó chậm hết?
Dạ không ạ. Chân bên yếu khi kết hợp với thao tác khác thì nó lại cắt xích khoẻ và nhanh bình thường. Còn cắt xích độc lập thì yếu lắm ạ. Áp hai bơm chỉ lên 260kg
Áp khiển 38kg ạ. Tất cả các thao tác khác vẫn ổn định và áp đều 330kg ạ
 
#6
Em muốn tách bơm khi cắt xích từng bên mà chưa có cách nào ạ. Cụ giúp em với ạ. Tách bơm để em xem vế bơm nào kém và ở bơm hay ở ngăn kéo ạ.
Em đổi thử 2 vế bơm cho nhau thì 2 bên di chuyển lại yếu
 
#7
Em muốn tách bơm khi cắt xích từng bên mà chưa có cách nào ạ. Cụ giúp em với ạ. Tách bơm để em xem vế bơm nào kém và ở bơm hay ở ngăn kéo ạ.
Em đổi thử 2 vế bơm cho nhau thì 2 bên di chuyển lại yếu
Nó có con SOLENOI làm nhiệm vụ cấp nhớt cho van Di chuyển thẳng để tách pump đó cụ. Coi chừng nó lọt áp hoặc điện đóm cấp có vấn đề.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#9
Khổ!! Cứ nói mãi, nói suốt mà chẳng ai nghe!!! Hỏi mà cũng không rõ ràng thì làm sao mà trả lời cho nhanh được!! Cứ phải hỏi lại!!
CHÂN NÀO YẾU???
Từ đầu đến giờ cứ nói bâng quơ một chân yếu. Đi bệnh viện mà nói thế thì người ta cứ đè bừa một chân ra mà cưa, cắt, mổ xẻ.....lúc ấy mới kêu toáng lên: "Ối chân kia yếu chứ không phải chân này"!!!



PC200-8 Hydraulic Circuit.png
 
Sửa lần cuối:

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#11
Dạ chân bên phải bị yếu ạ. Chân trái vẫn nhanh khoẻ bình thường bác ạ
Đấy, nó lòi ra ngay. Chân bên phải là vế BƠM 2, cấp cho nhánh co tay (ARM) với quay toa (SWING) chả dính gì đến gàu (BUCKET) cả (vì gàu+ nâng cần+chân trái là vế BƠM 1) ; vậy mà thúc vào gàu thì chân phải mới nhanh-mạnh lên được.
Đến đây là lòi ra đến 90% bệnh rồi. Thế bây giờ muốn sửa bệnh chân yếu hay bệnh không tách bơm khi chạy???
E là cái xe này đã bị chọc ngoáy tan nát cả ra rồi!!!???
 
#13
Đấy, nó lòi ra ngay. Chân bên phải là vế BƠM 2, cấp cho nhánh co tay (ARM) với quay toa (SWING) chả dính gì đến gàu (BUCKET) cả (vì gàu+ nâng cần+chân trái là vế BƠM 1) ; vậy mà thúc vào gàu thì chân phải mới nhanh-mạnh lên được.
Đến đây là lòi ra đến 90% bệnh rồi. Thế bây giờ muốn sửa bệnh chân yếu hay bệnh không tách bơm khi chạy???
E là cái xe này đã bị chọc ngoáy tan nát cả ra rồi!!!???
Dạ cháu muốn xử lý bệnh chân chạy khoẻ trước ạ. Rồi xử lý bệnh hoà tách bơm sau ạ. Cháu cảm ơn bác rất nhiều

máy củ cụ trắc bị mất ga tự động rồi chỉ còn ga tay
Ga tự động vẫn còn ạ
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#14
máy của cụ trắc bị mất ga tự động rồi chỉ còn ga tay
Coi lại bài viết từ đầu, khổ chủ đã nói rõ là vẫn còn ga tự động!!
Dạ cháu muốn xử lý bệnh chân chạy khoẻ trước ạ. Rồi xử lý bệnh hoà tách bơm sau ạ. Cháu cảm ơn bác rất nhiều
Hỏi thăm dò coi sao cho vui thôi ai dè lại lòi ra tiếp!!!
Nếu muốn: "XỬ LÝ BỆNH MỘT CHÂN BỊ YẾU TRƯỚC rồi mới SỬA BỆNH KHÔNG TÁCH BƠM SAU" thì.....chịu thua!!!


Bởi nguyên lý làm việc của xe nó NGƯỢC lại!!!
Khi di chuyển một bên chân để chuyển hướng thì "BẮT BUỘC" hai BƠM phải tách riêng ra mới được!!! Do vậy, phải kiểm coi nó sai chỗ nào mà không tách BƠM được đã, xong rồi mới soi tiếp được.


Kiểu này chắc ống thủy lực đã đổi lung tung??!!
 
Sửa lần cuối:
#16
Ống thuỷ lực cháu kiểm tra kĩ không sai chỗ nào ạ. Cháu đổi 2 đường áp chính của bơm, đồng thời xoi kĩ 2 đường pls và đổi cho nhau theo đúng vế cũng vậy ạ.
Bác giúp cháu xử lý bệnh hoà bơm khi cắt xích với ạ.
Muốn tách được Bơm khi D/C riêng lẻ từng chân thì bác chú ý đừng để công tắc ga của ĐỘNG TÁC làn việc cùng lúc với CÔNG TÁC ga của D/C ( có thể 1 con của động tác đang dính nên luôn HÒA 2 bơm.)
 

ThSG

Moderator
#17
Cháu xin chào tất cả các chú và các anh. Nhà cháu đang làm con pc200-8 bị hiện tượng cắt xích 1 bên yếu và 1 bên khoẻ.đi thẳng thì đều nhau Và cắt xích thì cả 2 bơm đều lên áp ạ
-Bên yếu áp khiển 38kg, áp chính 260kg cả 2 bơm- nhưng kết hợp với gầu thì áp lại lên và cắt xích khoẻ ạ.
-Bên di chuyển còn lại cắt xích khoẻ và các thao tác khác đều đạt 330kg
- Dầu thuỷ lực con này cực nóng ạ. Làm khoảng nửa buổi nhiệt độ lên 100₫ộ
Mong các chú và các anh giúp đỡ nhà cháu với ạ. Trân thành cảm ơn
Xe đào KOMATSU thường đồn thổi là chỉ dùng CƠ với THỦY LỰC, không có dùng ĐIỆN nên dễ chơi. Nhưng thật ra là không phải vậy mới đau hai trái cau nho nhỏ bên dưới!! Thêm nữa, sách vở tài liệu của KOMATSU lại thường nói rất ít về phần ĐIỆN nên lại càng khó cho thợ (chán ghê)!!!

Nói riêng về vụ hòa bơm, coi tài liệu phải kiếm đỏ con mắt mới thấy chút xíu thông tin khi nào hòa, khi nào tách!!!

Ở đây, khi cắt xích mà lại hòa bơm là không ổn rồi. Vô màn hình kiểm tra coi lúc kéo di chuyển, 2 cái van điện hòa+tách bơm nó có hoạt động không. Nhân tiện kiểm coi xe đang bị lỗi gì.
 
#19
Xe đào KOMATSU thường đồn thổi là chỉ dùng CƠ với THỦY LỰC, không có dùng ĐIỆN nên dễ chơi. Nhưng thật ra là không phải vậy mới đau hai trái cau nho nhỏ bên dưới!! Thêm nữa, sách vở tài liệu của KOMATSU lại thường nói rất ít về phần ĐIỆN nên lại càng khó cho thợ (chán ghê)!!!

Nói riêng về vụ hòa bơm, coi tài liệu phải kiếm đỏ con mắt mới thấy chút xíu thông tin khi nào hòa, khi nào tách!!!

Ở đây, khi cắt xích mà lại hòa bơm là không ổn rồi. Vô màn hình kiểm tra coi lúc kéo di chuyển, 2 cái van điện hòa+tách bơm nó có hoạt động không. Nhân tiện kiểm coi xe đang bị lỗi gì.
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Khi em cắt xích thì 2 van điện vẫn giao động ạ.
Trước xe bị lỗi DXE6KA ạ
 

ThSG

Moderator
#20
Em cảm ơn bác rất nhiều.
Khi em cắt xích thì 2 van điện vẫn giao động ạ.
Trước xe bị lỗi DXE6KA ạ
Ôi trời xe báo lỗi đó nên 2 bơm cùng làm việc là đúng rồi.
Cái chuyện hòa bơm của komatsu có 2 phần: phnầ nối đường chính của 2 bơm và phần nối 2 đường điều khiển LS.
Xe nó báo rõ ràng là cái van điện nối 2 đường LS bị đứt dây đó Cụ. Coi kiểm đường dây cho nó, có khi bị chuột gặm mất rồi.