1. Máy đang kiểm tra, sửa chữa -Cần tư vấn, hỗ trợ Hỗ trợ hiện tượng nóng nước làm mát trên xúc lật Komatsu 470W-5

#1
Chào các bác. Em có làm máy xúc lật komatsu 470W-5 bị nóng nước. Máy cứ làm 2 tiếng là nước lại sôi trào ở két chính ra ngoài. Em kiểm tra nước không thiếu, bơm nước em tháo kiểm tra thấy cánh bình thường. Mở kiểm tra nắp két nước không thấy nổi bọt khí. Két làm mát em đã vệ sinh và thông tắc nhưng hiện tượng vẫn vậy. Có bác nào từng gặp qua tư vấn giúp em cái.
 
#3
E cũng gặp 1 con 430-6 cũng vậy. Nhưng chưa có cách nào tìm hiểu đc. Cũng bỏ van hàn nhiệt rồi mà bơm cũng làm rồi
 

LACHAU

Administrator
Thành viên BQT
#4
Chào các bác. Em có làm máy xúc lật komatsu 470W-5 bị nóng nước. Máy cứ làm 2 tiếng là nước lại sôi trào ở két chính ra ngoài. Em kiểm tra nước không thiếu, bơm nước em tháo kiểm tra thấy cánh bình thường. Mở kiểm tra nắp két nước không thấy nổi bọt khí. Két làm mát em đã vệ sinh và thông tắc nhưng hiện tượng vẫn vậy. Có bác nào từng gặp qua tư vấn giúp em cái.
Còn mấy việc chưa thấy bạn đề cập:
1/- Kiểm tra van hằng nhiệt xem còn hoạt động tốt không?
2/- Khi hoạt động thì động cơ có hiện tượng bị quá tải không?
3/- Đo kiểm xem nhiệt độ của nhớt thủy lực sau 2 giờ làm việc là bao nhiêu độ?
 
#5
Còn mấy việc chưa thấy bạn đề cập:
1/- Kiểm tra van hằng nhiệt xem còn hoạt động tốt không?
2/- Khi hoạt động thì động cơ có hiện tượng bị quá tải không?
3/- Đo kiểm xem nhiệt độ của nhớt thủy lực sau 2 giờ làm việc là bao nhiêu độ?
Máy này van hằng nhiệt đã bị khách bỏ từ trước và bịt đường bypass rồi bác à.
Động cơ từ khi khởi động đến khi báo nóng nước 2 tiếng vẫn làm việc bình thường.
Còn nhiệt độ dầu thủy lực thì em chưa đo. Nhưng thấy cái đồng hồ chỉ báo nhiệt độ dầu thủy lực khí nước làm mát lên vạch đỏ thì nó vẫn đang ở vạch giữa.
Em vẫn chưa biết nó bị gì.
 
#7
Van hằng nhiệt mà bỏ thi mua cái mới lắp vào cái đã
Thực ra bỏ vẫn hằng nhiệt thì không đúng nếu mình không chặn đường bypass để nước tuần hoàn trong động cơ làm nước không trở về két để làm mát được. Tuy nhiên, ở đây em đã chặn đường bypass về bơm thì nước luôn được về két mát. Nhiều máy đã bỏ van hằng nhiệt và máy vẫn hoạt động bình thường. Van hằng nhiệt mục đích làm ấm nhanh động cơ khí bắt đầu khởi động.
 
#9
Phần này nguyên nhân chính là do cái bơm thủy lực của hệ thông quạt nó bị mòn mặt chà gây ra mất áp khi nhiệt độ dầu thủy lực cao. Từ đó, làm cho mô tơ quạt làm mát quay chậm nên dẫn đến nóng nước làm mát. Với các máy làm mát bằng bơm - mô tơ ngoài kiểm tra các vấn đề liên quan đến động cơ để gây ra nóng nước như các máy cơ bình thường quạt làm mát được lai trực tiếp từ trục cơ cần kiểm tra tốc độ quạt gió. Từ đó, mình cần đưa ra nhận định máy bị nóng nước do hệ thống làm mát hay do nội tại vấn đề của động cơ như: thổi roăng, tắc két làm mát, kẹt van hằng nhiệt, hỏng bơm nước. Thực tế vấn đề này mình đã gặp và xử lý xong nhưng đưa ra để mọi người thảo luận từ đó có thể tìm được nguyên nhân vấn đề và các bước kiểm tra để xác định nguyên nhân. Thank bác Lạc Hậu và bác Gie - Rach đã có những phản hồi.
 

Đặng Sơn

Moderator
Thành viên BQT
#10
Cái bọn xúc vật này lằng nhằng ghê.két làm máy dầu hộp số lại nằm trong két nước.thế mới đểu.