1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ komatsu pc200-6 custom vào ARM bị mất áp

#41
nó mềm oặt.cụ nên tôn trọng nhà sáng chế ra nó
Cụ nói đúng lắm ạ.
Chúng ta tốt nhất nên tôn trọng nhà sáng chế.
Cơ mà tất cả những gì thợ sửa chữa chúng ta làm là cố gắng để đưa nó về nguyên bản đó sao.

Tuy nhiên có 1 số thợ họ không tôn trọng nhà sản suất.
Nên chúng ta có nhiệm vụ đưa lại nó về bản chất của nó.
Bởi vậy chúng ta phải biết bao nhiêu là vừa đủ phải không nào.
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#43
Vậy lò xo cứng như thế nào là đủ nhỉ?
nó mềm oặt.cụ nên tôn trọng nhà sáng chế ra nó
Nó cứng, nó dẻo hay nó "MỀM OẶT" đều có tính toán cả. Cái sự tính toán ấy tài liệu của hãng nó không nói rõ như ban ngày; mà KOMATSU bắt ta phải suy nghĩ!! Hãng chỉ cho các dữ kiện như hình dưới, nhưng tớ thấy như thế cũng đủ để suy luận là chuẩn ban đầu thì "NÓ MỀM OẶT" và ta có thể giải thích lý do tại sao "MỀM OẶT" mà nó vẫn có thể"LÀM VIỆC" tốt. Các bạn nào giải thích giúp chỗ này nhé.


PC200-6 ARM RECIRCUIT.png
 
Sửa lần cuối:

Đặng Sơn

Moderator
Thành viên BQT
#44
Dạ thưa thầy em chỉ trả lời bó gọn trong 2 chữ Thời Gian thôi ạ.trên thế giới thì thợ sửa chữa ở VN không hề thua kém nưowac nào trên thế giới mà trái lại còn trên cơ các nước trên thế giới

Ở VN cứ 20 máy cũ và sản xuất năm một chín hồi ấy mới có một máy mới và vài cái đã qua sử dụng khoảng 2000-3000 giờ.thế lên điều tôn trọng nhà sản xuất là rất khó.đa phần đều phục chế và sửa chữa lại.
 
#45
“trên thế giới thì thợ sửa chữa ở VN không hề thua kém nưowac nào trên thế giới mà trái lại còn trên cơ các nước trên thế giới”
Chắc ngang cơ các nước đông nam á thôi.còn trên cơ thì chắc Lào với Cam
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#46
nó mềm oặt.cụ nên tôn trọng nhà sáng chế ra nó
Cụ nói đúng lắm ạ.
Chúng ta tốt nhất nên tôn trọng nhà sáng chế.
Cơ mà tất cả những gì thợ sửa chữa chúng ta làm là cố gắng để đưa nó về nguyên bản đó sao.
Tuy nhiên có 1 số thợ họ không tôn trọng nhà sản suất.
Nên chúng ta có nhiệm vụ đưa lại nó về bản chất của nó.
Bởi vậy chúng ta phải biết bao nhiêu là vừa đủ phải không nào.
Dạ thưa thầy em chỉ trả lời bó gọn trong 2 chữ Thời Gian thôi ạ.trên thế giới thì thợ sửa chữa ở VN không hề thua kém nưowac nào trên thế giới mà trái lại còn trên cơ các nước trên thế giới

Ở VN cứ 20 máy cũ và sản xuất năm một chín hồi ấy mới có một máy mới và vài cái đã qua sử dụng khoảng 2000-3000 giờ.thế lên điều tôn trọng nhà sản xuất là rất khó.đa phần đều phục chế và sửa chữa lại.
"..trên thế giới thì thợ sửa chữa ở VN không hề thua kém nước nào trên thế giới mà trái lại còn trên cơ các nước trên thế giới" cho tớ xin!! Khiêm tốn lại chút đi!! Căn cứ vào đâu mà bạn tuyên bố hùng hồn vậy?? Riêng tớ thì thấy thế này (ý kiến riêng của tớ thôi nhé): ngay cả ở nước ngoài, thợ hãng thường chỉ sửa theo "SÁCH VỞ" chứ thợ ngoài hãng họ cũng "ĐỘ CHẾ- XÀO NẤU" cực giỏi đấy; ngoài ra điều kiện làm việc của họ (máy gia công cơ khí, linh kiện điện tử, thiết bị đo kiểm...) tốt hơn mình nhiều nên họ GIA CÔNG ĐỘ CHẾ tinh xảo hơn mình là cái chắc.

Thực tế chiến trường: giải quyết sao cho nhanh-gọn miễn là các "PHẢN ỨNG PHỤ" khi bốc thuốc không gây hại quá đáng cho máy là được.

Ngoài lề: Tôn trọng nhà sáng chế (hay nhà sản xuất) thì ta vẫn tôn trọng chứ ta có coi thường họ đâu!! Tôn trọng không có nghĩa là họ sai thì ta cứ theo cái sai của họ. Ấy là nói nếu gặp trường hợp thiết kế bị lỗi (gặp hoài, các ông lớn vẫn phải triệu hồi sản phẩm để sửa lỗi đấy thôi).
Còn ở đây thì sao?? Thiết kế KOMATSU có bị lỗi chỗ này không nhỉ?? Khi thay lò xo cứng hơn có gây hại gì không??
 

Đặng Sơn

Moderator
Thành viên BQT
#47
Dạ trên -6e lại không có cái cục đeo này mà nó chỉ có cái van số 8. Lò xo cứng hơn nhưng van 8 vẫn đóng mở đc .
 
#48
Dạ trên -6e lại không có cái cục đeo này mà nó chỉ có cái van số 8. Lò xo cứng hơn nhưng van 8 vẫn đóng mở đc .
Cái cục đeo mà cụ nói theo em nghĩ tác dụng của nó là chống sốc cho van số 8 .thiết kế loại van này em hay gặp ở van đi số xe xúc lật ,chống sốc khi từ số lùi vào tiến hoặc ngược lại cho lá côn ăn từ từ.
 
#49
Cái cục đeo mà cụ nói theo em nghĩ tác dụng của nó là chống sốc cho van số 8 .thiết kế loại van này em hay gặp ở van đi số xe xúc lật ,chống sốc khi từ số lùi vào tiến hoặc ngược lại cho lá côn ăn từ từ.
Chống sốc theo nguyên tắc như nào hả cụ?